x close

สาวโลกสวย จ่าย 3 หมื่น ซื้อน้ำความจำเสื่อม อ้างดื่มแล้วช่วยลืมปัญหา สุดท้ายลืมไม่ลง


          สาวจีนเจ็บช้ำซ้ำซ้อน ทะเลาะกับแฟนหนุ่ม อยากลืมปัญหา โดนหลอกขายน้ำความจำเสื่อม อ้างสรรพคุณช่วยให้ลืมได้ โอนเงินไปให้กว่า 3 หมื่น หายวับ

โดนหลอกซื้อ น้ำความจำเสื่อม

          เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์โกลบอลไทม์ส รายงานว่า หญิงรายหนึ่งชื่อสกุล เฉียน จากเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ตกเป็นเหยื่อของนักต้มตุ๋น โดนหลอกขายยาอายุวัฒนะชนิดน้ำที่บอกสรรพคุณว่า จะช่วยให้ความจำเสื่อม โดยคาดหวังว่า มันจะช่วยให้เธอลืมความทุกข์ทรมานทั้งหมด หลังจากทะเลาะกับแฟนหนุ่ม

          ตามรายงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น เผยว่า เฉียน ไปเจอสิ่งที่เรียกว่า น้ำความจำเสื่อม หรือน้ำช่วยให้ลืม ขายในอินเทอร์เน็ต โดยคนขายอ้างว่ามันสามารถบรรเทาความกังวล และจะช่วยทำให้ลืมความทรงจำอันเจ็บปวดได้ และยอดขายก็ดีมาก ทั้งยังแคปภาพแชตจากลูกค้าที่ซื้อไปใช้แล้วได้ผลมาให้เธอดูมากมาย เธอจึงตัดสินใจตกลงซื้อ

          ในตอนแรก ราคาของสินค้าดังกล่าวระบุไว้อยู่ที่ 500 หยวน หรือประมาณ 2,500 บาท แต่ทางผู้ขายกล่าวว่า เธอจำเป็นต้องโอนเงินค่ามัดจำไปให้เขาก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีอะไรผิดพลาด โดยอ้างว่าการซื้อขายดังกล่าวนี้ต้องทำอย่างลับ ๆ ทั้งยังขอให้เธอลบประวัติการสนทนาที่คุยกันทั้งหมดด้วย

โดนหลอกซื้อ น้ำความจำเสื่อม
ภาพจาก weibo

          เฉียนหลงเชื่อ จึงโอนเงินค่าสินค้าและค่าส่งไปให้คนขายรวม 6,500 หยวน หรือราว 32,000 บาท หลังจากนั้น ทางผู้ขายได้ตกลงเรื่องเวลาและสถานที่จะนัดแนะมาพบกันเพื่อมอบของให้ จนกระทั่งก่อนถึงเวลานัด อยู่ ๆ ทางคนขายก็ส่งข้อความมาบอกเธอว่ามาไม่ได้แล้ว ก่อนจะบล็อกการติดต่อหายไป

          เฉียนรู้ตัวว่าโดนหลอก จึงได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจเมืองซูโจว ทำให้เธอเพิ่งได้ทราบว่า น้ำความจำเสื่อม หรือสิ่งที่อวดอ้างว่าเป็นยาที่มีสรรพคุณแปลก ๆ ในลักษณะนี้ ไม่มีอยู่จริง โดยทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดการสอบสวนเหตุฉ้อโกงที่เกิดขึ้น ขณะนี้คดียังอยู่ระหว่างดำเนินการ

โดนหลอกซื้อ น้ำความจำเสื่อม
ภาพจาก weibo

โดนหลอกซื้อ น้ำความจำเสื่อม


ขอบคุณข้อมูลจาก globaltimes, sohu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโลกสวย จ่าย 3 หมื่น ซื้อน้ำความจำเสื่อม อ้างดื่มแล้วช่วยลืมปัญหา สุดท้ายลืมไม่ลง อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2564 เวลา 11:58:17 6,354 อ่าน
TOP