x close

สยามพารากอน จับมือ รพ.กรุงเทพ พร้อมฉีดวัคซีนโควิด 19 สำหรับคนทั่วไปวันแรก !!

            สยามพารากอน ร่วมกับ โรงพยาบาลกรุงเทพ พร้อมฉีดวัคซีนโควิด 19 สำหรับประชาชนทั่วไปวันนี้ (7 มิ.ย. 64) วันแรก เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ กระจายวัคซีนแก่ประชาชนอย่างสะดวก ปลอดภัยบนพื้นที่ใจกลางเมือง
ฉีดวัคซีนโควิด 19

            สยามพารากอน ร่วมกับ โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และ หอการค้าไทย เดินหน้าฉีดวัคซีนแก่ประชาชนทั่วไปวันแรก ณ หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาล บนพื้นที่ใจกลางเมือง รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนด้วยประสิทธิภาพการบริหารจัดการและมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนศกนี้ เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประเทศไทย ลดความเสี่ยงจากการระบาดซ้ำ

            ภารกิจปูพรมฉีดวัคซีนแก่ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่าน "หมอพร้อม" และ "โครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย" คิกออฟแล้ววันนี้ (7 มิ.ย. 64) โดยสยามพารากอนร่วมสนับสนุนภารกิจเพื่อชาติครั้งนี้อย่างเต็มกำลัง จัดเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 บนพื้นที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน และจัดหาเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร เพื่อช่วยดูแลความเรียบร้อยระหว่างดำเนินงาน และจัดหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ตลอดการดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว

ฉีดวัคซีนโควิด 19

            คุณทาลูน เทง กรรมการผู้จัดการ รอยัล พารากอน ฮอลล์ กล่าวว่า ด้วยทำเลที่ตั้งของสยามพารากอนอยู่ใจกลางเมืองซึ่งเป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจ ประชาชนสามารถเดินทางเข้าถึงได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว

โดยครั้งนี้เราเปิดพื้นที่ให้บริการ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5
ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางถึง 12,000 ตร.ม. มีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ
สามารถรองรับประชาชนที่มาฉีดวัคซีนได้มากกว่า 2,500 คนต่อวัน
มีการเว้นระยะห่าง ไม่แออัด และปฏิบัติตามมาตรฐานป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

            จึงขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในความปลอดภัยขณะเข้าใช้บริการในพื้นที่ และนอกจากนี้สยามพารากอนยังได้ร่วมกับทิพยประกันภัยจัดเตรียมประกันการแพ้วัคซีนมอบให้ผู้มาฉีดวัคซีนที่สยามพารากอน โดยสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ประกันภัยได้ฟรีตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ก.ค. 2564
ฉีดวัคซีนโควิด 19

ฉีดวัคซีนโควิด 19

ฉีดวัคซีนโควิด 19

            พญ.เมธินี ไหมแพง รองประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า เพื่อให้สามารถเร่งกระจายการฉีดวัคซีนโควิด 19 ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ โรงพยาบาลจึงได้ประสานความร่วมมือกับศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ซึ่งมีความพร้อมทั้งในด้านสถานที่ ระบบความปลอดภัย และการเดินทางที่สะดวกต่อการเข้าถึงบริการ รวมถึงพื้นที่ที่สามารถจัดเว้นระยะห่างของผู้ใช้บริการ ตลอดจนพื้นที่เพื่อรอสังเกตอาการหลังรับการฉีดวัคซีนตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ให้เพียงพอสำหรับรองรับกับปริมาณประชาชนที่จะเข้ามาฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก  

            ทางโรงพยาบาลฯ ยังคงยึดมั่นในการให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ และมาตรฐานทัดเทียมกับการบริการภายในสถานพยาบาล เพื่อความปลอดภัยของผู้รับบริการเป็นสำคัญ  ด้วยมาตรการความปลอดภัย มาตราฐานการควบคุมโรคติดเชื้อ การเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด มาตรฐานการขนส่ง การจัดเตรียม และรักษาคุณภาพวัคซีน ตลอดจนมาตรฐานการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉิน ในกรณีที่มีผู้ป่วยจากการแพ้วัคซีนที่รุนแรง หรือภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์อื่นๆ

