x close

น้องใหม่ เด็กเรียนออนไลน์กลางกองขยะ ได้เกรด 3.84 กับฝันที่อยากช่วยเพื่อนมนุษย์


           เรื่องราวดี ๆ วันนี้ น้องใหม่ นักเรียนจากโคราช ผู้ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา หันมาเรียนออนไลน์แม้จะต้องอยู่ท่ามกลางกองขยะ รับฝันอยากเรียนต่อด้านสาธารณสุข เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

เรียนออนไลน์กลางขยะ

           ในช่วงที่โควิด 19 ระบาดอย่างรุนแรงอยู่ในขณะนี้ หลายโรงเรียนต้องปรับการเรียนการสอนมาเป็นการเรียนออนไลน์ และพ่อแม่ก็ต้องทำงานกันที่บ้าน แน่นอนว่า อาจจะเกิดความไม่สะดวกในการเรียนเหมือนที่โรงเรียน แต่จะเป็นอย่างไรเล่า ถ้าที่บ้านของเรา เต็มไปด้วยกองขยะ และยังต้องเรียนออนไลน์อีก

เรียนออนไลน์กลางขยะ

           ทั้งนี้ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวของ น้องใหม่ นางสาวเกนจิรา คะนองมาตย์  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 โรงเรียนห้วยแถลงพิทยาคม ผู้ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา เรียนออนไลน์ท่ามกลางกองขยะรีไซเคิล แต่ยังได้เกรดดีถึง 3.84

           ทั้งนี้ ครอบครัวของน้องใหม่ ทำงานเก็บของเก่าขาย และประจวบกับเป็นช่วงโควิด 19 น้องใหม่ต้องเรียนหนังสือออนไลน์ ทางโรงเรียนไม่เปิดการเรียนการสอน น้องใหม่จึงต้องใช้บ้านที่เต็มไปด้วยขยะเป็นสถานที่เรียนแทน

เรียนออนไลน์กลางขยะ

           อย่างไรก็ตาม แม้สถานภาพจะไม่เอื้ออำนวย แต่น้องใหม่ยังเรียนหนังสือได้เกรดถึง 3.84 นอกจากนี้ น้องใหม่ยังช่วยพ่อแม่ทำงานเก็บของเก่ามาตั้งแต่ ป.3 จนถึงทุกวันนี้ เมื่อเก็บของเก่าได้แล้วก็จะนำมาคัดแยกที่บ้าน และนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า น้องใหม่บอกว่า แม้ตนจะทำอย่างนี้ก็ไม่เคยอายเพื่อนรุ่นเดียวกัน เพราะรู้สึกตนได้แบ่งเบาภาระของพ่อแม่ ถ้าช่วงเรียนก็จะไปช่วยพ่อแม่หลังเลิกเรียน ถ้าช่วงเสาร์-อาทิตย์ ก็จะไปช่วยพ่อแม่แต่เช้า เงินที่ได้ก็นำมาเป็นค่าใช้จ่ายในระหว่างศึกษาเล่าเรียน

           น้องใหม่บอกว่า ตนมีความฝันอยากเป็นหมออนามัย อยากเข้าคณะสาธารณสุข เพราะในอนาคต พ่อแม่ก็จะแก่ตัวลงเรื่อย ๆ

เรียนออนไลน์กลางขยะ

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องใหม่ เด็กเรียนออนไลน์กลางกองขยะ ได้เกรด 3.84 กับฝันที่อยากช่วยเพื่อนมนุษย์ โพสต์เมื่อ 8 มิถุนายน 2564 เวลา 08:22:21 12,669 อ่าน
TOP