x close

แม่ค้าดีใจ มีคนสั่งน้ำส้ม 500 ขวดรวด งานนี้เร่งปั่นงานสุด ๆ แต่ตอนจบกลับทำฟ้าถล่ม

        แม่ค้าฟ้าถล่ม โดนหลอกสั่งน้ำส้ม 500 ขวด งานนี้รีบปั่นงานอย่างด่วน แต่สุดท้ายเจอคนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่มาหลอกเก็บเงินเรื่องไม่มีใบอนุญาต นอกจากเสียน้ำส้มฟรี ๆ แล้วยังเสีย 12,000 บาทค่าปรับ ชาวเน็ตชี้ อาจเป็นมิจฉาชีพ

หลอกสั่งน้ำส้ม

         ในยุคนี้สมัยนี้ คงจะบอกว่าการทำมาหากินไม่ใช่เรื่องง่าย หลายคนทุ่มเททั้งเงินและแรงกายแรงใจ ปั้นธุรกิจของตัวเองเพื่อให้อยู่รอดผ่านวิกฤตที่ยากลำบาก แต่บางทีอุปสรรคก็มาก จนหลายคนท้อไปเลยก็มี

         วันที่ 16 มิถุนายน 2564 เฟซบุ๊ก Ni Pornnipa ซึ่งประกอบอาชีพเป็นแม่ค้าขายน้ำส้ม เล่าประสบการณ์การถูกหลอกสั่งน้ำส้ม 500 ขวด สุดท้ายเสียเงินฟรี มีรายละเอียดดังนี้

         เมื่อวานนี้มีคนมาสั่งน้ำส้มของเธอ 500 ขวด โดยจะมารับของที่ร้านและจ่ายเงินสด เรื่องนี้ทำให้เธอดีใจมาก เพราะเศรษฐกิจแบบนี้ การขายของได้ยอดขนาดนี้นับเป็นเรื่องที่ดีที่สุด ซึ่งเธอนั้นก็เร่งทำน้ำส้มอย่างด่วนที่สุด เพื่อให้ทันกับความต้องการลูกค้า จ้างคนทำงานทั้งเช้าทั้งเย็น

หลอกสั่งน้ำส้ม

         อย่างไรก็ตาม พอใกล้ถึงเวลานัด มีลูกค้าเข้ามากินสเต๊กที่ร้าน แล้วก็ขอเข้าไปข้างใน ดูว่า ร้านเธอนั้นมีน้ำอะไรขายบ้าง แล้วก็เข้าไปที่ห้องผลิตน้ำ ตามหาน้ำส้ม 500 ขวด จากนั้นก็ถามเรื่องใบอนุญาตขายน้ำ หากไม่มีจะต้องจ่ายค่าปรับ 12,000 บาท

         ด้วยความกลัวที่จะผิดกฎหมาย เธอจึงยอมจ่าย 12,000 บาท กระทั่งคนกลุ่มนั้นจากไป เธอก็ยังคงรอลูกค้าที่สั่งน้ำ 500 ขวด แต่พอกลับไปเช็กดี ๆ ในเฟซบุ๊ก พบว่าถูกบล็อกเรียบร้อย และคนกลุ่มที่มารีดเงินกับกลุ่มที่สั่ง คือกลุ่มเดียวกัน กลายเป็นเสียน้ำส้มฟรี ๆ ไม่พอ ยังเสียเงินไปอีก 12,000 บาท


ความคิดเห็นของชาวเน็ต


         ชาวเน็ตมองว่า นี่คือมิจฉาชีพแน่นอน เพราะมีจุดผิดปกติหลายจุด เช่น มีเอกสารในการปรับไหม มีการแนะนำตัวหน่วยงานหรือเปล่า และเรื่องนี้ถ้าปรับไม่ควรปรับที่ร้าน ต้องไปปรับที่โรงพักหรือหน่วยงานนั้น ๆ นอกจากนี้ กฎหมายเรื่องใบอนุญาตขายน้ำ ก็ไม่มีในประเทศไทย

         หลังจากนั้น มีคนมายืนยันว่า เสื้อที่อีกฝ่ายใส่เป็นเสื้อของกรมสรรพสามิต แต่ไม่แน่ใจว่า คนที่ใส่นั้น เป็นเจ้าหน้าที่จริง ๆ หรือไม่ หรือเป็นมิจฉาชีพปลอมตัวมาแบบคดีกระทงเด็ก

         ขณะเดียวกัน บางคนก็เสนอว่า เราสามารถแจ้งความกลับคนล่อซื้อได้ไหม เป็นคดีที่ซื้อของแต่ไม่ยอมจ่าย ทำให้ร้านเสียหาย และถ้าฝั่งนั้นเป็นมิจฉาชีพจริง ก็อาจจะผิดเหนาะ ๆ มากกว่า 1 กระทง


หลอกสั่งน้ำส้ม

หลอกสั่งน้ำส้ม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าดีใจ มีคนสั่งน้ำส้ม 500 ขวดรวด งานนี้เร่งปั่นงานสุด ๆ แต่ตอนจบกลับทำฟ้าถล่ม อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2564 เวลา 09:23:01 39,922 อ่าน
TOP