ฉีดวัคซีนโควิด 19

            โดยได้จัดเตรียมห้องพยาบาลที่มีอุปกรณ์ ยา และเวชภัณฑ์สำหรับการช่วยกู้ชีวิตขั้นสูง พร้อมทีมบุคลากรการแพทย์ฉุกเฉินซึ่งประกอบไปด้วยแพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน พยาบาล และพนักงานฉุกเฉินการแพทย์ เพื่อให้การดูแลผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว และได้วางแผนการส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉินร่วมกับโรงพยาบาลตำรวจเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลรักษาในสถานพยาบาลที่มีประสิทธิภาพอย่างรวดเร็วที่สุด

            สำหรับประชาชนจะเริ่มให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับการจัดสรรจากภาครัฐ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน - 31 กรกฎาคม 2564 

ทางโรงพยาบาลกรุงเทพขอเป็นอีกหนึ่งแรงที่ร่วมสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี สร้างภูมิคุ้มกันป้องกันโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 19 ลดความรุนแรงของอาการเจ็บป่วย และช่วยลดอัตราการเสียชีวิต ขอรณรงค์ให้ทุกๆ คนได้รับวัคซีนโควิด-19 อย่างรวดเร็ว เพื่อที่เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ฉีดวัคซีนโควิด 19

จุดบริการฉีด ของโรงพยาบาลกรุงเทพ
มี 2 จุด คือ

จุดที่ 1 โรงพยาบาลกรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย

  •   เวลา 08.00-17.00 น.
     

จุดที่ 2 โรงพยาบาลกรุงเทพ (สยามพารากอน)

  •   รับบริการที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน**
  •   เวลา 09.00-16.00 น.
     

            โดยให้บริการกับผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านแอปพลิเคชัน หรือ ไลน์ "หมอพร้อม" และผู้ที่ลงทะเบียนผ่าน โครงการ "ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย" เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดสูงสุด ได้รับการกระจายการฉีดวัคซีนได้ทั่วถึงมากที่สุด

            หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการนัดหมายฉีดวัคซีนโควิด-19 สามารถติดต่อได้ที่ COVID Center รพ. กรุงเทพ  โทร. 02-308-7171 (4 คู่สาย) ในเวลาทำการ 08.00 - 17.00 น.

ฉีดวัคซีนโควิด 19

ฉีดวัคซีนโควิด 19

ฉีดวัคซีนโควิด 19

            ทั้งนี้ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้ให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของท่านลูกค้าและพนักงาน โดยปฏิบัติตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนดอย่างเข้มงวด ตั้งแต่จุดตรวจวัดอุณหภูมิ จุดบริการเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในระบบปรับอากาศ และเครื่องส่งลมเย็น รวมถึงมาตรการเชิงรุกในการทำความสะอาดแบบ Big Cleaning โดยฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในพื้นที่ศูนย์ฯ และจุดสัมผัสร่วมต่างๆ หลังปิดบริการเป็นประจำทุกวันอย่างต่อเนื่อง

            สำหรับความร่วมมือระหว่าง ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ โรงพยาบาลกรุงเทพ ในครั้งนี้นับเป็นการผนึกกำลังของสองภาคเอกชนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนภารกิจของภาครัฐ เพื่อกระจายวัคซีนโควิด 19 ไปยังประชาชนอย่างทั่วถึง และรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยนำพาประเทศชาติให้ก้าวผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยามพารากอน จับมือ รพ.กรุงเทพ พร้อมฉีดวัคซีนโควิด 19 สำหรับคนทั่วไปวันแรก !! อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2564 เวลา 20:55:09 10,937 อ่าน
TOP