เที่ยวใกล้ ๆ แบบ Staycation ถ่ายรูปสุดเก๋ไปกับสมาร์ทโฟนกล้องล้ำ vivo X60 Pro 5G

          พักผ่อนแบบฟิน ๆ เสมือนได้เช็กอินเมืองนอก ไปกับ vivo X60 Pro 5G สมาร์ทโฟนกล้องเทพ ที่ช่วยให้ทริปนี้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นด้วยฟังก์ชันการถ่ายภาพสุดล้ำ ทั้งแนวพอร์เทรต โหมดกลางคืน หรือวิดีโอก็เอาอยู่ มาพร้อมดีไซน์เรียบหรู สเปกแรง รองรับ 5G ใช้งานลื่นไม่มีสะดุด
vivo X60 Pro 5G

          เวลาที่เรานึกถึง Vacation ก็มักจะมีภาพของการออกเดินทางผุดขึ้นมา บางคนอาจมองเห็นตัวเองนอนอาบแดดริมชายหาด แคมปิ้งบนยอดเขา หรือจิบค็อกเทลชมวิวพระอาทิตย์ตกอยู่ที่ไหนสักแห่ง แต่สถานการณ์ตอนนี้จะให้ตีตั๋วไปไหนไกล ๆ ก็คงคิดหนักอยู่ เราเลยขอชวนมาสัมผัสเทรนด์ท่องเที่ยวแบบใหม่ “Staycation” หรือการพักร้อนใกล้บ้าน เปลี่ยนวันหยุดให้มีสไตล์กับการพักผ่อนในโรงแรมหรูใจกลางกรุงเทพฯ อย่าง SKYVIEW Hotel Bangkok เช็กอินห้องพักสุดเก๋ ดื่มด่ำอาหารบนรูฟท็อปบาร์ พร้อมชมวิวตื่นตาของตึกระฟ้าและสวนสีเขียวชวนผ่อนคลาย แถมยังเดินทางง่ายดาย เพราะใกล้กับสถานี BTS พร้อมพงษ์ โดยพกมือถือคู่ใจอย่าง vivo X60 Pro 5G มาช่วยเติมเต็มความสนุกตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ด้วยฟีเจอร์กล้องสุดล้ำและฟังก์ชันใหม่ ๆ จะน่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น ตามไปชมกัน

vivo ZEISS Co-Engineered Imaging System นิยามใหม่แห่งการถ่ายภาพ

          สำหรับวันนี้เราจะพาไปนอนชิลที่ห้อง SKYVIEW Executive Suite ซึ่งจัดสรรพื้นที่ได้ลงตัว พร้อมมุมเด็ดอย่างห้องน้ำที่สามารถนอนแช่ในอ่าง พลางชมวิวเมืองกรุงสุดเอ็กซ์คลูซีฟ แต่ถ้าอยากสูดอากาศ ห้ามพลาดสระว่ายน้ำบนชั้น 8 ที่ล้อมรอบด้วยตึกสูงเสียดฟ้า มองไปทางไหนก็สวย จนอดไม่ได้ที่จะยกกล้องมือถือขึ้นมาเก็บภาพให้จุใจ โดย vivo X60 Pro 5G มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 48MP + 13MP + 13MP ที่พัฒนาร่วมกับ ZEISS นำเลนส์คุณภาพมาสู่สมาร์ทโฟน ช่วยให้สร้างสรรค์ภาพถ่ายได้อย่างไร้ขีดจำกัดไม่ว่าอยู่ในสภาพแสงแบบไหน แถมกล้องหลักยังมีเทคโนโลยีกันสั่น Gimbal Stabilization 2.0 ที่อัปเกรดไปอีกขั้น ถ่ายยังไงก็คมชัดทุกโมเมนต์ ลืมเรื่องภาพเบลอไปได้เลย
vivo X60 Pro 5G

เลนส์กล้องพัฒนาร่วมกับ ZEISS รับรองว่าไม่ธรรมดาแน่นอน

vivo X60 Pro 5G

เก็บภาพมุม Infinity Pool ด้วยกล้องหลัก 48MP จะใกล้หรือไกลก็ชัดเป๊ะทุกระยะ

Super Wide-Angle Camera เก็บภาพมุมกว้างได้เต็มสายตา

          เคยไหม ? อยากถ่ายภาพให้ดูแกรนด์ ๆ แต่บางทีก็ไม่รู้จะขยับไปตรงไหนถึงจะเห็นองค์ประกอบครบ ไม่ยากเลยค่ะ แค่เลือกที่ Super Wide-Angle Camera หรือเลนส์มุมกว้างพิเศษ ความละเอียด 13MP ก็สามารถแชะภาพได้เต็มเฟรม ดีเทลไม่ตกหล่น เหมาะกับการถ่ายห้องพักชิค ๆ ให้ดูกว้างขวาง แถมสัดส่วนของนางแบบก็ดูเพรียว เรียวขายาว แบบไม่ต้องพึ่งแอปฯ ยืดใด ๆ เลยล่ะ
vivo X60 Pro 5G

