x close

ดราม่าสาวโดนโรงแรม 5 ดาว เอาผิดหมอนหาย 4 ใบ ด้วยหลักฐานแค่นี้ ชาวเน็ตเชียร์ฟ้องกลับเรียก 4 แสน


        สาวช็อกโดนโรงแรม 5 ดาว แจ้งความจับหมอนหาย 4 ใบ ราคา 3,600 บาท ทั้งที่หลักฐานมีเพียงภาพนิ่งวงจรปิดมุมเดียว ส่วนกล้องวงจรปิดเสีย สุดท้ายจบเรื่องเพราะหลักฐานไม่พอ แต่ชาวเน็ตไม่จบ ขอให้ฟ้องกลับเรียกค่าเสียหายราว 3-4 แสน

โรงแรมหมอนหาย

        เวลาที่เราไปพักที่โรงแรมหรือรีสอร์ตต่าง ๆ ก่อนเช็กเอาต์ มักจะมีพนักงานมาตรวจสอบความเรียบร้อยของห้องเสมอว่ามีอะไรหายหรือไม่ ถ้าไม่มีก็ปล่อยกลับบ้าน แต่ถ้ามีลูกค้าจะต้องเสียค่าปรับ ซึ่งถ้าตกลงไม่ได้ อาจจะจบลงแบบกรณีนี้

        วันที่ 10 มิถุนายน 2564 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปรายหนึ่ง มีการเล่าเรื่องราวการไปพักที่โรงแรม 5 ดาวแห่งหนึ่ง มีรายละเอียดดังนี้

โรงแรมหมอนหายภาพจาก เฟซบุ๊ก Momo Pnomuty

วันแรก


        สาวคนนี้ได้ไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนบุรี เช็กอินเสร็จก็ขอหมอนเพิ่ม 3 ใบ พอเข้าสู่ช่วงก่อนนอนก็ขอหมอนเพิ่มอีก 2 ใบ พร้อมถังแช่และแก้วไวน์ ทำให้มีหมอนที่ขอมาใหม่รวม 5 ใบ บวกกับของที่มีอยู่ในห้องอีก 4 ใบ ในห้องจึงมีหมอนทั้งหมด 9 ใบ

วันที่ 2


        มีพนักงานมาทำความสะอาดห้อง และมีการเก็บหมอนไปบางส่วน ไม่แน่ใจว่ากี่ใบ แต่รู้สึกว่านอนแล้วไม่เหมือนเดิม จึงขอหมอนเพิ่มอีก 2 ใบ ทางพนักงานจึงตอบกลับมาว่า มีการขอไปแล้ว เธอจึงตอบไปว่า มีการเข้ามาทำความสะอาดห้องและพนักงานเก็บไปแล้ว จึงอยากได้เพิ่ม อยากให้นอนสบายเหมือนคืนแรก

โรงแรมหมอนหาย

        สำหรับสาเหตุที่เธอต้องขอหมอนเยอะ ๆ เพราะเธออยากนอนให้สบาย ที่บ้านมีหมอนประมาณ 12-14 ใบได้ นอกจากนี้ เวลาขอหมอนทีไร มักจะมีการให้ทิปเสมอ ยกเว้นกรณีที่ไม่มีแบงก์ย่อยจริง ๆ ก็จะไม่ให้

วันเช็กเอาต์


        มีการตรวจสอบตามปกติ และคืนเงินมัดจำ 2,000 บาทให้ แต่ในช่วงเย็นมีโทรศัพท์มาถามแฟนเธอเรื่องหมอน เธอบอกว่า มีการขอเพิ่มและทิ้งทุกอย่างไว้ที่ห้องตามปกติ

        ผ่านไปหลายวัน ก็มีทางโรงแรมโทรศัพท์ถามแฟนเธอเรื่องหมอนอีกครั้ง แต่เธอก็ไม่ได้เอะใจอะไร

หมายตำรวจมาติดหน้าบ้าน


        วันที่ 27 พฤษภาคม หลังจากผ่านการพักที่โรงแรมไป 1 เดือน ก็มีหมายตำรวจมาติดหน้าบ้าน ใจความของหมายคือ คนร้ายเข้ามาห้องพักที่โรงแรม และหมอนของโรงแรมถูกลักไป จึงขอให้ไปพบตำรวจด้วย เธอจึงไปถามตำรวจ ตำรวจบอกว่า ตอนแรกที่โรงแรมมาแจ้งความ ตำรวจขอให้ลงบันทึกประจำวันและไปเคลียร์กันเองก่อน แต่ทางโรงแรมยืนยันจะไปแจ้งความ ทำให้ต้องออกหมายเรียกมาไต่สวน

