x close

โผล่อีก ! เสาไฟเรือสุพรรณหงส์ ต้นละ 8 หมื่น หน้าทางเข้าเทศบาล - เสาไฟปลาบึกเสียบไม้ ก็มา

 

             เผยภาพเสาไฟเรือสุพรรณหงส์ ที่หันคา ชัยนาท นายกเทศบาลเผยต้นละ 8 หมื่น ยันซื้อถูกต้องพร้อมให้ตรวจสอบ ด้านเชียงรายมีภาพ เสาไฟปลาบึกเสียบไม่
             จากกรณี เสาไฟกินรี ในพื้นที่ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ พบว่าเสาแต่ละต้นมูลค่าเกือบ 1 แสนบาท ประกอบกับจุดที่ติดตั้งเป็นพื้นที่ที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่าเกินความจำเป็นหรือไม่ ซึ่งหลังมีการตีแผ่ดังกล่าว ยังพบเคสคล้ายคลึงกันในอีกหลายพื้นที่ด้วยนั้น


 
             ล่าสุด (12 มิถุนายน 2564) มีการเผยภาพเสาไฟฟ้าริมถนน ทางเข้าสำนักงานเทศบาลตำบลหันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท โดยพบว่ามีเสาไฟฟ้ารูปเรือสุพรรณหงส์ ตั้งอยู่กว่า 10 ต้น ซึ่งถูกนำไปเปรียบเทียบเรื่องงบประมาณว่าจะไม่คุ้มค่าในการสร้างหรือไม่

             ด้าน สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า นายณรงค์เดช ตันอนุวงษ์สกุล นายกเทศบาลตำบลหันคา ชี้แจงว่าก่อนที่ทางเทศบาลตำบลหันคาจะดำเนินการจัดทำเสาไฟฟ้าเมื่อปี 2563 ได้ทำประชาคมกับชาวบ้านแล้ว ราคาอยู่ที่ต้นละประมาณ 80,000 บาท ซึ่งเรือสุพรรณหงส์ นั้น เป็นตราประจำของสำนักงานเทศบาลตำบลหันคา เสาตั้งอยู่เกาะกลางถนน ไฟแยกออกเป็น 2 กิ่ง แต่ละต้นมีเรือ 2 ลำ ไฟส่องสว่าง 2 ดวง ระยะห่างแต่ละต้นประมาณ 30 เมตร จำนวน 12 ต้น ซึ่งเทศบาลยินดีให้ตรวจสอบเนื่องจากทำถูกต้องตามกระบวนการทุกประการ



             ขณะที่ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Paskorn Jumlongrach เผยอีกกรณีที่สวนสาธารณะด่านชายแดน อ.เชียงของ จ.เชียงราย เป็นเสาไฟปลาบึก สร้างเสร็จมาแล้ว 4 ปี งบประมาณราว 1.4 ล้าน จำนวน 22 ต้น เฉลี่ยราวต้นละ 65,000 บาท ซึ่งนอกจากความคุ้มค่าหรือไม่แล้ว บางส่วนยังเกิดคำถามถึงเรื่องการออกแบบที่คล้าย ปลาบึกเสียบไม้ ซึ่งอาจจะเป็นการลดคุณค่าของปลาบึกลงไปอีกด้วย

เสาไฟแปลก
ภาพจาก Rikimaru through the Wind

เสาไฟแปลก
ภาพจาก Rikimaru through the Wind





ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์, เฟซบุ๊ก Paskorn Jumlongrach
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีก ! เสาไฟเรือสุพรรณหงส์ ต้นละ 8 หมื่น หน้าทางเข้าเทศบาล - เสาไฟปลาบึกเสียบไม้ ก็มา อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2564 เวลา 14:59:43 11,252 อ่าน
TOP