x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีสตั๊น ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ถูกตบหน้าอย่างแรงจนหน้าหัน ขณะออกพบประชาชน

| 20,477 อ่าน

 

            เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ถูกตบหน้าอย่างแรง ขณะออกพบประชาชน การ์ดโร่เข้าไปช่วย ก่อนตำรวจจับตัวผู้ก่อเหตุ

 

            วันที่ 6 มิถุนายน 2564 บีบีซี รายงานว่า เอ็มมานูเอล มาครง (Emmanuel Macron) ประธานาธิบดีฝรั่งเศส วัย 43 ปี ถูกตบหน้าอย่างแรง ในระหว่างการเยี่ยมเยือนประชาชนอย่างเป็นทางการ ในพื้นที่เมืองวาล็องซ์ แคว้นโอแวร์ญ-โรนาลป์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส สร้างความแตกตื่นและตกใจเป็นอย่างมาก

 

            จากคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียจะเห็นว่า ประธานาธิบดีมาครง กำลังเดินเข้าไปพบปะผู้คนที่ยืนอยู่หลังแผงกั้น แต่แล้วอยู่ ๆ ชายสวมเสื้อสีเขียวก็จับแขนเขาไว้ แล้วใช้อีกมือตบเข้าที่หน้าของมาครงอย่างแรง ทีมบอดี้การ์ดรีบปรี่เข้าไปช่วยพาตัวเขาออกไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุในทันที

 

            หลังจากเกิดเหตุ ประธานาธิบดีมาครง ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ความรุนแรงที่กระทำโดยส่วนตัว และจะไม่ยอมให้การใช้ความรุนแรงมาทำลายการปภิปรายสาธารณะของเขาได้

 

            "ผมจะพูดต่อ และผมจะทำต่อไป ไม่มีอะไรจะหยุดผมได้" ประธานาธิบดีมาครง กล่าว

 

            รายงานระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมชาย 2 ราย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าว โดยมีรายหนึ่งระบุว่าเป็นผู้นิยมอนาธิปไตย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยตัวตน รวมทั้งแรงจูงใจที่ก่อเหตุก็ยังไม่ทราบแน่ชัด ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC, Daily Mail

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีสตั๊น ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ถูกตบหน้าอย่างแรงจนหน้าหัน ขณะออกพบประชาชน อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2564 เวลา 09:02 20,477 อ่าน
TOP