x close

ไล่ออก 12 รุ่นพี่อุเทนถวาย ไล่เตะน้องปลื้มจนตาย ตร. จ่อแจ้งจับ ส่อโทษหนักคุกตลอดชีวิต


          ตำรวจมั่นใจ เอาผิดรุ่นพี่อุเทนถวายได้ทั้งหมด หลังก่อเหตุทำร้ายเตะหน้าอกน้องปลื้มจนเสียชีวิต อาจโทษหนักถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต ด้านมหาวิทยาลัย เผยมีคำสั่งไล่ออกแล้ว

น้องปลื้ม อุเทนถวาย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ความคืบหน้าคดีน้องปลื้ม นายวีรพัฒน์ ตามกลาง อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) เสียชีวิตจากการถูกรุ่นพี่ปี 2 ทำร้ายด้วยการเวียนกันเตะที่หน้าอก ซึ่งสาเหตุเพราะน้องในฐานะหัวหน้าห้อง แต่ไม่ออกความเห็นเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมรับน้อง ซึ่งเบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุเป็นรุ่นพี่จำนวน 12 คน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น



          ล่าสุด (9 มิถุนายน 2564) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างเรียกตัวสอบปากคำกับพยานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผู้ก่อเหตุแบ่งเป็นคนลงมือ 6 - 7 คน และที่เหลือคือผู้สั่งการ โดยตำรวจจะตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะข้อความทางไลน์ เพื่อระบุตัวผู้กระทำความผิดให้ชัดเจน ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายโดยเจตนา อัตราโทษสูงสุดคือ จำคุกตลอดชีวิต

          อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะสามารถเอาผิดผู้ก่อเหตุได้ แม้จะไม่มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด แต่มีพยานที่อยู่ในเหตุการณ์กว่า 30 - 40 คน



น้องปลื้ม อุเทนถวาย

          ด้าน ผศ.พรชัย อัฉริยเมธากร รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เปิดเผยหลังเดินทางหลังเดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรม ยืนยันว่าทางมหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งทำการสอบสวนจนทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วมีทั้งหมด 12 คน และทั้งหมดให้การรับสารภาพแล้ว

          ขณะนี้ ได้ส่งชื่อผู้ก่อเหตุถึงอธิการบดีแล้ว เพื่อดำเนินการไล่ออก ส่วนเรื่องการเยียวยา จะต้องดำเนินการตามระเบียบเท่าที่กระทำได้ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งจะต้องให้คณะกรรมการหารือตามความเหมาะสมต่อไป

          ทั้งนี้ นางมนัสนันท์ แม่น้องปลื้ม กล่าวว่า หลังร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน ก็ความมั่นใจว่าจะได้รับความยุติธรรมขึ้นมาบ้าง ตอนนี้สถาบันได้ออกมายอมรับแล้ว แต่นักศึกษารุ่นพี่ที่ก่อเหตุ ยังไม่มีใครออกมายอมรับเลย ทุกอย่างให้อภัยกันได้อยู่แล้ว

          แต่เรื่องคดีก็อยากให้ตำรวจเร่งรัดทำคดีตรงไปตรงมาอย่างเป็นธรรม เพราะเป็นการกระทำที่รุนแรง แต่ถึงเวลานี้ยังไม่มั่นใจว่าตำรวจจะดำเนินการอย่างไร เรื่องจากยังไม่เห็นความคืบหน้า

น้องปลื้ม อุเทนถวาย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

น้องปลื้ม อุเทนถวาย

น้องปลื้ม อุเทนถวาย


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่ออก 12 รุ่นพี่อุเทนถวาย ไล่เตะน้องปลื้มจนตาย ตร. จ่อแจ้งจับ ส่อโทษหนักคุกตลอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2564 เวลา 15:46:52 20,226 อ่าน
TOP