บรรยากาศห้องพัก ถ่ายด้วยเลนส์ปกติ

vivo X60 Pro 5G

ถ่ายด้วยเลนส์มุมกว้างพิเศษ เห็นทั้งคนทั้งวิวครบถ้วน

vivo X60 Pro 5G

มุมในอ่างอาบน้ำก็ยังดูอลังการได้

เซลฟี่มุมไหนก็รอด ด้วยกล้องหน้า 32MP

          บ่าย ๆ แสงกำลังดีแบบนี้ มาถ่ายรูปตัวเองสักหน่อย vivo X60 Pro 5G ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง จัดความละเอียดของกล้องหน้ามาเอาใจสายเซลฟี่ถึง 32MP จะถ่ายมุมไหนก็สวยเคลียร์ สีไม่มีจืด ยิ่งโหมดพอร์เทรต กล้องจะเพิ่มความไบรท์ให้ผิวของเราดูเรียบเนียน ขาวใส บีบรูปหน้าให้เล็กลงก็ยังได้ แถมเลือกเบลอพื้นหลังได้ด้วย เพื่อดึงให้เราดูเด่นชัดขึ้น หรือถ้าไม่อยากปรับเองก็แตะไปที่สไตล์ แล้วเลือกฟิลเตอร์ที่ชอบ ทัชเดียวก็สวยเป๊ะแบบเนียน ๆ
vivo X60 Pro 5G

เซลฟี่กล้องหน้าแสงดีเว่อร์

vivo X60 Pro 5G

เลือกฟิลเตอร์ “วันหยุด” เสกเมคอัพบ่มแดดในแวบเดียว

ถ่าย Portrait สวยดั่งใจ พร้อมโบเก้สไตล์ใหม่ “Biotar”

          มาสถานที่สวย ๆ ทั้งที ต้องได้ภาพโปรไฟล์ใหม่กันบ้างล่ะ พูดเลยว่าที่นี่สามารถถ่ายรูปได้ทุกมุมจริง ๆ ยิ่งใช้โหมด Portrait ด้วยแล้ว การถ่ายภาพคนก็เป็นเรื่องง่าย ๆ พอทัชปุ๊บ เครื่องจะเซตระยะความยาวโฟกัสเป็น 50 มม. ทันที ทำให้ได้ภาพเสมือนตาเห็นมากที่สุด หน้าชัดเป๊ะ หลังละลาย มีมิติ หรือหากใครกลัวเรื่องหน้าดำหน้ามืด แค่ใช้ vivo X60 Pro 5G ก็หมดห่วงได้เลยค่ะ เพราะมี HDR ช่วยในโหมด Portrait ด้วย จะถ่ายย้อนแสงก็มองเห็นหน้าสว่างกำลังดี แถมฉากหลังสีสันสมจริง หรือแม้แต่ตอนกลางคืน HDR Super Night Portrait จะปรับให้แสงสีของภาพดูสมดุล ไม่โอเว่อร์หรือมืดจนเกินไปด้วย
vivo X60 Pro 5G

มี HDR จะถ่ายย้อนแสงก็ไม่หวั่น

vivo X60 Pro 5G

ใช้ HDR Portrait เบลอหลังเก๋ ๆ แถมแสงสวยจัด

vivo X60 Pro 5G

ถ่ายแบบปิด HDR ทุกอย่างดูกลืนไปหน่อย

vivo X60 Pro 5G

เปิด HDR รูปดูสดใสขึ้นแบบไม่ต้องแต่ง

          ที่อยากแนะนำเป็นพิเศษก็คือเลนส์ Biotar ซึ่งแตะเลือกได้ตรง “สไตล์” ช่วยให้โบเก้มีลูกเล่นเก๋ ๆ เหมือนเลนส์มือหมุน นางแบบที่ว่าสวยอยู่แล้ว ถ่ายด้วยฟีเจอร์นี้ โอ้โห ! เริดไปอีก
vivo X60 Pro 5G

