x close

ยึดเฮโรอีน 1,650 กรัม ที่สุวรรณภูมิ พบซุกใต้ปกสมุด ส่งออกนอก เร่งสาวถึงต้นตอ

        ยึดเฮโรอีน 1,650 กรัม ซุกใต้ปกสมุด ก่อนส่งไปออสเตรเลีย จับได้คาสุวรรณภูมิ เร่งสาวถึงต้นตอ พร้อมประสานทางการออสเตรเลีย ไล่ตามถึงตัวคนรับของ

เฮโรอีน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

        วันที่ 13 มิถุนายน 2564 ข่าวช่อง 3 มีรายงานกรณีการตรวจยึดยาเสพติดที่ซุกซ่อนอยู่ภายในกล่องพัสดุ ได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนจะมีการลักลอบส่งไปยังต่างประเทศ พบเป็นเฮโรอีน 1,650 กรัม ซ่อนอยู่ในปกสมุดบันทึก 9 เล่ม ที่บรรจุในกล่องพัสดุ EMS 2 กล่อง ระบุชื่อที่อยู่ผู้ส่งคนเดียวกัน ส่งมาจากไปรษณีย์สมุทรปราการและสำโรงใต้ มีจุดหมายส่งไปยังประเทศออสเตรเลีย

        โดย นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยว่า การตรวจยึดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ชุดสกั้นกันยาเสพติดพื้นที่ท่าอากาศยาน (Airport interdiction task force) ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร่วมกับ บช.ปส. ศุลกากร และศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย สืบสวนทราบว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดไปประเทศออสเตรเลีย กระทั่งตรวจพบยาเสพติดดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางเพื่อดำเนินคดีต่อไป

เฮโรอีน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

        ทั้งนี้ จากสถิติการตรวจยึดพัสดุไปรษณีย์ที่จะส่งออกไปต่างประเทศ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 ถึงปัจจุบัน พบว่ามีพัสดุที่ตรวจยึดก่อนส่งไปออสเตรเลีย 19 คดี เช่น คดียาเสพติด ยาไอซ์ จำนวน 24.70 กิโลกรัม เฮโรอีน 61.04 กิโลกรัม

        ส่วนคดีนี้เป็นคดีล่าสุดที่ชุดสืบสวนขยายผลไปยังกลุ่มผู้ส่ง โดยอยู่ระหว่างประสานข้อมูลกับตำรวจออสเตรเลีย ให้ดำเนินการในส่วนของผู้รับปลายทางด้วย

เฮโรอีน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

เฮโรอีน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

เฮโรอีน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยึดเฮโรอีน 1,650 กรัม ที่สุวรรณภูมิ พบซุกใต้ปกสมุด ส่งออกนอก เร่งสาวถึงต้นตอ โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2564 เวลา 12:44:51 3,443 อ่าน
TOP