x close

เปิดราคาชวนอึ้ง คอนโดหรูพรีเมียมเปิดขายที่จอดรถแก่เศรษฐี แค่ช่องเดียว จ่ายหนักถึง 40 ล้าน


         เปิดราคาชวนอึ้ง คอนโดหรูฮ่องกงขายที่จอดรถทุบสถิติ แค่ช่องเดียวเปย์กันหนัก ๆ ถึง 40 ล้านบาท ชี้สถิติก่อนหน้านี้อยู่ที่ 30 ล้าน ตอกย้ำภาพมูลค่าที่ดินแพงหูฉี่บนเกาะแห่งนี้

ที่จอดรถ คอนโดหรู 40 ล้าน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            วันที่ 3 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า ที่จอดรถของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สุดหรูอย่าง Mount Nicholson ซึ่งตั้งอยู่ในย่านเดอะพีค หรือวิกตอเรียพีค ของฮ่องกง ถูกขายไปด้วยราคาทุบสถิติกว่า 10 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือกว่า 40 ล้านบาท นับเป็นราคาสูงยิ่งกว่าที่จอดรถแพงสุดในโลกซึ่งถูกขายไปในปี 2562

            รายงานระบุว่า บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ Wharf Holdings และ Nan Fung Group ได้เปิดให้ผู้อาศัยของคอนโดหรูดังกล่าวทำการประกวดราคา เพื่อแย่งชิงที่จอดรถ 29 ช่อง ในพื้นที่เฟส 2 และเฟส 3 ของโครงการเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยพบว่าหนึ่งในช่องจอดรถนั้นถูกซื้อไปในราคาสูงกว่า 10 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง

            อนึ่ง ที่จอดรถดังกล่าวมีขนาดมาตรฐานคือ ช่องละ 12.5 ตารางเมตร ขณะที่สถิติที่จอดรถแพงสุดก่อนหน้านี้เมื่อปี 2562 คือพื้นที่จอดรถในอาคารสำนักงานสูง 73 ชั้น ซื้อถูกขายไปในราคา 7.6 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 30 ล้านบาท

ที่จอดรถ คอนโดหรู 40 ล้าน
 ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ด้าน วิลเลี่ยม หลัว ผู้อำนวยการฝ่ายขายของบริษัท Centaline Property Agency ประจำสาขาเดอะพีค ยืนยันว่า ที่จอดรถที่เพิ่งขายได้นั้นได้กลายมาเป็นช่องจอดรถที่แพงสุดในฮ่องกงไปแล้ว

            เนื่องจากที่ดินบนฮ่องกงมีขนาดน้อย ทำให้มูลค่าที่ดินสูงอย่างมหาศาล การจะซื้อพื้นที่สำหรับจอดรถจึงมีราคาสูงไม่ต่างกัน นักลงทุนหลายคนเลือกที่จะเข้ามาซื้อและขายที่จอดรถเพื่อทำกำไร จนราคาขายที่จอดรถพุ่งขึ้นอย่างมาก อย่างไรก็ตามการเก็งกำไรในลักษณะนี้กลายมาเป็นสิ่งที่สร้างความกังวลแก่ผู้อยู่อาศัยที่ต้องการซื้อที่จอดรถไว้ใช้ประโยชน์เอง เพราะพวกเขาต้องการพื้นที่สำหรับจอดรถจริง ๆ ไม่ใช่ซื้อเพื่อการลงทุน
 
            สำหรับคอนโดหรูโครงการ Mount Nicholson กลายมาเป็นหนึ่งในอสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาแพงติดอันดับโลก และยังทำสถิติแพงที่สุดในเอเชียเมื่อปี 2562 โดยพบว่ามหาเศรษฐี หลิน จอง-หมิน ทำสัญญาซื้อห้องขนาด 4,242 ตารางฟุต จำนวน 2 ยูนิต ด้วยมูลค่า 1.16 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 4.6 พันล้านบาท และยังจ่ายอีก 600 ล้านดอลลาร์อ่องกง หรือราว 2.4 พันล้านบาท เพื่อซื้อห้องขนาด 4,579 ตารางฟุต อีกยูนิตหนึ่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดราคาชวนอึ้ง คอนโดหรูพรีเมียมเปิดขายที่จอดรถแก่เศรษฐี แค่ช่องเดียว จ่ายหนักถึง 40 ล้าน อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2564 เวลา 09:58:44 25,794 อ่าน
TOP