x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ตัวเหี้ย...เต็มคูเมืองโคราช จะไปที่ไหน ก็มีพี่อยู่ เดินผ่านรถยังต้องหยุดให้พี่ไปก่อน

| 27,434 อ่าน

         
          ตัวเงินตัวทองครองคูเมืองโคราช ว่ายน้ำ อาบแดด พักผ่อนสบายใจ เดินผ่านรถยังต้องหยุดให้ไปก่อน อบจ. เจอปัญหาใหญ่ ต้องตามซ่อมตลิ่งที่ถูกขุดจนพังมาตลอด

 

          วันที่ 13 มิถุนายน 2564 เฟซบุ๊ก Korat Next Step เผยภาพบริเวณองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา คูเมืองโคราช ที่มีตัวเงินตัวทอง หรือตัวเหี้ย ออกมาว่ายน้ำ นอนตากแดด และเดินบนถนน ซึ่งจากข้อมูลเผยว่าบริเวณคูเมืองมีมากถึง 200 ตัวเลยทีเดียว
 

 

           อย่างไรก็ตาม การมีอยู่ของตัวเงินตัวทองทำให้ทางเทศบาลต้องตามแก้และซ่อมตลิ่งคูเมืองที่ถูกตัวเงินตัวทองขุดจนพังมาโดยตลอด และที่สำคัญ ไม่สามารถทำอะไรสัตว์เหล่านี้ได้เลย เพราะตัวเงินตัวทองจัดเป็นสัตว์สงวน (สัตว์ป่าคุ้มครอง) จึงจัดการได้ยาก
 

          อย่างเช่นวันนี้ที่มีตัวเงินตัวทองออกมาเดินเล่นหน้าสำนักงาน อบจ. แบบไม่สนอะไร จนรถที่เเล่นผ่านไป-มาต้องเบรกให้เดินผ่านไปก่อน ด้านชาวเน็ตบางรายแสดงความคิดเห็นว่า โดยปกติตัวเงินตัวทองมักจะอาศัยอยู่ตามแหล่งน้ำที่อุดมสมบูรณ์ เป็นไปได้ว่าที่อยู่อาศัยเดิมนั้นอาจจะเกิดสิ่งผิดปกติหรือปนเปื้อนสารเคมี ทำให้ตัวเงินตัวทองต้องย้ายมาอยู่ที่นี่
 

ขอบคุณข้อมูลจาก Korat Next Step

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัวเหี้ย...เต็มคูเมืองโคราช จะไปที่ไหน ก็มีพี่อยู่ เดินผ่านรถยังต้องหยุดให้พี่ไปก่อน อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2564 เวลา 16:31 27,434 อ่าน
TOP