x close

หนุ่มสร้างอาชีพใหม่ "นักล่าตุ๊กแก" ส่งออกทำยาโด๊ป รายได้ดีบางตัวมีเหยียบแสน !

          หนุ่มสร้างอาชีพใหม่ "นักล่าตุ๊กแก" ส่งออกจีน - ไต้หวัน ทำยาโด๊ป ราคาขึ้นอยู่กับขนาด-ความยาว เฉลี่ยตัวละ 15 -17 บาท บางตัวถ้าตัวใหญ่มาก สมบูรณ์ มีราคาสูงหลักแสน


จับตุ๊กแกขาย
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          วันที่ 12 มิถุนายน 2564 ข่าวช่องวันรายงานว่า นายฤทธิเดช แก้วระกา อายุ 32 ปี ชาว จ.นครราชสีมา เล่าตนเองเป็นเจ้าของฟาร์มกระต่าย และเป็นวทยากรลูกเสือ แต่ที่ผ่านมามีคนสั่งซื้อกระต่ายน้อยลง ช่วงปิดเทอมก็ยังไม่มีงานวิทยากร จึงต้องหาวิธีสร้างอาชีพใหม่เพื่อสร้างรายได้ โดยตนรู้จักกับกลุ่มซื้อ-ขายตุ๊กแก อยู่แล้ว ซึ่งกลุ่มนี้ต้องการตุ๊กแก 100-200 ตัว นำไปแปรรูป ส่งออกประเทศจีน และไต้หวัน เพื่อทำตุ๊กแกอบแห้ง ปรุงยาจีนหรือยาโด๊ป ตนจึงสนใจอาชีพนี้


          นายฤทธิเดช ระบุว่า ราคาของตุ๊กแกขึ้นอยู่กับขนาดและความยาว เฉลี่ย ตัวละ 15-17 บาท แต่ถ้าตุ๊กแกตัวใหญ่ สมบูรณ์มาก ก็อาจมีราคาสูงถึงตัวละหลักหมื่น-หลักแสน ตนจึงอยากรู้ว่าตุ๊กแกสามารถขายได้จริงหรือเปล่า จึงอยากลองดู การออกไปจับตุ๊กแกในแต่ละครั้ง ตนก็ไม่ได้คิดค่าจ้างอะไร หากจับได้ก็จะนำไปขาย หากขายไม่ได้ ก็จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ก็ถือว่า เราเป็นอาสาช่วยเหลือ ชาวบ้าน ที่เขาเดือดร้อน คนที่เขากลัวตุ๊กแก ที่เขาไม่สามารถกำจัดมันออกจากพื้นที่บ้านของตนเองได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสร้างอาชีพใหม่ "นักล่าตุ๊กแก" ส่งออกทำยาโด๊ป รายได้ดีบางตัวมีเหยียบแสน ! โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2564 เวลา 22:50:08 5,437 อ่าน
TOP