x close

หญิงดับสลดหลังผ่าตัด ครอบครัวช็อก หมอที่รักษา เป็นอดีตรปภ. ปลอมตัวมา !

 
              หญิงวัย 80 ปี เสียชีวิตสลด หลังเข้ารับผ่าตัด อาการทรุดหนัก ครอบครัวช็อก กลับไปที่โรงพยาบาล พบความจริง หมอที่รักษาเป็นอดีต รปภ. ปลอมตัวมา

รปภ. ปลอมตัวเป็นหมอ !
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปากีสถานเผยเคสหญิงวัย 80 ปี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ภายหลังจากเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล ก่อนความจริงจะถูกเปิดเผยว่า หมอที่ดำเนินการรักษาให้นั้น ไม่ใช่หมอ แท้จริงแล้วเป็นอดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยปลอมตัวมา

            รายงานระบุว่า หญิงรายดังกล่าวชื่อว่า ชามิมา เบกุม เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน เธอเข้ารับการรักษาบาดแผลที่หลัง ที่โรงพยาบาลในเมืองลาฮอร์ แคว้นปัญจาบ ประเทศปากีสถาน โดยชื่อที่ระบุว่าเป็นแพทย์ผู้แลคือ มูฮัมหมัด วาฮีด บุตติ

            หลังจากนั้น ครอบครัวของทางคนไข้หญิงได้จ่ายเงินจำนวนหนึ่งให้กับทางมูฮัมหมัด สำหรับค่าดำเนินการรักษา และค่าติดตามตรวจเช็กอาการพร้อมกับทำแผลให้ที่บ้าน 2 ครั้ง

            ทว่า อาการของชามิมาทรุดหนัก มีเลือดออกมาก ครอบครัวจึงพาเธอกลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง แล้วก็ได้พบกับความจริงที่น่าตกใจมาก ที่โรงพยาบาลไม่มีแพทย์ชื่อดังกล่าว และจากการตรวจสอบพบว่า เขาเป็นอดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แฝงตัวมาต้มตุ๋นหลอกเอาเงินจากญาติคนไข้

            ในท้ายที่สุด ชามิมา เสียชีวิตลง โดยศพของเธอถูกส่งไปชันสูตรเพื่อตรวจสอบว่าเกิดจากภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัดที่ไม่เรียบร้อยหรือไม่

            เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสอบสวนก่อนจะสามารถควบคุมตัวมูฮัมหมัดไปดำเนินคดีทางกฎหมาย โดยพบว่าเขาเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้กับครอบครัวของคนไข้รายอื่นด้วยเช่นกัน


            ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล เปิดเผยว่า มูฮัมหมัด ถูกไล่ออกจากโรงพยาบาลเมื่อ 2 ปีก่อน ภายหลังจากพบพฤติกรรมไม่เหมาะสม พยายามรีดไถเงินจากผู้ป่วย

            ทั้งนี้ รายงานท้องถิ่นระบุว่า โรงพยาบาลดังกล่าวเป็นโรงพยาบาลรัฐบาลที่ผู้ป่วยต้องจ่ายเงินบางส่วนสำหรับการรักษา และมักจะมีการร้องเรียนเรื่องประสิทธิภาพในการทำงานและความวุ่นวายภายใน

            ขณะที่ทางฝ่ายธุรการของทางโรงพยาบาล กล่าวว่า "เราเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ไม่สามารถติดตามสิ่งที่แพทย์ทุกคนและสิ่งที่ทุกคนทำอยู่ตลอดเวลาได้" และยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่า ผู้ก่อเหตุดำเนินการผ่าตัดประเภทใดในห้องปฏิบัติการ
 


ขอบคุณข้อมูลจาก scmp.com, worldofbuzz.com, dailymail.co.uk




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงดับสลดหลังผ่าตัด ครอบครัวช็อก หมอที่รักษา เป็นอดีตรปภ. ปลอมตัวมา ! อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2564 เวลา 17:11:12 52,073 อ่าน
TOP