x close

เจออีก !! ซุกไอซ์ 520 กรัม ในกระเป๋าแพ็กเป็นพัสดุจากไทยส่งออกไปนิวซีแลนด์

         ชุดปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติดพื้นที่ท่าอากาศยาน เจอไอซ์ 520 กรัม ซุกในกระเป๋าแพ็กเป็นพัสดุจากไทยส่งออกไปนิวซีแลนด์ ใช้ชื่อคนส่งเป็นคนไทย


ส่งออกยาไอซ์

         วันที่ 5 มิถุนายน 2564 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กล่าวถึงกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งการสำนักงาน ป.ป.ส. เร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลกลุ่มนักค้ายาเสพติดที่ลักลอบขนยาเสพติดไปกับสิ่งของเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศที่พบหลายคดีนั้น ทางสำนักงานได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

         ล่าสุด ชุดปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติดพื้นที่ท่าอากาศยาน (Airport Interdiction Task Force : AITF) ทราบว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดไปประเทศนิวซีแลนด์ จึงเฝ้าระวังพัสดุที่จะส่งไปยังประเทศนิวซีแลนด์อย่างต่อเนื่อง กระทั่งวันที่ 2 มิถุนายน 2564 ก็พบกล่องพัสดุต้องสงสัย ระบุชื่อผู้ส่งเป็นชาวไทย และผู้รับเป็นชาวต่างชาติ จึงตรวจสอบพบกระเป๋าสะพายผู้หญิง 7 ใบ ตรวจสอบดูด้านในพบรอยเย็บทำเป็นช่องลับ เมื่อแกะออกพบยาไอซ์ซุกซ่อนรวม 520 กรัม จึงได้ทำการตรวจยึด และรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งดำเนินคดี

         โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งคดีทั้งหมดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อสืบสวนขยายผลกับกลุ่มผู้รับปลายทางต่อไป

ส่งออกยาไอซ์

ส่งออกยาไอซ์

ส่งออกยาไอซ์

ส่งออกยาไอซ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจออีก !! ซุกไอซ์ 520 กรัม ในกระเป๋าแพ็กเป็นพัสดุจากไทยส่งออกไปนิวซีแลนด์ อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2564 เวลา 14:34:37 5,558 อ่าน
TOP