x close

เปิดกลโกงแอปฯ เล่นเกมออนไลน์ ทำยังไงถึงหลอกให้เหยื่อโอนซ้ำ ๆ จนสูญ 4 แสน ผัวรู้ผัวยังช็อก !


           เปิดกลโกงแอปฯ เล่นเกมออนไลน์ ใช้วิธีอะไรหลอกให้เหยื่อโอนซ้ำ ๆ จนสูญเงิน 4 แสน กว่าจะรู้ตัวก็สายไปแล้ว เรื่องเหมือนจะจบ แต่ก็หลอกให้โอนได้เรื่อย ๆ

กลโกงแอปฯ เกมออนไลน์

           ปัญหาโกงเงินออนไลน์ นับเป็นปัญหาในช่วงหลังที่หลายคนประสบพบเจอ และเป็นปัญหาเรื้อรังของสังคมไทย บางรายโชคดีเอาเงินมาได้ บางคนโชคร้ายเสียเงินเป็นแสนไปฟรี ๆ ไม่ได้คืนอีก

           ล่าสุด วันที่ 11 มิถุนายน 2564 มีกรณีศึกษาอีกกรณีหนึ่ง โดยเฟซบุ๊ก ช่างบอย แอร์เซอร์วิส เริ่มโพสต์ขอความช่วยเหลือ แฟนของตนไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชันหนึ่งมา แล้วมีการหลอกให้โอนเงินซ้ำ ๆ จนล่าสุดเสียเงินไปเป็นแสน ซ้ำแฟนยังจะไปกู้เงินมาอีก เรื่องนี้ตนไม่รู้เรื่องเลย ถ้าตนรู้เรื่องคงเบรกไปตั้งแต่แรกแล้ว

กลโกงแอปฯ เกมออนไลน์

เปิดแชตกลโกง รอบแรกหลอกให้ตายใจ


           จากการอ่านแชตทั้งหมดกว่า 60 รูปที่ทางเหยื่อโพสต์ลงเพื่อเตือนภัย สามารถสรุปกลโกงของมิจฉาชีพในครั้งนี้คือ มิจฉาชีพจะหลอกให้เหยื่อเล่นเกมทำภารกิจผ่านแอปฯ ไปเรื่อย ๆ โดยใช้เงินที่ได้มาเป็นตัวล่อ บอกว่า หากโอนเงินเล่นเกมราคา 200 บาท จะได้เงินคืนหลายเท่า เมื่อทางเหยื่อโอนเงินไป ในแอปฯ ก็จะแจ้งว่า ได้เงินเพิ่มจริง และให้ทำเรื่องโอนเงินออกมา ซึ่งตรงจุดนี้ ทางมิจฉาชีพจะหลอกเอาข้อมูลส่วนตัวของเราไปด้วย เช่น เลขที่บัญชี หมายเลขโทรศัพท์ ชื่อ นามสกุล เป็นต้น

กลโกงแอปฯ เกมออนไลน์

รอบแรกโอนคืนจริง หลังจากนี้มิจฉาชีพถอนทุน


           เมื่อเหยื่อติดกับ ได้เงินง่าย ก็จะมีข้อเสนอมาว่า หากเล่นเกมต่อในจำนวนเงินที่มากขึ้น ภายใน 1 ชั่วโมง ก็จะได้เงินคืนที่มากขึ้น ทางเหยื่อก็จะโอนเงินเข้าไปอีก ในกรณีนี้ เหยื่อเล่นไปหลายครั้งมาก จำนวนเงินเป็นดังนี้

           - จ่าย 1,888 บาท ได้เงินคืน 2,265 บาท

           - จ่าย 2,888 บาท ได้เงินคืน 3,754 บาท

           - จ่าย 5,776 บาท ได้เงินคืน 7,508 บาท

           - จ่าย 8,664 บาท ได้เงินคืน 11,263 บาท

           - จ่าย 17,328 บาท ได้เงินคืน 22,526 บาท

           - จ่าย 34,656 บาท ได้เงินคืน 45,052 บาท

           เมื่อถึงยอดล่าสุด พบว่า เหยื่อได้โอนเงินสะสมโดยที่ไม่มีการโอนออกไปแล้วกว่า 90,103 บาท โดยทางมิจฉาชีพอ้างว่า ถ้าหากเล่นเกมไม่ครบภารกิจ จะโอนเงินออกไม่ได้

           แต่ดูเหมือนจะไม่จบเพียงแค่นี้ เพราะทางมิจฉาชีพเสนอให้โอนเงิน 69,312 บาท จะได้เงินคืน 90,105 บาท ทำให้มียอดสะสม 180,208 บาท ซึ่งครั้งนี้เหยื่อบอกไม่มีเงิน แต่ถูกกดดันว่าจะต้องเอาเงินคืน จึงไปหาเงินทางอื่นเพิ่มเติม แล้วโอนเข้าไปอีก

