x close

หมาวาสนาดี เจ้าของเห็นชอบทุเรียน แกะให้กินเลย กก. ละ 500 บาท อิจฉาหมาจริง ๆ


          หมาเจ้าของสวน จ.อุตรดิตถ์ สุดโปรดปรานทุเรียนหลงลับแล เจ้าของแกะเนื้อให้กินวันละ 2 ลูก เน้นเฉพาะเกรดเอเม็ดเล็กเนื้อเยอะ กิโลกรัมละ 500 ไม่งั้นจะคายทิ้ง จนหลายคนถึงกับตาลุกวาว

หมากินทุเรียน

          วันที่ 10 มิถุนายน 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 20/1 เป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บ้านมหาราช ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ บ้านของนางนงนุช จิตรจง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 กำลังแกะเนื้อทุเรียนทั้งหมอนทองและทุเรียนหลงลับแล ที่เพิ่งตัดออกมาจากสวนปอกให้ "เจ้าถุงเงิน" สุนัขพันธุ์ไทยสีดำเพศผู้ ที่กำลังเดินวนเวียนไปมาไม่ห่างกินอย่างเอร็ดอร่อย โดยทุเรียนลูกแรกหมดไปอย่างรวดเร็ว แต่เจ้าตูบคล้ายจะยังไม่อิ่ม เจ้าของต้องแกะลูกที่ 2 ให้กินต่ออีกถึงจะพอใจ

         โดยนางนงนุช เจ้าของเจ้าถุงเงินเปิดเผยว่า ครอบครัวมีอาชีพทำสวนทุเรียน ปลูกทั้งทุเรียนหลง-หลินลับแล และหมอนทอง รวมไปถึงลางสาด ลองกอง ช่วงที่เจ้าถุงเงินยังเล็ก ได้ตามครอบครัวเข้าสวนอยู่บนดอยลับแล ค่อนข้างห่างจากบ้าน เกิดหลงป่านานถึง 6 เดือน คิดว่าน่าจะตายหรืออาจไปอยู่กับเจ้าของใหม่ จู่ ๆ ก็เจอถุงเงินที่สวนทุเรียน 

         ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา เมื่อถึงฤดูกาลทุเรียน ถุงเงินจะอ้อนขอกินทุเรียนทุกครั้ง นางนงนุชบอกว่าถ้าทุเรียนเม็ดใหญ่ ถุงเงินก็จะคายทิ้งไม่ยอมกิน ต้องเป็นทุเรียนหลงลับแลเม็ดเล็ก ลีบ เจ้าถุงเงินจึงจะกินทั้งพู ส่วนลางสาด หรือลองกอง ตนจะต้องแกะเปลือกให้ก่อนป้อนให้กินซึ่งเจ้าถุงเงินก็ชอบกินเช่นกัน

หมากินทุเรียน
ภาพจาก สำนักข่าวไทย 

หมากินทุเรียน
ภาพจาก สำนักข่าวไทย 

หมากินทุเรียน
ภาพจาก สำนักข่าวไทย 


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมาวาสนาดี เจ้าของเห็นชอบทุเรียน แกะให้กินเลย กก. ละ 500 บาท อิจฉาหมาจริง ๆ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2564 เวลา 10:07:08 10,002 อ่าน
TOP