ถ่ายกล้องหลักก็ว่าสวยแล้ว

vivo X60 Pro 5G

ใส่เลนส์ Biotar โบเก้ยิ่งชวนมองขึ้นไปอีกสเต็ป

vivo X60 Pro 5G

โบเก้แบบเดิม ๆ อาจน่าเบื่อไปบ้าง

vivo X60 Pro 5G

ลองโบเก้สไตล์เลนส์มือหมุนดูสิ ไม่เหมือนใครชัวร์

เพลิดเพลินกับ Pro Sport Mode หยุดนิ่งทุกความเคลื่อนไหว

          ถ่ายรูปนิ่ง ๆ มาเยอะแล้ว อยากมีโมเมนต์ตอนเคลื่อนไหวบ้างจะทำยังไงดี แนะนำให้ลองโหมด Pro Sport ที่จับโฟกัสของวัตถุหน้ากล้องได้ไวมาก ทำให้ถ่ายอิริยาบถต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายไร้ที่ติ ไม่ว่าจะรับบทนางแบบทำฟูลเทิร์น หรือสะบัดผมกรุบ ๆ ก็เก็บภาพได้ทันท่วงที ไม่มีพลาดสักชอต
vivo X60 Pro 5G

ไม่ต้องสะบัดหลายรอบ แชะเดียวอยู่ !

ถ่ายภาพยามค่ำคืนโดดเด่นกว่าเดิม ด้วย Extreme Night Vision 2.0

          ตกเย็นเราเปลี่ยนบรรยากาศไปดื่มด่ำวิวสวย ๆ กันที่ MOJJO Rooftop Lounge & Bar ที่ตั้งอยู่บนชั้น 32 พอลิฟต์เปิดจะสัมผัสได้ถึงความหรูหราจากการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นกลิ่นอายคิวบา แต่ไฮไลต์นั้นต้องยกให้มุมมองกรุงเทพฯ แบบ 360 องศา ให้คุณสามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้ฟินเกินบรรยาย พร้อมชิมเมนูหลากหลายที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดินแดนลาติน ดีงามไปหมดแบบนี้ต้องบันทึกภาพไว้สักหน่อย ถึงแสงจะน้อยก็ไม่เป็นปัญหา ด้วยฟังก์ชัน Extreme Night Vision 2.0 ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ทำให้ถ่ายภาพยามค่ำคืนได้คมชัด ลดการเกิดนอยส์ แม้จะมืดแค่ไหนก็ตาม ถ้าไม่เชื่อลองมาพิสูจน์ด้วยรูปเหล่านี้ได้เลย
vivo X60 Pro 5G

ไม่ได้ใช้โหมดกลางคืนดูมืดไปนิด

vivo X60 Pro 5G

ใช้โหมดกลางคืน เก็บรายละเอียดได้ดีมาก ปลื้มเลย

          ใครที่อยากได้ภาพมุมมองใหม่ สีสันไม่ซ้ำใคร สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็มีโหมด Superb Night Camera 2.0 มาให้เลือกสร้างเฉดสีกลางคืนที่หลากหลายถึง 7 แบบ แตะเพียงครั้งเดียวก็ได้อารมณ์ภาพแตกต่างกันไป รับรองว่าไม่เบื่อแน่นอน
vivo X60 Pro 5G

เฉดสีปกติ

vivo X60 Pro 5G

ส้มเขียว

vivo X60 Pro 5G

ไซเบอร์พังก์

vivo X60 Pro 5G

สีส้มเทา

          ชมวิวยามค่ำคืนด้วยตาเปล่าก็ว่าประทับใจแล้ว แต่ถ้าอยากเก็บความทรงจำเอาไว้ให้ยาวนานกว่านั้น ก็สามารถบันทึกได้แบบไม่ขาดหาย ด้วยโหมด Ultra Wide Night เก็บภาพมุมกว้างในที่แสงน้อยได้ยอดเยี่ยม รวมถึงโหมด Panorama Night ที่มาพร้อมเอฟเฟกต์ HDR ช่วยให้ถ่ายภาพกลางคืนแบบพาโนรามาได้อย่างคมชัด และยังมีเลนส์พอร์เทรตระดับโปร สามารถถ่ายภาพบุคคลในฉากกลางคืนได้สว่างสดใสเพียงทัชเดียว อีกทั้งมีโบเก้สุดชิคให้เลือกครีเอตด้วยนะ ทั้งรูปหัวใจ ดวงดาว ดอกซากุระ เท่านี้การถ่ายภาพกลางคืนก็สนุกกว่าที่เคยแล้ว
vivo X60 Pro 5G

มุมพาโนรามาของมหานครยามพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า

vivo X60 Pro 5G

แสงน้อยแค่ไหนก็ยังไหว

vivo X60 Pro 5G

ใช้ Ultra Wide Night ไม่ต้องขยับไปไกลก็ได้มุมสวยแล้ว

          กำลังเพลินเลย ว่าแล้วก็มาต่อที่ฟีเจอร์ใหม่ของ vivo X60 Pro 5G กับโหมด Long-Exposure Mode หยิบเอาเทคนิคการถ่ายภาพที่เน้นการลากความเร็วชัตเตอร์ให้นาน เพื่อช่วยให้ถ่ายเส้นแสงได้ง่าย ๆ เพียงแตะครั้งเดียว ซึ่งมีรูปแบบให้เลือกทั้งเส้นทางจราจร กราฟิตี้กลางคืน น้ำตก หมอกพิศวง ดอกไม้ไฟ และเส้นแสงดาว เรียกว่าเนรมิตภาพสวยแปลกตาได้ไม่แพ้กล้องโปรเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมี Astro Mode ช่วยให้เก็บภาพท้องฟ้าและดวงดาวระยิบระยับได้งดงามเหลือเชื่อ หรือจะเป็นโหมด Super Moon ก็สามารถซูมพระจันทร์ดวงโตให้อยู่ใกล้สายตาได้อย่างชัดเจน
vivo X60 Pro 5G

เส้นแสงจากรถที่วิ่งอยู่ก็สามารถถ่ายได้ง่ายมาก

เทคโนโลยีกันสั่น ช่วยสร้างสรรค์วิดีโอได้ราวกับมืออาชีพ

          ก่อนโบกมือลาไปพักผ่อน ขอปิดท้ายด้วยการเก็บความประทับใจผ่านวิดีโอกันบ้าง ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นอกจากเรื่องความละเอียดและมีฟิลเตอร์ให้เลือกหลากหลายแล้ว ยังมาพร้อม VIS 5-Axis Video Stabilization เทคโนโลยีกันสั่นเต็มรูปแบบ ที่ผสมผสานความเริดของระบบ Gimbal เข้ากับ EIS ถึงจะเดินหันหลังถ่ายก็มั่นใจได้เลยว่าวิดีโอออกมานิ่งสนิท พ่วงด้วย Pixel Shift Ultra HD Imaging ช่วยให้ภาพสถาปัตยกรรม ทิวทัศน์รอบตัว หรือแม้แต่อาหารตรงหน้า คมชัดสมจริงทุกพิกเซล และที่เจ๋งไปกว่านั้นคือ มีฟีเจอร์ Cinematic Master รองรับการถ่ายวิดีโอภาพยนตร์ในอัตราส่วนกว้างยาว 2.35:1 เฟรมสวยกำลังดี รวมถึงมีไมโครโฟนถึง 3 ตัว ทำให้ได้ยินเสียงผู้พูดได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ขนาดอยู่บนชั้นรูฟท็อปก็ไม่มีเสียงลมมารบกวนเลย

vivo X60 Pro 5G สเปกจัดเต็ม รองรับ 5G เพื่อการใช้งานสุดสมูธ

          ไม่ใช่แค่กล้องระดับเทพเท่านั้นนะ แต่สเปกเครื่องก็เด่นไม่น้อยหน้ากันเลย กับชิปเซต Qualcomm Snapdragon 870 เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้ลื่นไหลยิ่งขึ้น ส่วนพื้นที่จัดเก็บก็อัดมาหนัก ๆ ทั้ง ROM 256 GB + RAM 12GB และยังเพิ่มได้อีก 3GB จึงสามารถใช้แอปพลิเคชันพร้อมกันได้อย่างรวดเร็ว ไม่หน่วงเครื่อง พร้อมอัตรารีเฟรชหน้าจอที่เพิ่มกว่ารุ่นก่อน ๆ เป็น 120Hz ทำให้ภาพมีความละเอียดและคมชัดมากขึ้น อัตราการตอบสนองอัปเกรดเป็น 240Hz จับสัมผัสเร็วกว่าเดิม โดนใจเหล่าเกมเมอร์แน่นอน อีกทั้งรองรับ 5G เพื่อการใช้ชีวิตอย่างเต็มสปีดที่แท้ทรู
          หลังจากอิ่มเอมกับการถ่ายรูปแล้ว ก็ได้เวลากลับมาผ่อนคลายในห้องพักกับภาพยนตร์เรื่องโปรดกันต่อ ซึ่ง vivo X60 Pro 5G ก็ยิ่งเสริมให้ค่ำคืนนี้เพอร์เฟกต์มากขึ้น ด้วยระบบ UFS 3.1 สามารถรับชมภาพยนตร์ วิดีโอ อย่างไม่มีสะดุด และยังอ่านไฟล์ขนาดใหญ่ที่มีความละเอียดสูง ๆ ได้รวดเร็ว คุณภาพเสียงก็คมชัดระดับ Hi-Res ทั้งยังใส่ใจสุขภาพไปอีกกับ SGS Eye Care Display แม้ดูหน้าจอนานเป็นชั่วโมงก็ยังสบายตา แถมไม่ต้องกลัวแบตฯ หมดไว เพราะใส่ขนาดความจุมาถึง 4200mAh รองรับชาร์จเร็วแบบ 33W FlashCharge ถือเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่สอดรับกับทุกไลฟ์สไตล์จริง ๆ
vivo X60 Pro 5G