กลโกงแอปฯ เกมออนไลน์

ยอดสุดท้ายที่โอนเข้าไป 1.3 แสนบาท


           อย่างไรก็ตาม เหยื่อได้ทำเรื่องถอนเงินออกมาก่อนจบภารกิจ ทำให้มิจฉาชีพนั้นเข้ามากดดันว่าทำผิดกฎ และจะไม่ได้เงินคืน ทางแก้ไขคือ ต้องโอนเงิน 138,642 บาทมาให้ เพื่อที่จะทำให้ถอนเงินที่มีอยู่ในบัญชีคือ 288,442 บาทออกมาได้ ด้วยความร้อนใจ เหยื่อก็ไปหาเงินมาโอนเข้าไปอีกครั้ง

กลโกงแอปฯ เกมออนไลน์

เรื่องยังไม่จบ ยังหลอกให้โอนเพิ่มได้อีกเพราะ...


           พอจบภารกิจนี้ มิจฉาชีพบอกว่า โอนเงินคืนให้แล้ว แต่เหยื่อยังไม่ได้เงินคืน ดังนั้น จึงขอให้เหยื่อโอนมาอีก 138,642 บาท เพื่อที่จะได้รับเงิน 540,676 บาทคืน สุดท้าย เหยื่อก็ยังหาเงินก้อนนี้มาได้อีก ด้วยการยืมเงินคนอื่น และโอนเพิ่มเข้าไป

           อย่างไรก็ตาม เรื่องก็เข้าสู่ลูปเดิม เหยื่อหลอกว่าโอนเงินคืนไม่ได้ ต้องโอนเงินเพิ่ม 277,284 บาท เพื่อให้ได้เงินคืน 901,145 บาท ทางเหยื่อไม่มีเงินแล้ว แต่ทางมิจฉาชีพก็แนะนำให้เหยื่อไปกู้เงินมาเพิ่ม ลดเหลือเพียง 1.5 แสนก็ได้ เพื่อปลดล็อกการถอนเงินออกจากบัญชี ซึ่งรอบนี้ เหยื่อหาเงินไม่ได้จริง ๆ และกว่าจะรู้ตัวก็คือ สายไปแล้ว

สรุปยอดเงินที่เหยื่อโอนไปทั้งหมด

    
           จากการโอนเงินครั้งแรกที่เริ่มจากหลักพันจนถึงหลักแสน เหยื่อโอนเงินไปแล้วทั้งสิ้น 4.17 แสนบาท

ความคิดเห็นของชาวเน็ต


           ชาวเน็ตที่ได้อ่านแชตตั้งแต่ต้นจนจบ มองว่า มีจุดน่าเฉลียวใจหลายจุด เช่น การโอนเงินแต่ละครั้ง เลขที่บัญชีที่โอนไปไม่เหมือนกันเลย แต่ทำไมเหยื่อไม่รู้สึกตัว นอกจากนี้ การที่โดนบีบให้โอนเงินแต่ละครั้ง ถ้าเลขมันมากขึ้นเรื่อย ๆ เหยื่อก็น่าจะตาสว่างแล้วว่ามีสิทธิ์เสียเงินฟรี

           เรื่องนี้ที่มันจบได้ เพราะเหยื่อหาเงินต่อไม่ได้ มิเช่นนั้นมีสิทธิ์ได้โอนรอบ 2.2 แสนบาทแน่นอน

           ขณะเดียวกัน ก็มีข้อสงสัยว่า ทำไมเหยื่อถึงไปเล่นแอปฯ แบบนี้ได้ มีความจริงที่พูดไม่หมดหรือเปล่า เพราะไม่มีทางที่แอปฯ จะเด้งเข้ามือถือมาแน่

ชาวเน็ตคนอื่น เล่าประสบการณ์ที่เคยเจอ


           ขณะเดียวกัน ก็มีเหยื่อรายอื่นเข้ามาเล่าประสบการณ์การเล่นแอปฯ ดังกล่าวเช่นกัน บอกว่า ถ้าหากเล่นรอบแรก ๆ และได้เงินจริง ควรหยุดแค่นั้น แล้วเราจะได้กำไร ถ้าเราถลำตัวเข้าไปเล่นมากกว่านี้ ก็จะมีจุดจบแบบกรณีนี้นั่นเอง

กลโกงแอปฯ เกมออนไลน์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดกลโกงแอปฯ เล่นเกมออนไลน์ ทำยังไงถึงหลอกให้เหยื่อโอนซ้ำ ๆ จนสูญ 4 แสน ผัวรู้ผัวยังช็อก ! อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2564 เวลา 14:25:51 39,183 อ่าน
TOP