x close

สาวซื้อคอร์สศัลยกรรม ผ่านเฟซบุ๊ก ดับคาเตียง คลินิกควักจ่าย 7 แสน ญาติไม่รับ ทำใจไม่ได้

        สาวดับสลด หลังผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้อง พบซื้อคอร์สทางเฟซบุ๊ก ด้านคลินิกจ่าย 7 แสน ช่วยเหลือศพ ญาติไม่รับ รอคุยกับทนายเท่านั้น

        เมื่อวันที่ 11 มิุนายน 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า น.ส.ศิริกุล ราศีทรัพย์ หรือ โบ๊ท แม่ค้าออนไลน์ วัย 34 ปี ช็อกเสียชีวิตคาเตียงผ่าตัด ขณะเข้ารับการศัลยกรรมหน้าท้องที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร โดยผู้เสียชีวิตได้ซื้อคอร์สผ่านทางเฟซบุ๊ก

        ร่างของ น.ส.ศิริกุล ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่ วัดบ้านอ่าง จ.จันทบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี คอยดูแลความปลอดภัย ทางด้านเจ้าของคลินิกเสริมความงามที่ทำศัลยกรรมให้ พร้อมด้วยวิสัญญีแพทย์ และแอดมินเพจ ได้เดินทางมาร่วมงานศพด้วย และได้เข้าไปกราบเท้าขอขมาแม่ของ น.ส.ศิริกุล

        อย่างไรก็ตาม นางไพเราะ เวชอุดม อายุ 54 ปี แม่ผู้เสียชีวิต อยู่ในอาการโศกเศร้าและร่ำไห้อยู่ตลอดเวลา ทางเจ้าของคลินิกไม่ได้พูดคุยเรื่องการชดเชยหรือเยียวยาการเสียชีวิต แต่ได้นำได้เช็กเงินสด 700,000 บาท ไปมอบให้ ระบุว่าเป็นเงินช่วยเหลืองานศพ ซึ่งนางไพเราะและญาติปฏิเสธ ไม่ขอรับเงินดังกล่าว

       ครอบครัวผู้เสียชีวิต เจรจากับทางคลินิกว่า หลังจากเสร็จสิ้นงานศพจะให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการแทน ทางเจ้าของคลินิกและวิสัญญีแพทย์ก็กล่าวเพียงว่าจะชดเชยเยียวยาให้มากที่สุดตามความเหมาะสม ก่อนเดินทางกลับพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

       ขณะที่สำนักข่าว INN รายงานว่า นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. เปิดเผยว่า คลินิกศัลยกรรมดังกล่าวตั้งอยู่ในย่านเตาปูน ผู้เสียชีวิตได้เข้ารับการผ่าตัดในปลายเดือนพฤษภาคม 2564 ปรากฏว่าหญิงสาวเกิดอาการหมดสติระหว่างการศัลยกรรม จนต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอื่นและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ศัลยกรรม เสียชีวิต

       เบื้องต้นได้สั่งการให้พนักงานเจ้าหน้าที่กองกฎหมายลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ณ คลินิกดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบ พบว่าให้บริการเสริมความงามหลายอย่าง อาทิ ดูดไขมัน เสริมหน้าอก เสริมจมูก เสริมคาง ฯลฯ และขออนุญาตประกอบกิจการและขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย  

       แต่เมื่อติดต่อไปยังผู้ประกอบกิจการเพื่อเข้าตรวจสอบสถานที่ พบว่าไม่สามารถติดต่อได้ ดังนั้น พนักงานเจ้าหน้าที่ฯ จึงดำเนินการรวบรวมข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้องในฝั่งผู้เสียชีวิต และระงับการโฆษณาที่ไม่ได้รับการอนุมัติของคลินิก ก่อนจะประสานให้ผู้ประกอบกิจการและแพทย์ผู้ดำเนินการสถานพยาบาลมาให้ถ้อยคำที่กรม สบส.ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อให้เกิดความกระจ่างในสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป


       ทั้งนี้ จะมุ่งตรวจสอบในส่วนของมาตรฐานการให้บริการตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 และตัวผู้ให้บริการในวันที่เกิดเหตุว่าเป็นแพทย์จริงไหม หรือปล่อยให้บุคคลอื่นมาสวมรอยให้บริการแทน จนเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

       ส่วนประเด็นที่คลินิกลักลอบให้บริการเสริมความงาม ในระหว่างที่กรุงเทพฯ มีคำสั่งกำหนดให้คลินิกเวชกรรมที่เสริมความงาม ปิดดำเนินการเป็นการชั่วคราวเพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด 19 นั้น เจ้าหน้าที่จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานส่งให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ดำเนินการฐานฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 25) ต่อไป

 
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซื้อคอร์สศัลยกรรม ผ่านเฟซบุ๊ก ดับคาเตียง คลินิกควักจ่าย 7 แสน ญาติไม่รับ ทำใจไม่ได้ โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2564 เวลา 14:03:45 17,433 อ่าน
TOP