x close
hilight > ข่าวสุขภาพ

ย้ำวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าไม่ขาด ผู้ประกันตน ม.33 คาดเริ่มฉีดได้อีก 14 มิ.ย.

| 4,490 อ่าน


           รมว. แรงงาน ย้ำวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ไม่มีขาด ผู้ประกันตน ม.33 ใน กทม. เตรียมกลับมาฉีดวัคซีนโควิด ได้อีก 14 มิถุนายน นี้
 

           หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน มีประกาศแจ้งปิดปรับปรุงศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด 19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 45 ศูนย์ โดยมีกำหนดการเปิดให้บริการอีกที วันที่ 28 มิถุนายน 2564 และจะแจ้งให้สถานประกอบกิจการ และผู้ประกันตน ทราบคิวนัดหมายอีกครั้งนั้น
 

อ่านข่าว : ประกันสังคม หยุดฉีดวัคซีนโควิดให้ ม.33 ชั่วคราว เหตุปรับปรุงระบบ นัดฉีดอีกที 28 มิ.ย. นี้
 

           ล่าสุด (12 มิถุนายน 2564) สำนักข่าว INN รายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ทาง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงผู้ประกันตน และเข้าใจดีว่าผู้ประกันตนประสงค์อยากจะฉีดวัคซีนโดยเร็ว จึงสั่งการให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานปรับปรุงจุดบกพร่องทั้ง 2 ประการอย่างเร่งด่วน ทั้งกรณีสถานที่บางแห่งที่ไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากไม่มีแอร์ อากาศร้อน จะยกเลิกสถานที่ดังกล่าวมายุบรวมกับสถานที่ที่มีความพร้อมและมีแอร์
 

           ส่วนกรณีข้อมูลของผู้ประกันตนที่ฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการส่งมาให้เกิดความสับสน ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง จากเหตุผลหลายประการ อาทิ ลงทะเบียนซ้ำซ้อนหลายแห่ง การไปฉีดวัคซีนจากที่อื่นมาก่อนแล้ว ผู้ประกันตนไม่พร้อมมาฉีดตามวัน เวลา ที่กำหนด แต่ฝ่ายบุคคลไม่ได้แจ้งกลับมา หรือกรณีที่ผู้ประกันตนมีสภาพร่างกายที่ไม่พร้อมจะฉีดนั้น ทางสำนักงานประกันสังคมได้ประสานไปยังสถานประกอบการต่าง ๆ เพื่อเร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ได้ข้อมูลของผู้ประกันตนที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนอย่างแท้จริง
 

           หากว่าสถานประกอบการใดยังไม่พร้อมก็จะให้รอไปก่อน เราจะดำเนินการฉีดให้สถานประกอบการที่มีความพร้อมก่อน โดยจะเริ่มดำเนินการฉีดอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายนนี้
 

           นายสุชาติ ยังย้ำว่า วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับผู้ประกันตนไม่ขาด โดยตนกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทำงานกันอย่างใกล้ชิดและปรึกษาหารือกันมาโดยตลอด เพื่อให้การฉีดวัคซีนซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ สามารถควบคุมการแพร่ระบาด เกิดประโยชน์สอดคล้องตามวัตถุประสงค์ มีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่า
 

           โดยกระทรวงแรงงานจะเร่งดำเนินการเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด 19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้เร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าจะสามารถกลับมาเปิดบริการฉีดได้ใหม่ในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน  
 

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่
 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้ำวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าไม่ขาด ผู้ประกันตน ม.33 คาดเริ่มฉีดได้อีก 14 มิ.ย. อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2564 เวลา 13:26 4,490 อ่าน
TOP