x close

โดนอีกวัด ! แฉวีรกรรม ทหารยศนาวาโท อ้างเป็นสายสืบลับ ขอยืมเงิน ก่อนโป๊ะแตก


          เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทองบน แฉวีรกรรมนายทหารเรือยศนาวาโท อ้างเป็นสายสืบราชการลับ ขอยืมเงิน ก่อนเอะใจแจ้งตำรวจมาตรวจ โป๊ะแตกเป็นคนเดียวกับคลิปขโมยเงินพระ



          จากกรณีมีการแชร์คลิปกล้องวงจรปิด นายทหารเรือยศนาวาโท แอบขโมยเงินจากซองปัจจัยใต้ผ้าอาสนะรองนั่งของเจ้าอาวาสวัดบางกระสอบ ต.บางกระสอบ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ขณะที่เจ้าอาวาสลุกไปหยิบเงินให้นายทหารนายดังกล่าว เนื่องจากเข้าไปติดต่อขอยืมเงิน 9,000 บาท ซึ่งต่อมา กองทัพเรือ ได้ชี้แจงแล้วว่านายทหารนายนี้ก่อเหตุลักทรัพย์จริง ทางต้นสังกัดได้สั่งลงโทษและให้ผู้เสียหายแจ้งความแล้ว

          ล่าสุด วันที่ 10 มิถุนายน 2564 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า พระครูอนุวัฒน์ศาสนวงศ์ หรือ หลวงตาฉ่ำ อายุ 84 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทองบน ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นอีกวัดที่ถูกนายทหารเรือยศนาวาโทก่อเหตุ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา


          โดยเข้ามาที่วัดด้วยเครื่องแบบทหาร มาขอสบู่กับยาสีฟัน อ้างว่ามาสืบราชการลับในพื้นที่ และจะอาศัยอยู่ที่วัด 2-3 วัน ระหว่างที่รอคนดูแลวัดมาเปิดห้องให้ นายทหารคนดังกล่าวได้ขอยืมเงินอาตมา 2,000 บาท แต่อาตมาไม่มีให้ และเมื่อคนดูแลวัดมาถึง อาตมาจึงเล่าให้ฟังว่าเขามาสืบราชการลับและขอยืมเงิน คนดูและวัดก็เอะใจว่าเป็นทหารจริงหรือมิจฉาชีพ จึงโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด มาเชิญตัวไปสอบสวน

          ทั้งนี้ เจ้าอาวาส ระบุว่า ไม่ได้ติดใจจะดำเนินคดีใด ๆ เพราะยังไม่ได้ให้เงินไป เพียงแต่สงสัยว่าเป็นใครมาจากไหนกันแน่เท่านั้น และเมื่อถูกเชิญตัวไปที่โรงพัก ก็ทราบว่าเป็นคนเดียวกับนายทหารยศนาวาโทที่ตระเวนก่อเหตุตามวัดต่าง ๆ ที่ จ.สมุทรปราการ

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนอีกวัด ! แฉวีรกรรม ทหารยศนาวาโท อ้างเป็นสายสืบลับ ขอยืมเงิน ก่อนโป๊ะแตก อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2564 เวลา 18:13:21 11,829 อ่าน
TOP