x close

นายก อบต. แจงแล้วปมสร้างท่อน้ำทิพย์ ทำไปเพราะหวังดีกับบ้านประชาชนริมถนน


           นายก อบต. แจงแล้วปมสร้างท่อน้ำทิพย์ ทำไปเพื่ออะไร ความจริงคือ ใช้ระบายน้ำหน้าบ้านประชาชน หลังมีการยกระดับถนน

ท่อระบายน้ำทิพย์
           จากกรณีที่โซเชียลเน็ตเวิร์กมีการแชร์ภาพท่อระบายน้ำทิพย์ ระยะทาง 1 กิโลเมตร ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งท่อดังกล่าวนั้นใช้งานไม่ได้เลย ไม่สามารถระบายน้ำได้ เป็นท่อที่สร้างยังไม่เสร็จ ได้แต่ปล่อยทิ้งไว้


ท่อระบายน้ำทิพย์

           ล่าสุด วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ช่อง 3 รายงานว่า นายทนงศักดิ์ ลาภาพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี กล่าวถึงการติดตั้งท่อนี้ว่า การทำท่าระบายน้ำที่แชร์กันออกไปนั้น พร้อมการวิจารณ์งบประมาณที่ไม่เหมาะสม ข้อเท็จจริงคือ การสร้างถนนสายนี้เป็นถนนคอนกรีต มีการยกระดับผ่านหมู่บ้านกลาง ต.กลาง ระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร ผู้รับผิดชอบคือ สำนักงานทางหลวงชนบท อ.เดชอุดม

           ส่วนจุดที่มีการวางท่อพีวีซียาว 70 เมตร ไม่มีอยู่ในแบบก่อสร้าง เมื่อมีการยกระดับถนนปกติ ผู้ก่อสร้างจะใช้ดินลูกรังมาถมไหล่ทาง แต่เนื่องจากมีบ้านประชาชนตั้งอยู่ 4 หลัง จึงใช้ท่อพีวีซีมาวาง ใช้ดึงน้ำลงไปในท่อระบายน้ำใต้ถนนไม่ให้เกิดน้ำขังหน้าบ้านกรณีที่ฝนตกลงมา จากนั้นก็ได้เทปูนราดแล้วทำสโลปให้รถขึ้น-ลงได้ตามปกติ

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายก อบต. แจงแล้วปมสร้างท่อน้ำทิพย์ ทำไปเพราะหวังดีกับบ้านประชาชนริมถนน อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2564 เวลา 09:53:00 33,780 อ่าน
TOP