x close

แชร์สนั่น หนุ่มแต่งชุดตำรวจเต็มยศถ่ายคลิปลง TikTok ที่แท้เป็นแค่อาสา อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์...

           จากกรณีที่โลกออนไลน์วิจารณ์หนักถึงคลิปบุคคลแต่งกายคล้ายตำรวจ ถ่ายคลิปในแอปพลิเคชัน TikTok ซึ่งหลายคนต่างมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมนั้น

ตำรวจ TikTok

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 มิถุนายน 2564 เฟซบุ๊ก สภ.เมืองขอนแก่น รายงานว่า พล.ต.ต. พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้สั่งการให้ พ.ต.อ. ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เรียกบุคคลดังกล่าวตามที่ถูกสื่อโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องความไม่เหมาะสมถึงการแต่งเครื่องแบบตำรวจชุด สี สนว.01 ถ่ายคลิปลง TikTok มาพบ ทราบชื่อคือ นายฐาปะนัน อายุ 21 ปี ชาว ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น

           โดยนายฐาปะนัน ยอมรับว่าเป็นบุคคลในคลิปจริง และอยู่ระหว่างฝึกปฏิบัติงานเป็นอาสาตำรวจประจำ สภ.ย่อยศิลา ซึ่งเป็นสถานีตำรวจในสังกัด สภ.เมืองขอนแก่น และมีความฝันอยากเป็นตำรวจ จึงได้กระทำไปด้วยความคึกคะนอง รู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงอยากจะขอโทษสังคมที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อองค์กรตำรวจ


ตำรวจ TikTok

           นอกจากนี้การกระทำดังกล่าวมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายฐาปะนัน ตาม ป.อาญา มาตรา 146 ให้ทราบว่า ผู้ใดไม่มีสิทธิ์ที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานฯ กระทำการเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และจะนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลต่อไป

ตำรวจ TikTok

ตำรวจ TikTok

ตำรวจ TikTok

ขอบคุณข้อมูลจาก สภ.เมืองขอนแก่น 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น หนุ่มแต่งชุดตำรวจเต็มยศถ่ายคลิปลง TikTok ที่แท้เป็นแค่อาสา อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์... อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2564 เวลา 11:01:05 17,502 อ่าน
TOP