        หลังจากคุยกับตำรวจ ก็คุยกับทางโรงแรม ทางโรงแรมบอกว่า ที่ต้องทำแบบนี้กรณีที่มีของหาย เพราะหมอนเป็นทรัพย์สินของโรงแรม และมีการทวงถามไปยังคุณผู้ชายแล้ว แต่ก็ไม่ได้ของคืน

        เธอจึงยืนยันว่า ไม่ได้เอาอะไรออกไปแน่นอน และทางแม่บ้านก็เช็กเรียบร้อยแล้ว พร้อมคืนเงินมัดจำ 2,000 บาท หลังจากนั้นมีการโทรศัพท์มาถามเรื่องหมอนจริง แต่เราไม่รู้เรื่อง และไม่ได้เอาไป จึงไม่ได้สนใจอะไร


        เมื่อถามว่า หมอนที่หายไปนั้นมีทั้งหมดกี่ใบ ทางโรงแรมบอกว่า 9 ใบ ทำให้เธอตกใจมาก เพราะหมอน 9 ใบ จะเอาออกไปง่าย ๆ ได้ยังไง โรงแรมคิดอะไรอยู่ แต่สุดท้าย เมื่อตรวจสอบจริง ๆ หมอนหายไป 4 ใบ มูลค่า 3,632 บาท

เมื่อถึงวันไกล่เกลี่ยที่โรงพัก


        เธอพยายามหาหลักฐานทุกอย่างเพื่อยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ทำ ซึ่งในวันที่พักโรงแรม เธอก็ถ่ายรูปที่พักเอาไว้เยอะ จึงหวังเอาใช้เป็นหลักฐาน ส่วนทางโรงแรมก็ให้ รปภ. มาพร้อมหลักฐาน คือเอกสารต่าง ๆ แต่ไม่มีภาพวงจรปิด ดังนั้น ทุกคนจึงต้องเดินทางไปดูที่โรงแรม

        พอไปถึงพบว่า ฮาร์ดดิสก์เสีย มีเพียงแต่รูปที่แคปเอาไว้ตอนเปิดดูเหตุการณ์ในวันนั้น เป็นภาพที่เธอเดินเข้าและออกจากห้องพัก โดยมีมุมนั้นมุมเดียว ไม่มีมุมอื่น ๆ เลย เช่น ในลิฟต์ ล็อบบี้ ลานจอดรถ

        นอกจากนี้ เธอยังลองเอาหมอนของโรงแรมใส่กระเป๋าที่เธอพกไปในวันนั้น แสดงให้เห็นว่า ยังไงหมอนก็ใส่กระเป๋าแอบเอาออกไม่ได้ เพราะกระเป๋ามีขนาดเล็ก หมอนแน่นกระเป๋า


        ตอนจบเรื่องนี้คือ โรงแรมปัดจบเคสเพราะกล้องเสีย จึงไม่เอาความต่อ และไม่มีการขอโทษใด ๆ อีกด้วย

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต


        คนที่ได้อ่านเรื่องนี้ หลายคนแนะนำให้เจ้าของเรื่องฟ้องโรงแรมกลับ เพราะมองว่าโรงแรมผิดหลายจุด เช่น ตอนเช็กเอาต์ไปนาน ทำไมเพิ่งรู้ว่าหมอนหาย รวมถึงกล้องวงจรปิดเสีย ก็มาโทษเจ้าของกระทู้ไม่ได้ ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน ถ้าคิดฟ้องกลับจริง ๆ ยังไงก็ชนะคดี น่าจะได้เงินราว 3-4 แสนบาท

        ส่วนคนอื่น ๆ ก็มีตั้งข้อสงสัยว่า ความผิดอาจจะอยู่ที่แม่บ้าน อาจจะไม่ได้ลงบันทึกเอาไว้ ทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้นมา ขณะที่คนที่ทำงานด้านโรงแรมโดยตรง ยืนยันว่า กรณีแบบนี้เป็นไปได้ยาก เพราะถ้ามีการขออะไรเพิ่ม โรงแรมจะมีการลงบันทึกทันที และเวลาเช็กเอาต์ แม่บ้านจะเข้าไปดูอย่างรวดเร็วที่สุด




โรงแรมหมอนหาย

โรงแรมหมอนหาย

โรงแรมหมอนหาย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าสาวโดนโรงแรม 5 ดาว เอาผิดหมอนหาย 4 ใบ ด้วยหลักฐานแค่นี้ ชาวเน็ตเชียร์ฟ้องกลับเรียก 4 แสน อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2564 เวลา 14:54:41 91,620 อ่าน
TOP