x close

ทนายดัง ชี้ แม้เสี่ย BMW ตายแล้ว แต่คดียังไม่จบ เหยื่อฟ้องเรียกเงินจากทายาทแทนได้

          ทนายดังชี้ สามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายทายาทเสี่ย BMW ได้ แม้อีกฝ่ายจะตายไปแล้ว เพราะคดีมีผลแค่ทางอาญาเท่านั้น แต่ทางแพ่งยังคงฟ้องร้องได้อยู่



          กำลังได้รับความสนใจในสังคมอย่างมาก จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์เสี่ยซิ่ง BWM พุ่งชนรถเก๋ง จนมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ เหตุการณ์เกิดที่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ โดยตอนนี้สิ่งที่คนกำลังคิดกันอยู่ก็คือ ผู้เสียชีวิตที่เป็นคู่กรณีของเสี่ย BMW 2 ราย อาจจะตายฟรีหรือเปล่า เนื่องจากเสี่ย BMW นั้นก็เสียชีวิตไปพร้อมกันจากอุบัติเหตุนี้

          ล่าสุด วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เฟซบุ๊ก Backbone MCOT รายงานว่า นายเดชา กิติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตามหลักกฎหมายอาญาโทษระงับไปด้วยความตาย แต่ทางแพ่ง แม้คนขับรถ BMW จะเสียชีวิต แต่ครอบครัวคู่กรณีที่สูญเสียคนรัก สามารถฟ้องเรียกสินไหมทดแทนและค่าอุปการะได้ตามจริง ทั้งจากทายาทโดยธรรมและโดยพินัยกรรมของผู้ก่อเหตุ แต่ไม่เกินมรดกที่ได้


          ทั้งนี้ จากหลักฐานวิดีโอที่ปรากฏ สภาพที่เกิดเหตุ และพยาน อาจสันนิษฐานได้ว่า เสี่ย BMW ขับรถด้วยความเร็วสูงและประมาท จนเป็นสาเหตุที่ให้ถึงแก่ความตาย ส่วนพริตตี้ที่เชียร์ว่า ซิ่งเลย ๆ อาจมีความผิดยุยงส่งเสริม สนับสนุน หรือร่วมละเมิด ขึ้นอยู่กับตำรวจจะแจ้งข้อหาหรือไม่

รถชน

รถชน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Backbone MCOT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายดัง ชี้ แม้เสี่ย BMW ตายแล้ว แต่คดียังไม่จบ เหยื่อฟ้องเรียกเงินจากทายาทแทนได้ โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2564 เวลา 15:22:42 18,316 อ่าน
TOP