x close

ปลัด อบจ.ร้อยเอ็ด ช็อกหมดสติ ล่าสุดเสียชีวิต - รพ. แจงแล้ว ไม่ฟันธงเพราะวัคซีน

 
           ปลัด อบจ.ร้อยเอ็ด ช็อกเข้าโรงพยาบาล 2 วัน หลังฉีดวัคซีนโควิด ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ด้าน ผอ.รพ.ร้อยเอ็ด ชี้มีโรคหัวใจอยู่แล้ว ส่วนตัวมองไม่น่าเกี่ยวกับวัคซีน รอผู้เชี่ยวชาญวินิจฉัยอีกครั้ง


           วันที่ 12 มิถุนายน 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายทิวา มวยดี อายุ 52 ปี ปลัด อบจ.ร้อยเอ็ด ซึ่งฉีดวัคซีนโควิด  เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา ต่อมาช่วงค่ำวันที่ 6 มิถุนายน มีอาการช็อก หัวใจหยุดเต้นเป็นระยะ ต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว โดยครอบครัวรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ต.โพนทราย อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด

           ขณะที่ นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.โรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวว่า จากผลอัลตราซาวด์หัวใจพบมีรอยโรคลิ้นหัวใจ หรือ ลิ้นหัวใจแข็งตัว เหมือนเป็นมานานแล้ว โดยอาการคือหัวใจไม่สามารถปั๊มเลือดออกจากหัวใจได้เพียงพอ ทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะสมอง ทำให้มีอาการวิงเวียน ทั้งนี้ก่อนนายทิวาเสียชีวิตได้ปั๊มหัวใจที่หยุดเต้นเพื่อช่วยชีวิต 2 ครั้ง และพยายามประสานไปยัง โรงพยาบาลขอนแก่นเพื่อส่งตัวไปรักษาตามความต้องการของญาติ แต่ปรากฏว่าพอขึ้นรถก็เกิดอาการช็อกหัวใจหยุดเต้น ต้องปั๊มหัวใจ 2 รอบจนไม่สามารถส่งต่อไป จึงรักษาต่อรออาการคงให้คงที่เพื่อรอส่งให้ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจดูแล แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน

  ปลัดเสียชีวิตเพราะวัคซีน

           ส่วนเรื่องที่ว่าสาเหตุเกิดจากการที่ผู้ตายไปฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นต้นเหตุหรือไม่นั้น ผอ.โรงพยาบาลร้อยเอ็ด มองว่าไม่น่าจะเกี่ยว เพราะอาการของโรคลิ้นหัวใจเป็นอยู่แต่ดั้งเดิมแล้ว อย่างไรก็ตาม ก็ต้องส่งให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้วินิจฉัยให้ชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับวัคซีนหรือไม่ต่อไป




ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์ 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลัด อบจ.ร้อยเอ็ด ช็อกหมดสติ ล่าสุดเสียชีวิต - รพ. แจงแล้ว ไม่ฟันธงเพราะวัคซีน โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2564 เวลา 17:34:45 31,838 อ่าน
TOP