x close

ทำยังไงดี ?! สาวโพสต์จะแต่งงาน แต่แม่สามีบอกให้กู้เงินสิทธิ์ข้าราชการมาแต่งตัวเอง

          สาวโพสต์ขอคำปรึกษามีแพลนจะแต่งงาน แต่แม่สามีบอกให้กู้เงินสิทธิ์ข้าราชการมาจ่ายค่าจัดงานทุกอย่างเอง เพราะฝ่ายชายกู้จนเงินเต็มหมดแล้ว ขอผ่อนจ่ายเป็นรายเดือน


แต่งงาน

          วันที่ 15 มิถุนายน 2564 สมาชิกหมายเลข 3409845 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้มีการตั้งกระทู้ว่า "แม่แฟนให้เรากู้แต่งตัวเอง แล้วขอผ่อนรายเดือน" ระบุว่า สินสอดแต่งงานประสบการณ์ชีวิตคู่ เนื่องจากเรามีแพลนจะแต่งงานสิ้นปี ฝั่งแฟนเกิดผลกระทบโควิด ธุรกิจไม่เดิน เสมือนล้มละลาย ทางเขาไม่มีเงินเลยยื่นข้อเสนอให้เรากู้สหกรณ์ สิทธิ์ราชการ ทางแม่เราก็กดดัน ยังไงก็ต้องแต่ง ฝั่งแฟนกู้ธนาคาร จำนองรถ บ้าน เพื่อมาสานต่อธุรกิจครอบครัวจนเต็มหมดแล้ว แล้วจะขอผ่อนเงินแต่งรายเดือน

          วอททท ? มันมีแบบนี้ด้วยหรือ ? ได้ยินตอนแรกตกใจมาก ทำไมเขาดูถูกเหยียดหยามเรา เห็นเราไม่มีคุณค่าแบบนี้ เราควรคิดยังไง ความเป็นจริงมันมีเหรอแบบนี้ ตอนนี้มืดแปดด้าน หาหนทางไม่ออกไม่กล้าบอกแม่ตัวเอง เราหมั้นกันไว้มกราคม 2563 เกือบจะ 2 ปีแล้ว แม่เราก็ลำบากใจ งานก็ไม่จัด ขอแค่มายกขันหมากทำให้ถูกต้องตามประเพณีให้เกียรติแม่ เปรียบกับครูแถวบ้านที่เขาจัดใหญ่โต แม่เราก็ไม่เอา ฟุ่มเฟือย

          ก็ช่วยเซฟทุกอย่างแล้ว แต่แม่อยู่ในชุมชนบ้านนอก พวกชาวบ้านก็ลือว่าหมั้นแล้วไม่แต่ง แม่ขอแค่ทำให้มันถูก ทางแฟนก็มาล้ม เราไม่รู้จะหาทางออกยังไงแล้ว แฟนเงินเดือนหมื่นห้า บ้านทำธุรกิจอย่างหนึ่งให้กู้มาแต่งตัวเองมันไม่เกินไปหน่อยเหรอ

ขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 3409845 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำยังไงดี ?! สาวโพสต์จะแต่งงาน แต่แม่สามีบอกให้กู้เงินสิทธิ์ข้าราชการมาแต่งตัวเอง โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 21:58:39 26,511 อ่าน
TOP