x close

โศกนาฏกรรมเกาหลีใต้ ตึกสูง 5 ชั้นพังถล่มต่อหน้า ทับรถบัสที่แล่นมาพอดี ดับสลด 9 ราย

        โศกนาฏกรรมเกาหลีใต้ ตึกสูง 5 ชั้นพังถล่มต่อหน้า ทับรถบัสอย่างจัง ดับสลด 9 ราย บาดเจ็บ 8 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือประสบเหตุติดใต้ซาก

ตึกถล่ม
ภาพจาก YONHAP / AFP

        วันที่ 10 มิถุนายน 2564 สำนักข่าวเอพี และบีบีซี รายงานว่า เกิดโศกนาฏกรรมสลดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ อาคารตึกสูง 5 ชั้นเกิดถล่มลงมาบนถนนในเมืองควังจู จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และบาดเจ็บ 8 ราย
    
        สำนักงานดับเพลิงแห่งชาติเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า อาคารถล่มลงมาใส่รถบัสโดยสารที่กำลังจอดอยู่บนถนนในบริเวณดังกล่าว โดยมีผู้โดยสารและคนขับอยู่บนรถรวม 17 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและหน่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาล เร่งเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุออกจากใต้ซากรถอย่างเร่งด่วน

ตึกถล่ม
ภาพจาก YONHAP / AFP

        จากการสอบสวนในเบื้องต้น พบว่า ตึกอาคารดังกล่าวอยู่ระหว่างการรื้อถอน โดยพนักงานทุกคนที่ไซต์ก่อสร้างได้ออกไปจากพื้นที่ก่อนที่ตึกจะพังลง โดยบริเวณทางเท้าริมถนนหน้าอาคารก็ได้มีการปิดกั้นพื้นที่ไว้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการถล่มในครั้งนี้

        ยัง อิก-เจ เจ้าของร้านค้าฝั่งตรงข้ามถนนที่อาคารถล่ม กล่าวกับสำนักข่าวยอนฮัป ระบุว่า รู้สึกเหมือนโลกกำลังสั่นสะเทือน มองเห็นถนนไม่ชัด ราวกับมีหมอกหนาปกคลุมไปทั่ว

        สื่อท้องถิ่น KBS เผยคลิปวิดีโอนาทีช็อก ในขณะที่มีรถหลายคันขับมุ่งหน้าตรงไปยังถนนเส้นดังกล่าว อยู่ ๆ อาคารก็ล้มครืนลงมาต่อหน้าต่อตา ถล่มใส่รถบัสที่จอดอยู่อย่างจัง ส่วนรถยนต์ที่กำลังขับไปใกล้จุดดังกล่าว สามารถเบรกหยุดรถเอาไว้ได้ทันในเสี้ยววินาที




        อนึ่ง หนึ่งในเหตุการณ์อาคารถล่มที่เลวร้ายที่สุดของโลกเกิดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนมิถุนายน 2538 จากโศกนาฏกรรมการพังถล่มของห้างสรรพสินค้าซัมปุง ในกรุงโซล คร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 500 ราย

ตึกถล่ม
ภาพจาก YONHAP / AFP

ตึกถล่ม
ภาพจาก YONHAP / AFP

ขอบคุณข้อมูลจาก apnews.com, bbc.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โศกนาฏกรรมเกาหลีใต้ ตึกสูง 5 ชั้นพังถล่มต่อหน้า ทับรถบัสที่แล่นมาพอดี ดับสลด 9 ราย อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2564 เวลา 16:16:17 20,410 อ่าน
TOP