ดูซีรีส์หรือภาพยนตร์ได้เต็มอารมณ์

vivo X60 Pro 5G

หน้าจอสวยคมชัด แถมยังถนอมสายตาด้วย

vivo X60 Pro 5G

ชาร์จแบตฯ ได้ไว ไม่ต้องรอนาน

ดีไซน์เรียบหรู บางเบา ลงตัวทุกสัมผัส

          สำหรับหน้าตาของ vivo X60 Pro 5G ก็จัดว่าพรีเมียมทีเดียว ทั้งตัวเครื่องขนาดบางเพียง 7.69 มม. น้ำหนักเบา 179 กรัม ถือมือเดียวได้สบาย ๆ มาในดีไซน์มุมโค้ง 3D หรูหรา กระชับฝ่ามือ ด้านหลังสะดุดตาด้วยสไตล์ “New Dual-Tone Step” ไล่สีสันแบบสองโทนสี ดูเปล่งประกายทุกเวลา กล้องทั้ง 3 ตัวจัดเรียงในระนาบเดียวกัน ให้ฟีลลิ่งเรียบง่ายและสง่างาม ส่วนหน้าจอออกแบบให้โค้งแบบ Ultra O Screen AMOLED FHD+ 3D flexible Display ขนาด 6.56 นิ้ว วางกล้องหน้าขนาดจิ๋วไว้ตรงกลาง ทำให้ถ่ายเซลฟี่ได้ดีขึ้น พร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ หายห่วงเรื่องความปลอดภัยไปได้เลย
vivo X60 Pro 5G

เครื่องบางเฉียบ จับถนัดมือ ไล่เฉดสีงดงาม

vivo X60 Pro 5G

สแกนลายนิ้วมือเพียงอึดใจเดียวก็พร้อมใช้งาน

          แม้จะเป็นทริปสั้น ๆ เพียง 1 วัน แต่ก็สร้างประสบการณ์การพักผ่อนที่น่าจดจำไปอีกแบบ เป็นการรีเฟรชร่างกาย แถมได้รูปเริด ๆ มาล้นเมมโมรี่ ภาพกลางคืนคมชัดสดใส พอร์เทรตสวยเป็นธรรมชาติ ซึ่งงานนี้เราเก็บความทรงจำด้วย vivo X60 Pro 5G ล้วน ๆ ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนถ่ายรูปสวยสักเครื่องละก็ รุ่นนี้ถือเป็นคำตอบที่ใช่ ทั้งยังมาพร้อมสเปกครบครัน รองรับ 5G แบตฯ ใหญ่ ชาร์จไว ใช้งานทันใจทุกช่วงเวลา ดีไซน์ก็สวยหรู ยิ่งถ้าได้ลองสัมผัสแล้ว เชื่อว่าจะอยากรีบเป็นเจ้าของกันแน่นอน โดยมี 2 สีให้เลือก ได้แก่ Shimmer Blue, Midnight Black ในราคา 24,999 บาท สามารถจับจองได้แล้วที่ vivo Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ แล้วมาค้นพบนิยามใหม่แห่งการถ่ายภาพ กับสโลแกน Photography Redefined ไปพร้อมกันนะคะ

#vivoX60Pro5G #PhotographyRedefined #vivoxZEISS #vivoX60ProTH
 

ขอบคุณสถานที่ : SKYVIEW Hotel Bangkok

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เที่ยวใกล้ ๆ แบบ Staycation ถ่ายรูปสุดเก๋ไปกับสมาร์ทโฟนกล้องล้ำ vivo X60 Pro 5G อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2564 เวลา 15:35:13 2,711 อ่าน
TOP