x close

แชร์สนั่น ! ครูนั่งรถซาเล้ง ตระเวนถึงบ้านเด็กนักเรียน สอนระบบ on hand

          ประทับใจ ครูโรงเรียนบ้านตูม จ.ศรีสะเกษ นั่งจักรยานยนต์พ่วงข้าง ลุยแจกใบงานเด็กตามระบบการสอนแบบ on hand รับวันเปิดเทอม 



          วันที่ 15 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเฟซบุ๊ก สวท.ศรีสะเกษ โพสต์เรื่องราวน่ารักสร้างรอยยิ้มที่เกิดขึ้นในช่วงเปิดเทอม 2564 โดยเป็นภาพเหตุการณ์เปิดเรียนวันแรกของโรงเรียนบ้านตูม อ.ศรีรัตนะ ศรีสะเกษ โดยเป็นการเปิดการเรียนการสอนโดยวิธีการ on hand คือการให้เด็กเรียนที่บ้านด้วยเอกสาร นายสิทธิวัฒน์ ธนบูลย์พิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน จึงแบ่งครูออกเป็นกลุ่มละ 5 คน เพื่อนำใบงานไปให้นักเรียน ที่มารอรับที่ศูนย์จ่ายใบงานที่ทำการผู้ใหญ่บ้านแต่ละบ้าน


          โดยคุณครูจะนั่งรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง กลุ่มละ 4-5 คน โดยครูผู้ชายเป็นคนขี่ ส่วนครูผู้หญิงเป็นคนนั่งบนตัวพ่วงข้าง เพื่อส่งเอกสารประกอบการเรียนให้กับเด็ก ๆ แยกระดับชั้นสำหรับใส่ใบงานแจกให้กับนักเรียนตั้งแต่อนุบาลยันมัธยม พร้อมพกเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิคัดกรองโควิด 19 อีกด้วย 


          ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความชื่นชม และเป็นกำลังใจให้คุณครูในการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรการในช่วงนี้ จนเกิดเหตุภาพการทำงานที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจเด็กนักเรียนโดยการเดินทางเข้าไปหาถึงในชุมชน ซึ่งนอกจากจะเป็นผลดีกับการศึกษาของเด็กแล้ว ยังสามารถเข้าถึงความเป็นอยู่ของเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี
ขอบคุณข้อมูลจาก สวท.ศรีสะเกษ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น ! ครูนั่งรถซาเล้ง ตระเวนถึงบ้านเด็กนักเรียน สอนระบบ on hand อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2564 เวลา 18:09:29 12,672 อ่าน
TOP