x close

แม่เฒ่าสี่พี่น้อง ร้องไห้อับจนหนทาง ถูกเจ้าหนี้หลานไล่ที่ให้ออกจากบ้าน หลังเอาที่ดินไปจำนอง


           ใครก็ได้ช่วยที...4 แม่เฒ่าพี่น้อง วอนทั้งน้ำตา ถูกเจ้าหนี้หลานไล่ที่ให้ออกจากบ้าน หลังนำไปจำนองหาเงินไปทำงานที่ไต้หวัน แต่ถูกหลอกอีกทอดไม่มีเงินมาจ่ายหนี้ สุดท้ายโดนขายทอดตลาด เจ้าหนี้ยื่นคำขาดยึดบ้าน 17 มิ.ย. นี้

4 แม่เฒ่าโดนยึดบ้าน


ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           วันที่ 14 มิถุนายน 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า มีแม่เฒ่า 4 คนซึ่งเป็นพี่น้องกันอยู่ที่ ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ออกมาร้องทุกข์ผ่านสื่อ เหตุกำลังจะถูกเจ้าหนี้ของหลานมาไล่ที่ให้ออกไปจากบ้านที่เคยอยู่อาศัยตั้งแต่เล็กจนโตภายในวันที่ 17 มิถุนายน นี้ โดยไม่รู้ชะตาชีวิตจะไปอยู่ที่ไหนต่อไป

           จากการสอบถามทราบว่า แม่เฒ่าทั้ง 4 คน เป็นพี่น้องกันทั้งหมดอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวที่พ่อแม่สร้างไว้ให้เมื่อวัยเด็กและอยู่มาจนแก่ชรา โดยนางโปรย อายุ 94 ปี มีครอบครัวมีลูก 2 คน ส่วนอีก 3 แม่ฒ่ายังโสดคือ น.ส.ศรีนวล อายุ 82 ปี, น.ส.แฉล้ม อายุ 80 ปี และนางตะล่อม อายุ 77 ปี

           ส่วนสาเหตุที่ถูกไล่ที่นั้น มาจากหลานชายมาขอใช้โฉนดในการไปกู้เงินเพื่อไปทำงานที่ประเทศไต้หวัน ด้วยความรักและหวังเห็นอนาคตของหลาน แม่เฒ่าทั้ง 4 จึงให้หลานเอาโฉนดที่ดินจำนวน 4 แปลง ของคนในครอบครัวไปค้ำประกันเงินกู้จากเจ้าหนี้รายหนึ่ง จำนวน 450,000 บาท โดยเป็นที่ดินทำกิน 3 แปลง รวมประมาณ 12 ไร่เศษ และที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 3 งาน 97 ตารางวา คือบ้าน 3 หลังที่แม่เฒ่าทั้ง 4 อยู่รวมกันเป็นครอบครัวใหญ่

           ทว่า หลานชายที่ไปทำงานที่ไต้หวันก็ถูกหลอกไม่มีเงินกลับมาใช้หนี้ได้ ทางเจ้าหนี้จึงแต่งตั้งทนายมาทวงถาม และในที่สุดมีการขายทอดตลาดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวไป เมื่อปี 2562 รวม 3 แปลงเป็นเงิน 980,500 และมีส่วนต่างเงินคืนให้ลูกหนี้ จำนวน 365,000 บาท

           นางโปรย อายุ 94 ปี กล่าวว่า พวกตนร้องไห้จนไม่มีน้ำตา เพราะไม่รู้ว่าต่อไปนี้จะอยู่กันอย่างไร ไม่มีที่ไปแล้ว หากต้องถูกไล่ออกจากบ้านหลังนี้คงตายคาบ้านหรือไม่ก็ยอมตายในคุก อีกทั้งต่างคนต่างก็มีโรครุมเร้า เดินก็ไม่ค่อยไหว วอนขอความช่วยเหลือจากทนายจิตอาสา ที่ช่วยเหลือประชาชน และผู้ใจบุญ มาช่วยเหลือ พวกตนได้อยู่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ไปจนกว่าจะตายด้วยเถอะ

           ขณะที่นายลวง อายุ 54 ปี ลูกชายของนางโปรย ผู้ชายคนเดียวของบ้าน ที่ต้องดูแลแม่และน้า 3 คน และพี่สาวอีกคน เผยว่า ตนในฐานะคู่ความแทนพี่ชายซึ่งเป็นลูกหนี้และเสียชีวิตไปแล้ว ได้ไปอ้อนวอนขอซื้อที่ดินพร้อมบ้านที่พวกตนได้อยู่นี้คืน โดยจะนำเงินที่ได้รับคืนจากสำนักงานบังคับคดี และจากบางส่วนที่พอจะหามาได้ เพื่อขอซื้อบ้านสามหลังกลับมาให้แม่และน้า ๆ ได้อยู่ในยามบั้นปลายชีวิตก่อนจะหมดลมหายใจไป

           อย่างไรก็ตาม ตนได้ใช้ความพยายามทุกวิธี ทั้งวิ่งเต้นหาเงิน วิ่งขอความช่วยเหลือจากทุกหน่วยงาน เพื่อขอซื้อบ้านหลังนี้กลับมา ซึ่งเจ้าหนี้ได้ยื่นคำขาดว่าจะเข้ามายึดบ้านหลังนี้ในวันที่ 17 มิถุนายน นี้แล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เฒ่าสี่พี่น้อง ร้องไห้อับจนหนทาง ถูกเจ้าหนี้หลานไล่ที่ให้ออกจากบ้าน หลังเอาที่ดินไปจำนอง อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2564 เวลา 15:14:05 12,220 อ่าน
TOP