x close

ไรเดอร์สาวถูกรถบรรทุกเบียดล้ม สาหัสจนต้องตัดขา ยังไร้เยียวยา - ต้นสังกัด แจงแล้ว


            แอดมินกลุ่มไรเดอร์ ขอความเป็นธรรมให้เพื่อน หลังไรเดอร์วัย 37 ถูกรถบรรทุกเบียดล้มจนเจ็บหนัก ต้องตัดขาทิ้ง แต่ไร้การเยียวยา ล่าสุดต้นสังกัดชี้แจงแล้ว

ไรเดอร์ถูกรถชนขาขาด

            เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2564 เฟซบุ๊ก Champ Chonlaphat แอดมินเพจกลุ่ม grab สันทนาการ และกลุ่ม line man by แมว ได้มีการโพสต์เรื่องราวขอความเป็นธรรมให้ไรเดอร์หญิง อายุ 37 ปี หลังประสบอุบัติเหตุถูกรถบรรทุกเบียดจนรถล้ม เนื่องจากรถบรรทุกต้องการเปลี่ยนเลนกะทันหัน ทำให้ร่างของไรเดอร์รายนี้ไถไปกับถนนจนได้รับบาดเจ็บสาเหตุ จนต้องตัดขา 1 ข้าง สะโพกซ้ายร้าว และมีแผลถลอกทั่วร่างกาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา

            โดยผู้บาดเจ็บ ทำงานนี้เป็นอาชีพหลักเพื่อหาเลี้ยงตัวเองและแม่ที่แก่ชรา ซึ่งเจ้าตัวมีโรคประจำตัวคือ โรคแพ้ภูมิตัวเอง (SLE) เบาหวาน และความดัน ระหว่างรักษาติดเชื้อในกระแสเลือดมาแล้ว 2 ครั้ง

ไรเดอร์ถูกรถชนขาขาด

            รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานบทสัมภาษณ์ นายชลพรรธน์ เกียรติสุขอำไพ เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ นางสาวมณีวรรณ ไรเดอร์หญิงคนดังกล่าว ยังไม่ได้รับการติดต่อจากต้นสังกัดแต่อย่างใด มีเพียงเฟซบุ๊กที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ทักแชตมาขอเบอร์ผู้บาดเจ็บ แต่ดูแล้วไม่น่าเชื่อถือจึงไม่ได้ให้ไป

            นายชลพรรธน์ กล่าวต่อว่า ที่ออกมาเรียกร้องเพื่อต้องการให้ทางบริษัทต่าง ๆ ไม่ใช่แค่ line man ทำประกันอุบัติเหตุให้กับพนักงาน เพราะปัจจุบันมีนโยบายแค่เยียวยาสำหรับผู้ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเท่านั้น แต่ไม่มีสำหรับกรณีที่ได้รับบาดเจ็บ และไม่ใช่ทุกคนที่จะได้รับประกันกรณีเสียชีวิต จะได้รับเฉพาะผู้ที่วิ่งงานได้ครบตามจำนวนที่บริษัทกำหนดเท่านั้น

            เบื้องต้นได้เปิดรับบริจาคเพื่อหาเงินช่วยเหลือค่ารักษานางสาวมณีวรร แล้ว เป็นการเปิดบัญชีให้กับนางสาวมณีวรรณ โดยตรง

            สำหรับเรื่องคดี ตอนแรกคนขับรถบรรทุกยอมรับว่าประมาทจริง แต่มากลับคำให้การภายหลังว่าเป็นการประมาทร่วม จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

            ขณะที่ line man wongnai (ไลน์แมนวงใน) ต้นสังกัดของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ทางผู้บริหารและทีมงานทราบเรื่องตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน แล้ว และติดต่อเพื่อแสดงความห่วงใยและได้ดำเนินการเรื่องเงินเยียวยาเบื้องต้นตามระเบียบของบริษัทฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

            นอกจากนี้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อนายชลวรรธน์ ไปเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทจริง และจะมีการส่งตัวแทนของบริษัทฯ เข้าเยี่ยมนางสาวมณีวรรณและครอบครัวภายในวันนี้ (7 มิถุนายน)

            สำหรับประเด็นเรื่องประกันอุบัติเหตุ ทาง line man ได้มอบสิทธิเรื่องประกันจักรยานยนต์และอุบัติเหตุให้สำหรับไรเดอร์ที่เข้าเงื่อนไขตามกำหนด หากกรณีพนักงานเกิดอุบัติเหตุ ทางบริษัทก็จะพิจารณาเยียวยาให้เป็นกรณีไป แต่ไม่ได้กำหนดชัดเจนว่าจะเยียวยาทุกคนเท่าไหร่ อย่างไร ส่วนกรณีนี้ทางบริษัทก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งก่อนที่จะดำเนินการเยียวยาต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Champ Chonlaphat, รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์สาวถูกรถบรรทุกเบียดล้ม สาหัสจนต้องตัดขา ยังไร้เยียวยา - ต้นสังกัด แจงแล้ว อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2564 เวลา 13:08:31 10,985 อ่าน
TOP