x close

แม่ค้าออนไลน์หน้าคล้าย ฟ่าน ปิงปิง ถูกฟ้อง 2.4 ล้าน ข้อหาใช้หน้าที่เหมือนกันไปใช้หากิน

          แม่ค้าออนไลน์หน้าคล้าย ฟ่าน ปิงปิง ถูกฟ้อง 2.4 ล้าน ข้อหาใช้หน้าที่เหมือนกันไปใช้หากิน งานนี้เจ้าตัวต้องเปลี่ยนหน้าหนี ทำจมูกใหม่

แม่ค้าออนไลน์หน้าคล้าย ฟ่าน ปิงปิง
ภาพจาก Denis Makarenko/Shutterstock.com

          วันที่ 9 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์ scmp ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับกรณีที่มีสาวรายหนึ่งมีใบหน้าละม้ายคล้ายซูเปอร์สตาร์แดนมังกรชื่อดังอย่าง "ฟ่าน ปิงปิง"

          ตามรายงานระบุว่า เฉิน ซินหลิง วัย 32 ปี มีใบหน้าที่คล้ายคลึงกับฟ่าน ปิงปิง เธอใช้หน้าตาตัวเองขายของออนไลน์สร้างรายได้มากมาย และนั่นก็กลายเป็นความผิดทางกฎหมายเพราะเธอดันไปหน้าเหมือนกับดาราดัง แม้ว่าเฉินจะไม่ได้เรียกตัวเองว่า ฟ่าน ปิงปิง แต่ เฉิน ก็ได้ใช้ชื่อที่ฟังดูคล้ายคลึงกันคือ ฟ่าน เยี่ยปิง ในช่องของเธอ โดยขายผลิตภัณฑ์ความงามและทรีตเมนต์มากมาย

แม่ค้าออนไลน์หน้าคล้าย ฟ่าน ปิงปิง
ภาพจาก  Featureflash Photo Agency/Shutterstock.com

          ซึ่งต่อมา ฟ่าน ปิงปิง ได้ฟ้องร้องสินค้าดังกล่าว ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับชื่อของ "ฟ่าน ปิงปิง" และเรียกเงินชดเชยเป็นเงินราว 2.4 ล้านบาท

          รวมถึงจ่ายค่าใช้จ่ายในการดำเนินการทางกฎหมายให้กับ ฟ่าน ปิงปิง ด้วย พร้อมขอโทษทางออนไลน์ทุกวันเป็นเวลาขั้นต่ำ 60 วัน

แม่ค้าออนไลน์หน้าคล้าย ฟ่าน ปิงปิง
ภาพจาก Weibo / @He Chengxi

          ทั้งนี้ เฉิน เชื่อว่าที่เธอถูกฟ้องร้องเป็นเพราะชื่อเสียงของเธอ ทั้งที่มีคนมากมายใช้ประโยชน์ทางพาณิชย์จากใบหน้าที่คล้ายคลึงคนดัง บางคนถึงขั้นยอมศัลยกรรมให้ตัวเองดูเหมือนคนดังมากกว่าเดิม

          และนับตั้งแต่ถูกฟ้อง เฉิน ได้ศัลยกรรมเสริมจมูกเพื่อลดความคล้ายคลึงฟ่าน ปิงปิง เจ้าตัวบอกว่าการที่ตนเองมีผู้ติดตามมากมายนั้น ไม่ใช่เพราะหน้าเหมือนฟ่าน ปิงปิง แต่เป็นเพราะเสน่ห์ และบุคลิกของตนเองมากกว่า และการขายของออนไลน์นั้นตนต้องศึกษาข้อมูลสินค้า และโปรโมตสินค้าอีกหลายชั่วโมงกว่าจะขายได้แต่ละชิ้น

แม่ค้าออนไลน์หน้าคล้าย ฟ่าน ปิงปิง
ภาพจาก Weibo / @He Chengxi

          รายงานข่าวระบุว่าคดีนี้มีการไต่สวนครั้งแรกไปเมื่อเดือนเมษายน 2564 และยังไม่ได้กำหนดวันขึ้นศาลครั้งที่ 2

แม่ค้าออนไลน์หน้าคล้าย ฟ่าน ปิงปิง
ภาพจาก LOIC VENANCE/AFP

ขอบคุณข้อมูลจาก scmp

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าออนไลน์หน้าคล้าย ฟ่าน ปิงปิง ถูกฟ้อง 2.4 ล้าน ข้อหาใช้หน้าที่เหมือนกันไปใช้หากิน อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2564 เวลา 21:27:49 11,696 อ่าน
TOP