x close

ทนายตั้ม อ่วม ! อัยการ เพิ่มข้อหา ม.181 เบิกความเท็จช่วยคดีโทษประหาร - ผิดจริงส่อคุก 15 ปี

            คืบคดี ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด คดีปลอมเอกสารช่วย เอมี่ อาเมเรีย จาคอป หลุดคดียาเสพติด อัยการสั่งตำรวจเพิ่มข้อหา ม.181 คุกสูงสุด 15 ปี เหตุสืบพยานเท็จช่วยผู้ต้องหาโทษประหาร

ษิทรา เบี้ยบังเกิด
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          จากกรณี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ถูกตำรวจ สน.มีนบุรี สรุปสำนวนสั่งฟ้อง กับพนักงานอัยการ กรณีนำเอกสารบัตรข้าราชการตำรวจไปปลอมแปลงลายเซ็น เพื่อใช้ในการยื่นต่อศาลในการขอลดโทษ พ.ร.บ.ยาเสพติด มาตรา 100/2 ในคดี น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อดีตนางเอกสาวชื่อดังนั้น

          อ่านข่าว : ตร. สั่งฟ้อง ทนายตั้ม ! คดีปลอมเอกสารช่วย เอมี่ อาเมเรีย หลุดคดียาเสพติด

ษิทรา เบี้ยบังเกิด
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 12 มิถุนายน 2564 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า คดีนี้หลังอัยการตรวจสำนวนของตำรวจ สน.มีนบุรี แล้ว เห็นว่ามีการเบิกความเท็จในชั้นศาล โดยทางตำรวจได้แจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 180 ผู้ใดนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดี ถ้าเป็นพยานหลักฐานในข้อสำคัญในคดีนั้น ได้กระทำในการพิจารณาคดีอาญา ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 140,000 บาท

            แต่อัยการเห็นว่า พฤติการณ์ที่มีการนำสืบพยานเป็นเท็จในคดีที่มีโทษประหารชีวิต เข้าประมวลกฎหมายอาญามาตรา 181 ว่าผู้ใดกระทำความผิดตามมาตรา 180 ที่มีระวางโทษถึงประหารชีวิต หรือ จำคุกตลอดชีวิต ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 15 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000 – 300,000 บาท

            ดังนั้น พนักงานอัยการจึงสั่งให้พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี สอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหากับ ทนายษิทธา เพิ่มเติม ตามมาตรา 181 ซึ่งเป็นข้อหาที่มีอัตราโทษที่สูงขึ้น พร้อมนัดให้ ทนายษิทธา มาฟังคำสั่งทางคดี ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายตั้ม อ่วม ! อัยการ เพิ่มข้อหา ม.181 เบิกความเท็จช่วยคดีโทษประหาร - ผิดจริงส่อคุก 15 ปี โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2564 เวลา 12:26:55 20,747 อ่าน
TOP