x close

จับคาโกดัง !! หนุ่มจีนแอบผลิตเซรั่มปลอม แบรนด์ดัง ของกลางเป็นลัง ๆ เสียหายกว่า 5 ล้าน

          ปคบ. บุกทลายโกดัง เซรั่มปลอมยี่ห้อดัง รวบหนุ่มจีนได้ 1 ราย ยึดสินค้ากว่า 43,000 รายการ มูลค่ารวมกว่า 5 ล้านบาท เตือนซื้อสินค้าจากแหล่งที่เชื่อถือได้ 


จับคาโกดัง หนุ่มจีนแอบผลิตเซรั่มปลอม
ภาพจาก ช่อง3

          วันที่ 8 มิถุนายน 2564 ข่าวช่อง3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) พร้อมด้วยพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์ Dr.JiLL แถลงข่าวจับกุมผู้ลักลอบปลอมแปลงสินค้า รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

          หลังเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมกลุ่มผู้ลักลอบผลิตเครื่องสำอางปลอมได้ที่โกดังเก็บสินค้าแห่งหนึ่ง ในซอยกำนันแม้น 13 เขตบางบอน กรุงเทพฯ พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์การผลิตเครื่องสำอาง วัตถุดิบ ฉลาก และกล่องบรรจุภัณฑ์ รวมถึงครีมที่ผลิตสำเร็จพร้อมจำหน่าย ติดยี่ห้อ Dr.JiLL จำนวนกว่า 4,400 กล่อง และผลิตภัณฑ์เฟเชี่ยล มาสก์ จำนวน 38,400 ซอง พร้อมกันนั้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นชายชาวจีน อายุ 33 ปี พร้อมตั้งข้อหาจำหน่ายเครื่องสำอางปลอม และขายเครื่องสำอางที่ไม่ได้จดแจ้ง

จับคาโกดัง หนุ่มจีนแอบผลิตเซรั่มปลอม
ภาพจาก ช่อง3

         สำหรับพฤติการณ์ในการก่อเหตุ ผู้ต้องหาจะนำสินค้าออกจำหน่ายตามร้านค้าออนไลน์และตามตลาด โดยอ้างว่าสินค้ามีราคาถูกเพราะไม่ได้เสียภาษี ทำให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ และสร้างความเสียหายให้กับเจ้าของผลิตภันฑ์  

          ด้าน นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้พยายามลอกเลียนแบบสินค้าของบริษัทมานานกว่า 2 ปีแล้ว โดยได้ทำสินค้าหลากหลายรูปแบบออกจำหน่ายราคาถูก จนทำให้มีหลายคนหลงซื้อไปใช้ จึงฝากเตือนประชาชนว่าการซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพร อาหาร เครื่องสำอาง และยา ควรตรวจสอบให้ชัดเจน อย่าหลงเชื่อโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณที่เกินจริง

          ขณะที่นางสาวณปภา ตันตระกูล นักแสดงและพรีเซ็นเตอร์ พร้อมด้วยนางสาวสุนารี ราชสีมา ระบุว่า เป็นห่วงผู้บริโภคที่เข้าใจผิด และเลือกซื้อสินค้ามาใช้ เพราะเมื่อใช้สินค้าปลอมอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงต่อร่างกายได้ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่จับกุมผู้กระทำความผิด รวมถึงช่วยผู้ประกอบการและผู้บริโภคด้วย


จับคาโกดัง หนุ่มจีนแอบผลิตเซรั่มปลอม
ภาพจาก ช่อง3

จับคาโกดัง หนุ่มจีนแอบผลิตเซรั่มปลอม
ภาพจาก ช่อง3


ขอบคุณข้อมูล ช่อง3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับคาโกดัง !! หนุ่มจีนแอบผลิตเซรั่มปลอม แบรนด์ดัง ของกลางเป็นลัง ๆ เสียหายกว่า 5 ล้าน อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2564 เวลา 17:24:39 41,405 อ่าน
TOP