x close

ผิดหวังแรง ! สาวสั่งแซลมอน ได้ไม่ตรงปกสุด ๆ - ร้านตอบสุดมึน พลิกเก่งไม่แพ้สภาพปลา


             สาวสุดผิดหวัง อยากกินแซลมอนสด จากภาพน่ากินมาก ร้านยืนยันเหมือนในรูปแน่ แต่พอส่งจริงไม่ตรงปกสุด ๆ ร้านตีมึน บอกแจ้งแล้วว่าเป็นปลาละลายฟรีซ

แซลมอนสด ไม่ตรงปก

             เรียกได้ว่าเป็นอาหารยอดนิยมของหลายคน สำหรับปลาแซลมอน ด้วยความที่เนื้อปลามีสีส้มสวยงามและมีความอร่อยในตัว นักชิมหลายคนจึงมักนิยมซื้อไปกินแบบสด ๆ เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุดนั่นเอง

             อย่างไรก็ดี วันที่ 12 มิถุนายน 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Arada Ploy ได้โพสต์ลงกลุ่ม ตามล่าหาปลาส้ม (Salmon lovers) แสดงความผิดหวังกับคุณภาพปลาแซลมอนจากร้านแห่งหนึ่ง โดยเผยถึงแชตที่คุยกับร้านค้าก่อนจะซื้อ เธอได้ส่งรูปไปถามแล้วว่าขายแซลมอนสดแบบในรูปหรือไม่ ร้านยืนยันว่าสินค้าเป็นไปตามภาพ แถมยังมีการรีวิวอีกด้วยว่า เนื้อปลาดีมาก ทำได้ทั้ง ซาซิมิ ดองซีอิ๊ว เป็นต้น จึงตกลงซื้อในราคา 550 บาท

แซลมอนสด ไม่ตรงปก

             อย่างไรก็ดี เมื่อปลามาส่งกลับพบว่า ปลามีสีซีดไม่น่ากิน เนื้อปลาไม่เหลือความสด ลองคีบดูพบว่าเนื้อค่อนข้างเหลวแล้ว แบบนี้จึงไม่เหลือความฉ่ำให้กินสดได้ เรียกได้ว่าไม่เหมือนกับรูปที่คาดหวังจากร้านค้าแม้แต่น้อย

             เมื่อสอบถามไปที่ร้านถึงคุณภาพปลาที่ได้ บอกว่า ไม่ตรงปก ร้านกลับงงว่า ไม่ตรงปกคืออะไร ก่อนจะบอกว่า ร้านส่งปลาละลายแช่แข็ง ไม่ใช่ปลาแล่สด โดยบอกว่าร้านนั้นแจ้งแล้ว ส่วนการส่งปลาไม่ได้ส่งแบบแช่แข็งแต่ส่งแบบแช่เย็น บอกว่าถ้าปลาแล่สดจะเป็นอีกราคาหนึ่งคือ 950 บาททั้งนี้ร้านก็รับผิดชอบด้วยการคืนเงินค่าปลาแต่ลูกค้าต้องออกค่าส่งกลับเอง

แซลมอนสด ไม่ตรงปก

ร้านโพสต์ชี้แจง


             ต่อมาร้านแซลมอนดังกล่าวได้โพสต์ชี้แจงว่า ลูกค้าท่านดังกล่าวซื้อไป 2 กล่อง แบบเก็บเงินปลายทาง เมื่อรับของไปลูกค้าแจ้งว่าชิมไปแล้ว 1 กล่อง อีก 1 กล่องมีปัญหา ทางร้านยินดีคืนเงินให้แต่ลูกค้าต้องจ่ายค่าขนส่งเอง แต่ทางลูกค้าไม่ยินยอมคืนสินค้ามา และได้ไปทำการโพสต์ในกลุ่ม แล้วในวันรุ่งขึ้นลูกค้าท่านนี้ได้แชตมาว่าร้านอีก ไม่เข้าใจว่าลูกค้ามีจุดประสงค์อะไร ก่อนซื้อทางร้านได้แจ้งลูกค้าแล้วว่าเป็นแบบไหน  ยืนยันว่าสินค้าของร้านได้คุณภาพ

แซลมอนสด ไม่ตรงปก

แซลมอนสด ไม่ตรงปก

             หลังคำชี้แจงดังกล่าว กลายเป็นกระแสโจมตีไปถึงร้านมีเพิ่มมากขึ้นหลายประเด็น โดนมองว่าพูดความจริงไม่หมด เพราะกล่องที่ลูกค้าชิมนั้นก็ไม่ได้ชิมทั้งหมด แต่พอชิมแล้วว่าปลาไม่สด กินดิบไม่ได้ ลูกค้าจึงไม่ได้กินต่อ ส่วนเรื่องที่ร้านจะคืนเงิน แต่กลับให้ลูกค้าออกค่าส่งเอง ค่าส่งรอบแรกก็ไม่ช่วยจ่าย ให้ลองนึกถึงใจลูกค้าที่ไม่ได้กิน ยังต้องเสียเงินส่งของที่กินไม่ได้กลับไปอีก ซึ่งร้านควรจะรับผิดชอบทั้งหมดหรือไม่

             นอกจากนี้ หลายคนยังสับสนในแชตที่ร้านตอบลูกค้าตอนแรก ลูกค้าถามว่าปลาสดไหม ร้านบอกว่าตามรูป ไม่ได้มีการแจ้งว่าจะส่งปลาละลายแช่แข็ง แช่เย็นไปให้แต่อย่างใด ถ้าบอกลูกค้าถึงรายละเอียดนี้ตั้งแต่แรกก็คงจะไม่เกิดเรื่องขึ้น ขณะที่บางส่วนแฉอีกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ลูกค้าร้านนี้ออกมาตีแผ่ ดังนั้นร้านควรจะแก้ปัญหาไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

แซลมอนสด ไม่ตรงปก

แซลมอนสด ไม่ตรงปก

แซลมอนสด ไม่ตรงปก

แซลมอนสด ไม่ตรงปก

แซลมอนสด ไม่ตรงปก

แซลมอนสด ไม่ตรงปก
แซลมอนสด ไม่ตรงปก

แซลมอนสด ไม่ตรงปก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผิดหวังแรง ! สาวสั่งแซลมอน ได้ไม่ตรงปกสุด ๆ - ร้านตอบสุดมึน พลิกเก่งไม่แพ้สภาพปลา โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2564 เวลา 11:08:50 93,133 อ่าน
TOP