x close

อ.เผ่าทอง ทองเจือ รับช่วงโควิดจะตาย ไลฟ์ขายสมบัติเก่าที่สะสม ราคาดี ๆ ทั้งนั้น


           อ.เผ่าทอง ทองเจือ นักวิชาการชื่อดัง ประกาศไลฟ์ขายสมบัติเดิมที่เคยเก็บสะสมมา ทั้งเครื่องกระเบื้องเบญจรงค์ แหวนพลอย กระต่ายขูดมะพร้าว และของเก่าน่าสะสมอื่น ๆ พร้อมกับบอกคุณสมบัติที่มา ยอมรับว่าช่วงโควิดจะตายแล้ว


           ช่วงโควิด 19 ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าส่งผลกระทบอย่างมากต่อวิถีชีวิตของผู้คน หลายคนตกงาน โดนลดเงินเดือน ต้องปิดกิจการ และประสบปัญหาทางการเงินต่าง ๆ เช่นเดียวกับอาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ นักวิชาการชื่อดัง ที่ล่าสุดยอมรับว่าพิษโควิด 19 ก็เล่นงานอาจารย์อยู่ไม่น้อย ทำให้อาจารย์เผ่าทอง ได้ออกมาไลฟ์ขายสมบัติเก่าที่เก็บสะสมเอาไว้ ในราคาปล่อยถูก ๆ



           โดยของที่อาจารย์เผ่าทองขายนั้น จะเป็นของเก่า ทั้งเครื่องประดับเช่น แหวนมุก เครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ แหวนพลอยสารพัดสี โดยราคาจิวเวอรี่มีราคาตั้งแต่หลักพันนิด ๆ ขึ้นไป จานเชิงเบญจรงค์ เครื่องเงินโบราณอย่างหนารูปมะพร้าว เก็บมาตั้งแต่ปี 2518 ซึ่งเป็นช่วงวิกฤตการณ์ในกัมพูชา เขมรแตก และมีเครื่องเงินไหลเข้ามาในฝั่งไทยเป็นจำนวนมาก

อ.เผ่าทอง ทองเจือ

           นอกจากนี้ ยังมีซองพลูเครื่องเงิน ที่มีอยู่ 5,000 อันทั้งโลก และมีซองพลูฉลุตอกเป็นก้นหอย ฟักทองจิ๋วเครื่องถมทอง ตะปูนเงินโบราณที่มาจากฝั่งลาว ผอบนกคุ้มที่มาจากฝั่งเขมร ที่เชื่อว่าช่วยคุ้มครองปกป้อง และชามเหม๋งที่ลายนอกลายในสมบูรณ์ อายุช่วงสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้น มีลายสลักบริเวณก้นชามเป็นภาษาจีน

           ทั้งนี้ ในไลฟ์อาจารย์เผ่าทองยอมรับว่า ที่ต้องขายของเก่าเพราะว่าช่วงโควิด 19 นี้ เศรษฐกิจฝืดเคือง ไปต่อไม่ได้ และโรงงานของอาจารย์ก็ต้องปิดกิจการ ซึ่งก็มีคนที่ติดตามอาจารย์ เข้ามาช่วยซื้อของเก่าหลายชิ้นที่อาจารย์นำมาขาย พร้อมส่งความปรารถนาดีให้อาจารย์ผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้

อ.เผ่าทอง ทองเจือ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เผ่าทอง ทองเจือ รับช่วงโควิดจะตาย ไลฟ์ขายสมบัติเก่าที่สะสม ราคาดี ๆ ทั้งนั้น อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2564 เวลา 10:34:28 71,615 อ่าน
TOP