x close

หญิงไร้บ้านตายโดดเดี่ยว ความจริงเผย เป็นทายาทเศรษฐี มีมรดกรอเซ็นรับ เกือบ 30 ล้าน

         ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย.. หญิงไร้บ้านใช้ชีวิตย่ำแย่น่าเวทนา สุดท้ายตายโดดเดี่ยวเพียงลำพัง ก่อนความจริงจะเปิดเผย เธอเป็นทายาทเศรษฐี มีมรดกรอเซ็นรับเกือบ 30 ล้าน 

คนไร้บ้าน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         - เคธี บูน หญิงชาวอเมริกัน วัย 49 ปี เธอมีปัญหาทางสุขภาพจิตและเรื่องเสพยา จนกลายเป็นคนไร้บ้าน อาศัยอยู่ริมถนน แต่ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงเธอเป็นทายาทเศรษฐี

         - เคธี อาศัยเติบโตในพอร์ตแลนด์ ก่อนจะย้ายมาอยู่กับแม่ที่เมืองแอสตอเรีย รัฐออริกอน สหรัฐฯ หลังจากพ่อและแม่ของเธอแยกทางกัน จนในปี 2559 แม่ของเธอเสียชีวิต

         - ทางเจ้าหน้าที่ตัวแทนจากกรมที่ดินของรัฐพยายามติดตามหาตัวเคธี เพื่อมาเซ็นรับมรดกที่ระบุไว้เป็นชื่อของเธอ แต่ก็ไม่สำเร็จ

         - แจ็ค สปิตฮอลล์ พ่อของเคธี เผยว่า เขาทำทุกวิถีทางเพื่อหาทางติดต่อกับลูกสาว แต่เธออาการแย่มาก หลงทางในชีวิต โดยเฉพาะหลังจากแม่ของเธอจากไป

         - ทางครอบครัวพยายามตามหาตัวเคธีมาโดยตลอด ทั้งลงประกาศหนังสือพิมพ์ และจ้างนักสืบเอกชน แต่ก็ไม่พบร่องรอยของเธอ

         - เคธีใช้ชีวิตร่อนเร่ ไม่มีถิ่นที่อยู่ชัดเจน จนเมื่อเดือนมกราคม 2563 เธอเสียชีวิตลาจากโลกไปอย่างน่าเศร้า ภายในศูนย์พักพิงแห่งหนึ่งในเมืองแอสตอเรีย   

         - หลังจากการเสียชีวิตของเคธี ข้อมูลความจริงของเธอถึงได้ถูกเปิดเผย ภายหลังจากมีการตรวจสอบและพบว่าเธอเป็นบุคคลที่มีการถูกติดตามหา เพื่อให้เซ็นรับมรดกตกทอดของครอบครัว

         - มีเงินสดในบัญชีธนาคารจำนวนมากถึง 884,407 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2.76 ล้านบาท ที่ระบุให้เคธีเป็นผู้เซ็นรับ แต่ในเมื่อไม่พบตัวเธอ มันจึงถูกโอนไปยังกรมที่ดินของรัฐ

         - แจ็ค พ่อของเคธี เผยว่า เขาก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเคธีรู้หรือไม่ว่าเงินนั้นเป็นของเธอ รวมทั้งวิธีที่จะรับเงินนั้น ขณะที่ทางกรมที่ดินของรัฐและทีมทนายก็มีความพยายามในการตามหาตัวเธออย่างสุดความสามารถเช่นเดียวกัน

         - "ไม่มีอะไรที่รัฐสามารถทำได้มากไปกว่านี้แล้ว นี่เป็นกรณีที่แปลกมาก และเราก็รู้สึกเห็นอกเห็นใจทางครอบครัวมากเช่นกัน" คลอเดีย ซิโอบานู ตัวแทนกรมที่ดินของรัฐ กล่าว

         - ยังไม่มีการเปิดเผยแน่ชัดว่าจะมีการจัดการกับทรัพย์สินของเคธีอย่างไรต่อไป แต่คาดว่าลูกแท้ ๆ ของเธอ 2 คน อาจสามารถอ้างสิทธิ์เพื่อครอบครองเงินก้อนดังกล่าวได้  

         - คนที่เคยรู้จักและพบเห็นเธอ ต่างไม่มีใครทราบว่าเธอมีเงิน ทุกคนต่างเห็นเธอพยายามดิ้นรนเอาชีวิตรอด เหมือนคนไร้บ้านคนอื่น ๆ ที่ต้องทนมีชีวิตย่ำแย่ ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายถึง 0 องศาเซลเซียล

         - "ผมไม่เข้าใจเลย เธอ (เคธี) ต้องการความช่วยเหลืออย่างมาก ในขณะที่เงินของเธอมันไม่มีความหมายอะไรเลย" แจ็ค กล่าวอย่างสุดเศร้าและเจ็บปวด


ขอบคุณข้อมูลจาก thesun.co.uk, nypost.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงไร้บ้านตายโดดเดี่ยว ความจริงเผย เป็นทายาทเศรษฐี มีมรดกรอเซ็นรับ เกือบ 30 ล้าน อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2564 เวลา 13:46:59 24,055 อ่าน
TOP