x close

สาวโพสต์จับผิดแม่ค้าโกงตาชั่ง ขายขนมในตลาดคิดเงิน 5 ขีด แต่ได้ขนม 4 ขีด อิหยังวะ !!

        สาวแชร์ประสบการณ์ โดนแม่ค้าขายขนมในตลาดโกงตาชั่ง คิดเงิน 5 ขีด แต่ได้ขนมแค่ 4 ขีด ทั้งที่เขียนป้ายบอกราคาชัด ทำเป็นประจำจนเอือมกันทั้งตลาด โซเชียลชี้ เพราะแบบนี้คนถึงหันไปซื้อของในห้างแทน

แม่ค้าโกงตาชั่ง

        กลายมาเป็นประเด็นในโลกออนไลน์อีกครั้งสำหรับปัญหาแม่ค้าโกงตาชั่ง ซึ่งล่าสุด (13 มิถุนายน 2564) เกิดขึ้นที่ตลาดแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช โดยลูกค้าสาวคนหนึ่งได้โพสต์ลงในกลุ่มประเทศคอน เล่าถึงปัญหาดังกล่าวที่เจอกับตัวเอง

        ระบุว่า ไม่ใช่โดนแค่คนเดียว แต่โดนทั่วเมืองเลยมาพิสูจน์ด้วยตัวเอง แม่ค้าขนมขายขนมชั่งกิโล ตลาดเสาร์ อาทิตย์ - ตลาดอังคาร ที่ผ่านมาตนเคยซื้อครึ่งกิโลกรัม แต่แม่ค้าหยิบขนมให้ไม่ถึง ซึ่งก็ไม่ได้สงสัยอะไร พอมารอบนี้เจออีก ชั่งรอบแรก 3 ขีด แต่กลับคิดราคา 40 บาท (ป้ายร้านบอกชัดเจน ครึ่งกิโลกรัม 40 บาท)

        ตนเลยบอกแม่ค้าว่ายังไม่ถึงครึ่งกิโลกรัมเลย แม่ค้าก็หยิบเพิ่มให้แล้วชั่งใหม่ บอกราคา 40 บาท ตนจึงจ่ายไปก่อนจะเดินไปร้านตรงข้ามถึง 2 ร้านด้วยกัน เพื่อขอแม่ค้าช่วยชั่งให้ดูหน่อย ปรากฏว่าขนมยังมีน้ำหนักไม่ถึงครึ่งกิโลกรัม ซึ่งทางแม่ค้าในตลาดบอกมาว่า ร้านนี้โกงตาชั่งประจำคนในตลาดรู้กันหมดแล้ว คิดเงิน 5 ขีด แต่ได้ขนมมาน้ำหนัก 4 ขีด น่ารักแรง !!

แม่ค้าโกงตาชั่ง

        อย่างไรก็ตาม เธอทิ้งท้ายว่า ที่มาโพสต์เพราะได้พิสูจน์แล้วว่าแม่ค้าตั้งใจคิดผิด เงินไม่มาก ส่วนต่างไม่มากก็จริง แต่วันนึงหลายคน โดนโกงคนละ 5 บาท 10 บาท แบบนี้อย่าหาทำ

        ด้านโซเชียล เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนเข้ามายืนยันว่าโดนร้านนี้โกงตาชั่งมาเหมือนกัน จนบางคนเลิกซื้อไปแล้ว ขณะที่บางคนมองว่า เพราะพฤติกรรมแม่ค้าเป็นแบบนี้ลูกค้าจึงหันไปซื้อของในห้างแทน

แม่ค้าโกงตาชั่ง

แม่ค้าโกงตาชั่ง

แม่ค้าโกงตาชั่ง


แม่ค้าโกงตาชั่ง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโพสต์จับผิดแม่ค้าโกงตาชั่ง ขายขนมในตลาดคิดเงิน 5 ขีด แต่ได้ขนม 4 ขีด อิหยังวะ !! อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2564 เวลา 15:16:41 14,393 อ่าน
TOP