x close

คนงมกุ้งเล่านาทีชีวิต ถูกวาฬงาบ ปลงตกพร้อมสู่ขิต ลาแล้วลูกเมีย แต่กลับโดนถุย !

 

           คนงมกุ้ง เล่าประสบการณ์ชีวิตระทึก ถูกวาฬงับเข้าปาก ในใจคิดว่าตายแน่นอน แต่รอดชีวิตมาได้ นักวิทยาศาสตร์ชี้ วาฬคงเข้าใจผิด

วาฬยี้ มื้อนี้ไม่แซ่บ !
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             วันที่ 12 มิถุนายน 2564 เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า ไมเคิล แพคคาร์ค วัย 56 ปี นักจับล็อบสเตอร์มืออาชีพ เล่าประสบการณ์เกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังจากถูก วาฬหลังค่อม (humpback whale) งาบเข้าปาก ขณะกำลังดำน้ำหากุ้งอยู่ในทะเล นอกชายฝั่งเมืองโพรวินซ์ทาวน์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา

             ไมเคิล เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เขากำลังงมกุ้งอยู่ในน้ำ ลึกประมาณ 14 เมตร แล้วอยู่ดี ๆ ก็รู้สึกเหมือนมีอะไรมากระแทก แล้วทุกอย่างก็มืดไปหมดเหมือนภาพตัด ตอนแรกเขาคิดว่าตัวเองถูกฉลามจู่โจม แต่กลับไม่รู้สึกถึงคมเขี้ยว และไม่รู้สึกเจ็บปวดใด ๆ

             "พอผมรู้ตัว ตอนนั้นผมก็คิดว่า โอ๊ยตายแล้ว 'เรากำลังอยู่ในปากวาฬนี่หว่า มันกำลังจะกินเราเข้าไปแล้ว' แล้วผมก็บอกตัวเองว่า โอเค ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว พร้อมแล้วล่ะ ยังไงก็ตายแน่นอน แล้วก็คิดถึงหน้าลูกเมีย" ไมเคิล เล่าถึงนาทีชีวิต

             ตอนนั้นไมเคิลอยู่ในปากวาฬได้ประมาณ 30 วินาที เขายังมีอุปกรณ์ช่วยหายใจและยังหายใจได้อยู่ แต่แล้วจู่ ๆ วาฬก็โผล่พรวดขึ้นไปเหนือน้ำ มันสะบัดหัวแรง ๆ ก่อนจะพ่นไมเคิลออกมา ซึ่งเพื่อนร่วมทีมและเรือกู้ภัยได้ช่วยเขาเอาไว้

            ไมเคิลถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ร่างกายยังอยู่ครบ มีเพียงร่องรอยฟกช้ำที่ขาเท่านั้น

            ด้านนักวิทยาศาสตร์ให้ความเห็นว่า เหตุการณ์วาฬกลืนคนเข้าไปแบบนั้น ถือว่าเป็นเรื่องแปลกและเกิดขึ้นได้ยากมาก เพราะตามธรรมชาติแล้ววาฬหลังค่อมไม่ใช่สัตว์ดุร้าย คาดว่ามันไม่ได้ตั้งใจทำร้าย หรือกินไมเคิลเข้าไป น่าจะเป็นอุบัติเหตุมากกว่า

            มันคงเผลองับไมเคิลเข้าปากขณะกำลังอ้าปากงับฝูงปลาลงท้อง พอรู้สึกถึงสิ่งแปลกปลอมขนาดใหญ่ที่ไม่น่าจะใช่อาหารจึงคายทิ้งดังที่ปรากฏ


ขอบคุณข้อมูลจาก The Guardian



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนงมกุ้งเล่านาทีชีวิต ถูกวาฬงาบ ปลงตกพร้อมสู่ขิต ลาแล้วลูกเมีย แต่กลับโดนถุย ! โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2564 เวลา 20:54:46 74,029 อ่าน
TOP