x close

เปิดเบื้องหลังโคตรดีลควัก 310 ล้าน ฉายบอลยูโรฟรี - นายกฯ ปลื้ม ! อยากให้คนไทยดู

 
             เปิดเบื้องหลังโคตรดีล 2 วันเสร็จ โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ควัก 310 ล้าน ซื้อลิขสิทธิ์ฉายบอลยูโรให้ NBT ถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ ไม่ใช่งบรัฐสักบาท - นายกฯ ปลื้ม คืนความสุขให้คนไทยได้ดูคลายเครียด

ดูบอลยูโรฟรี
ภาพจาก NBT2HD SPORT

            เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าคนไทยจะได้ชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 นัดเปิดสนาม กลุ่มเอ ระหว่างอิตาลี กับ ตุรกี ในคืนวันที่ 12 มิถุนายน 2564 เวลา 02.00 น. หลังจากที่ เฟซบุ๊ก NBT2HD SPORT ได้ออกมาโพสต์ระบุว่าสามารถรับชมได้ที่ ช่อง NBT2HD

            โดยเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวกรณีที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ ได้รับลิขสิทธิ์ การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป2020  (ยูโร 2020) อย่างเป็นทางการ

- ถ่ายทอดสดบอลยูโร 2021 มาในสโลแกน "คืนความสุข ให้คนไทยได้ดูบอล ยูโร 2020"

           นายอนุชา เผยว่า ทุกปีจะมีภาคเอกชนเข้ามาซื้อลิขสิทธื์ถ่ายทอดสด แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน จึงสะท้อนมาที่รัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงมอบหมายให้ตนมาประสานงานเพื่อนำการถ่ายทอดสดลอบยูโร 2021 มาให้ประชาชนคนไทยได้ชม

- "โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ" ทุ่ม 310 ล้านบาท ซื้อแล้วมอบให้ NBT - ไม่ใช่งบรัฐ

           นายอนุชา เผยอีกว่า เรามีเวลาในการประสานแบบจริงจังเพียง 2 วันเท่านั้น ซึ่งได้ปรึกษาฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และตกลงให้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการประสานไปยังเจ้าของสิทธิ์เพื่อขอซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด เดิมก็มีภาครัฐ เอกชนมากมายสนใจสนับสนุน แต่ด้วยเวลากระชั้นชิด นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด จึงได้ทุ่มเงินกว่า 10 ล้านดอลลาร์ หรือราว 310 ล้านบาท ซื้อเพียงผู้เดียว และมอบให้ NBT ถ่ายทอดสดให้ชม  และไม่ได้ใช้งบประมาณของภาครัฐเลย

ดูบอลยูโรฟรี
ภาพจาก NBT 2HD

           ตามแถลงข่าวจาก NBT 2HD นั้น นายอนุชา ระบุว่า ขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน โดยเฉพาะนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ที่สนับสนุนงบประมาณในการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอล พร้อมเป็นคู่สัญญาให้ โดยจะมอบสัญญานี้ให้ทาง NBT นำไปเผยแพร่ให้คนไทยทั่วประเทศได้ดู เนื่องจาก NBT2HD เป็นหน่วยงานรัฐ ไม่สามารถที่จะลงนามในคู่สัญญา เพราะติดเรื่องระเบียบและขั้นตอน ถือได้ว่าเป็นการส่งความสุขให้ประชาชน โดยไม่ใช้งบประมาณภาครัฐ

- โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ เผย ตอนแรกจะสนับสนุนน 10 ล้าน แต่เวลากระชั้นชิดจึงซื้อลิขสิทธิ์เอง

           นายโกมล กล่าวว่า ตอนแรกที่คุยกัน คิดว่าจะช่วยสนับสนุน 10 ล้านบาท แต่ด้วยเวลากระชั้นชิด จึงจำเป็นต้องทุ่มเงินเพื่อซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเข้ามาเพียงผู้เดียว ซึ่งใช้เวลาในการตัดสินใจเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น โดยขณะนี้การเซ็นสัญญาได้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว รับรองว่าประชาชนคนไทยจะได้รับชมครบทุกคู่อย่างแน่นอน

- นายกฯ ปลื้มใจ หวังให้คนไทยมีความสุข ผ่อนคลายความเครียด

           รายงานจาก  NBT 2HD ระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หวังให้คนไทยทุกคนมีความสุข ผ่อนคลายความเครียดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ขอให้ชมการแข่งขันฟุตบอลเพื่อความบันเทิงอย่างมีสติ ด้วยความพอดี ไม่กระทบต่อสุขภาพ และที่สำคัญต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับการพนันอย่างเด็ดขาด

           โดยนายกรัฐมนตรีได้แสดงความเป็นห่วงเด็กและเยาวชนเป็นพิเศษ กำชับให้กระทรวงศึกษาธิการสร้างความรู้เข้าใจแก่เด็กและเยาวชนทั้งในระบบโรงเรียนและนอกระบบโรงเรียน และขอความร่วมมือผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานไม่ให้เกี่ยวข้องกับการพนันเป็นอันขาด พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าติดตามการเล่นพนันออนไลน์ทุกรูปแบบ ทั้งทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ

ดูบอลยูโรฟรี
ภาพจาก NBT 2HD

ดูบอลยูโรฟรี
ภาพจาก NBT 2HD



ขอบคุณข้อมูลจาก  ไทยโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเบื้องหลังโคตรดีลควัก 310 ล้าน ฉายบอลยูโรฟรี - นายกฯ ปลื้ม ! อยากให้คนไทยดู โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2564 เวลา 21:38:23 35,331 อ่าน
TOP