x close

ปาฏิหาริย์ครั้งสุดท้าย พ่อวัย 90 ร้องไห้โฮ ได้เจอลูกชายที่พลัดพราก หลังถูกลักพาตัวไป 58 ปี


            เรื่องราวปาฏิหาริย์ของชายชราชาวจีนวัย 90 ปี ได้เจอหน้าลูกชายที่พลัดพรากอีกครั้ง หลังถูกลักพาตัวหายไปนานถึง 58 ปี ร้องไห้โฮน้ำตาไหลพราก ดีใจสุดชีวิต 

พ่อลูกพลัดพราก
ภาพจาก Sohu

            เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ รายงานเรื่องราวชวนตื้นตันใจจากประเทศจีน ชายชราวัย 90 ปี ชื่อสกุลหลัว ได้รับการช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมืองเซาจวง ในมณฑลซานตง ดำเนินการติดตามหาลูกชายที่พลัดพรากจากเขาไปตั้งแต่เมื่อ 58 ปีก่อน เมื่อครั้งยังเป็นเด็กชายวัยแบเบาะ และวันนี้ปาฏิหาริย์ได้เกิดขึ้นจริง..  

            ย้อนกลับไปเมื่อ 2506 ที่สถานีรถไฟในเขตซู่เฉิง หลัว และลูกชายชื่อว่าฝู วัย 2 ขวบ กำลังรอรถไฟ หลัวได้ปล่อยมือจากลูกชายไปเพียงชั่วขณะ ก่อนจะรู้ตัวอีกทีเขาก็หายตัวไปแล้ว ซึ่งรายงานระบุว่า ฝู ตกเป็นเหยื่อของแก๊งลักพาตัวเด็ก เขาถูกจับตัวไปที่เซี่ยงไฮ้ และต่อมาได้ถูกรับเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมของคู่สามีภรรยาคู่หนึ่ง

พ่อลูกพลัดพราก
ภาพจาก Sohu

            หลัวและภรรยาออกตามหาลูกชายอยู่หลายสิบปีอย่างไม่ยอมแพ้ ทั้งลงประกาศทางหนังสือพิมพ์และสื่อต่าง ๆ รวมทั้งช่องทางอินเทอร์เน็ต เวลาผ่านไปนาน จนภรรยาเสียชีวิตไป กระทั่งในปี 2558 หน่วยงานด้านความปลอดภัยเมืองเซาจวง ได้เปิดการสอบสวนพิเศษเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีการทดสอบดีเอ็นเอใหม่รุ่นล่าสุด ทำให้สามารถขยายการค้นหาไปยังจังหวัดอื่น ๆ ในประเทศ

            และแล้วในที่สุด ความพยายามก็เป็นผล เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวตนของฝู ได้สำเร็จ หลังจากผลดีเอ็นเอจับคู่ยืนยันตรงกัน จึงได้ดำเนินการติดต่อไปยังครอบครัวของเขา และนัดหมายเพื่อที่จะได้เจอหน้ากัน

พ่อลูกพลัดพราก
ภาพจาก Sohu

            วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดงานสำหรับโอกาสพิเศษ โดยมีประชาชนจำนวนหลายคนไปร่วมนั่งเป็นพยานและแสดงความยินดี กระทั่งช่วงเวลาสำคัญมาถึง หลัวยืนรออยู่กลางเวทีอย่างใจจดใจจ่อ ก่อนที่ฝูลูกชายของเขาปัจจุบันในวัย 58 ปี มาปรากฏตัวต่อหน้า ทั้งสองโผเข้ากอดกันร้องไห้โฮด้วยความดีใจอย่างสุดซึ้ง ก่อนที่จะได้ไปเจอหลานชายหลังจากนั้น

            ฝู เผยว่า เขาไม่ทราบเรื่องราวเกี่ยวกับภูมิหลังของตนเองเลย พ่อแม่บุญธรรมของเขาบอกเพียงว่า ได้รับเขามาเลี้ยงที่เซี่ยงไฮ้ และอาศัยอยู่กับพวกเขามาตั้งแต่จำความได้ โดยที่ไม่เคยรู้ข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับพ่อและแม่แท้ ๆ เลย

พ่อลูกพลัดพราก
ภาพจาก Sohu

            อนึ่ง ตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา กระทรวงความมั่นคงของจีน ได้เริ่มดำเนินการการปราบปรามการค้ามนุษย์และการลักพาตัวเด็กในระดับประเทศ โดยรายงานเมื่อ วันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา พบว่ามีเด็กที่ตกเป็นเหยื่อ 1,680 คน ได้รับการยืนยันตัวตน



ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Star, Sohu




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาฏิหาริย์ครั้งสุดท้าย พ่อวัย 90 ร้องไห้โฮ ได้เจอลูกชายที่พลัดพราก หลังถูกลักพาตัวไป 58 ปี อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2564 เวลา 16:23:27 13,617 อ่าน
TOP