x close

หนุ่มอึ้ง ! เจอค่าน้ำเฉียดหมื่น พุ่งพรวดจาก 32 บาท แต่ประปาบอกยังไงก็ต้องจ่าย

        หนุ่มโอดเจอบิลค่าน้ำ 8 พันกว่าบาท จากเดือนก่อนแค่ 32 บาท ด้านประปาบอกปัดไม่รับผิดชอบ บอกยังไงก็ต้องจ่ายเอง

ค่าน้ำแพง

        เมื่อวานนี้ (7 มิถุนายน 2564) สำนักข่าวไทย รายงานบทสัมภาษณ์ นายสุริยา ส่องแสงศักดิ์ ผู้พักอาศัยภายในอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น หมู่บ้านปลาทอง ถนนสายสุวรรณศร ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กรณีได้รับบิลค่าน้ำเดือนล่าสุด 8,323.53 บาท ซึ่งผิดปกติ จากเดือนก่อนที่เสียค่าน้ำแค่ 32 บาทเท่านั้น

        นายสุริยา เปิดเผยว่า ตนเองเอาบิลค่าน้ำไปให้เจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาคกบินทร์บุรีดู เพราะที่ห้องมีก๊อกน้ำที่ใช้ได้แห่งเดียว คือในห้องน้ำ จุดอื่น ๆ ใช้ไม่ได้ จึงเป็นไปไม่ได้ที่ค่าน้ำจะแพงขนาดนี้ แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกให้ตนรับผิดชอบเอง เพราะเจ้าหน้าที่ไปจดมิเตอร์ตามที่ใช้จริง

ค่าน้ำแพง

        ทั้งนี้ แม้พยายามจะอธิบายว่าเดือนก่อนค่าน้ำยังไม่ถึง 100 บาท แต่เจ้าหน้าที่ไม่สน บอกว่าเพียงว่าท่อใต้ดินอาจแตกหรือไม่ ลองกลับไปตรวจสอบดู ไปหาช่างขุดดู ตนจึงกลับมาตรวจสอบ เพราะถ้าท่อใต้ดินแตกน่าจะต้องมีจุดที่น้ำซึม ๆ บ้าง แต่ตรวจดูแล้วก็ไม่มี

        แต่เมื่อมาดูที่มิเตอร์น้ำ พบว่ามิเตอร์หมุนเร็วมาก เร็วผิดปกติ จึงคาดว่าน่าจะเกิดจากที่มิเตอร์ เพราะมิเตอร์ดังกล่าวไม่มีเครื่องหมายมาตรฐานติดอยู่ จึงคิดว่าปัญหาน่าจะเกิดจากมิเตอร์ไม่ได้มาตรฐาน มอก. หรือไม่
    
        นายสุริยา ทิ้งท้ายว่า ตนคงรับไม่ไหวที่จะต้องมาจ่ายค่าน้ำแพงขนาดนี้ เพราะเงินเดือนที่ได้ก็แค่ 9,000 กว่าบาทเอง เหตุใดประปาจึงไม่มาดำเนินการให้ ทั้งที่ก็เสียค่าประกันมิเตอร์ทุกเดือน

ค่าน้ำแพง

ค่าน้ำแพง

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอึ้ง ! เจอค่าน้ำเฉียดหมื่น พุ่งพรวดจาก 32 บาท แต่ประปาบอกยังไงก็ต้องจ่าย อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2564 เวลา 09:46:31 22,473 อ่าน
TOP