x close

รวบหนุ่มยิงฉลามหางดำ อัดคลิปลง TikTok นาทีลั่นไก ฉลาม 3 ตัว ดิ้นพล่าน ตกไม่ได้เพราะเบ็ดหัก

         ตำรวจจับแล้ว ชายก่อเหตุยิงฉลามหางดำ อัดคลิปนาทีลั่นไกลงแอปฯ TikTok ยอมรับผิดเข็ดแล้วจริง ๆ พบฉลามที่ตาย เป็นฉลามหายาก

ยิงฉลาม

         วันที่ 15 มิถุนายน 2564 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานกรณีโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ หลังผู้ใช้ TikTok Alonggon Chonlaty โพสต์คลิปขณะล่องเรือจับฉลาม โดยในคลิปวิดีโอจับนาทีกลุ่มชายหลายคนกำลังตกฉลามขึ้นจากทะเล และมีช่วงหนึ่งมีการใช้อาวุธปืนยิง ก่อนจับขึ้นมาได้ 3 ตัว

         โดยระบุข้อความประกอบว่า "ทริปเกือบตาย ต้องแวะโรงบาลก่อนไป ปวดท้องรุนแรงมาก ออกมา เจอทั้งลม ทั้งฝน มาเจอฝูงฉลามอีก ยิงกันมันเลย"

ยิงฉลาม

         ทั้งนี้ พ.ต.ต. ทวีลาภ สุวรรณฤทษ์ สว.สถานีตำรวจน้ำกระบี่ สามารถจับกุมตัวชายในคลิปได้ในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายประกาย อุ๋ยวงษ์ อายุ 26 ปี เป็นพ่อค้าหมู และเป็นคนก่อเหตุใช้ปืนยิงฉลามในคลิป ซึ่งเจ้าตัวยอมรับสารภาพ และยอมรับผิด จะเก็บไว้เป็นบทเรียน

         นายประกาย เผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนไปกับเพื่อน 7 คน ขับเรือออกจากท่าเรือพื้นที่ตัวเมืองกระบี่ แวะเกาะพีพี เพื่อไปเกาะห้า ซึ่งจุดที่ปรากฏในคลิปห่างจากเกาะแดงในพื้นที่อำเภอเกาะลันตา ไปทางใต้ 30 ไมล์ทะเล ระหว่างนั้นพบฝูงฉลามจึงช่วยกันตกได้ 3 ตัว ตัวแรกติดเบ็ด แต่อีก 2 ตัวตกไม่ได้เพราะเบ็ดหัก จึงหยิบปืนเพื่อนมายิงดังกล่าว ประมาณ 3 - 4 นัด


ยิงฉลาม

         เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการจับปรับนายอลงกรณ์ ชลธี เจ้าของเรือในความผิดใช้เรือก่อนได้รับอนุญาต จำนวน 10,000 บาท ส่วนนายประกาย ผู้ยิง ได้ทำการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ในข้อหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงปืนในที่สาธารณะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

         ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ อยู่ระหว่างติดตามนำมาตรวจสอบ เนื่องจากนายประกายอ้างว่า ไม่ใช่ปืนตัวเอง แต่เป็นปืนของเพื่อน

         สำหรับฉลามที่ถูกยิง นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ให้ข้อมูลว่า คือ ฉลามหางดำ อาศัยอยู่ห่างไกลจากชายฝั่ง ซึ่งไม่ค่อยพบเจอตามแนวปะการัง แต่มักจะพบเจอติดเบ็ดติดอวนชาวประมง
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่มยิงฉลามหางดำ อัดคลิปลง TikTok นาทีลั่นไก ฉลาม 3 ตัว ดิ้นพล่าน ตกไม่ได้เพราะเบ็ดหัก อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2564 เวลา 13:34:21 6,263 อ่าน
TOP