x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ปิดตำนาน เฒ่า 39 เมีย หนึ่งในครอบครัวใหญ่สุดในโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 76 ปี

| 13,462 อ่าน

 

          ปิดตำนาน เฒ่า 39 เมีย หนึ่งในหัวหน้าครอบครัวใหญ่สุดในโลก เสียชีวิตในวัย 76 ปี ทิ้งลูก-เมียเป็นร้อยไว้เบื้องหลัง ครอบครัวรับยังทำใจฝังไม่ลง

 

          วันที่ 15 มิถุนายน 2564 สำนักข่าวบีบีซี รายงานข่าวการเสียชีวิตของ ไซออนนา ชานา ชายอินเดีย วัย 76 ปี ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในหัวหน้าครอบครัวขนาดใหญ่สุดในโลก จากการมีภรรยามากถึง 39 คน ลูก 94 คน และหลานอีก 33 คน โดยแม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด แต่พบว่าเขามีประวัติป่วยโรคเบาหวานและความดันสูง

          แพทย์จากโรงพยาบาลทรินิตี้ ในเมืองไอซาล รัฐมิโซรัม ของอินเดีย ยืนยันว่าอาการป่วยของไซออนนาทรุดหนักลงขณะอยู่ที่บ้าน เขาถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลใช่วงเย็นวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา และถูกประกาศว่าเสียชีวิตเมื่อมาถึง

 

          อย่างไรก็ตาม เลขาของเขาอ้างผ่านสื่อว่าศพของไซออนอาที่ถูกส่งกลับมาถึงบ้านนั้น ยังคงอุ่นและคล้ายจะมีชีพจรอยู่ ทำให้ภรรยาของเขาและคนอื่น ๆ ในหมู่บ้านไม่กล้านำร่างของเขาไปทำพิธีฝังศพในสภาพเช่นนี้

          สำหรับ ไซออนอา ชานา เป็นที่เคารพของคนในหมู่บ้านด้วยตำแหน่งหัวหน้านิกาย Chana Pawl ซึ่งอนุญาตให้ผู้ชายมีภรรยาหลายคนได้ และมีสาวกติดตามเขาร่วม 2,000 คน ทั้งหมดอาศัยอยู่รอบ ๆ หมู่บ้านเดียวกับเขา ขณะที่ตัวของไซออนอาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับครอบครัวในบ้านสูง 4 ชั้น ที่ภายในมีห้องย่อย ๆ อีก 100 ห้อง โดยที่ภรรยาแต่ละคนจะอยู่ในห้องต่าง ๆ ใกล้กับห้องส่วนตัวของเขา

          รายงานเผยอีกว่า ไซอออนอาเกิดเมื่อปี 2488 และได้แต่งงานกับภรรยาคนแรกตอนที่เขาอายุ 17 ปี และเพิ่งจะแต่งกับภรรยาคนล่าสุดไปในปี 2547

          ชีวิตของไซออนอาที่อยู่กินกับภรรยาและลูก ๆ จำนวนมากขนาดนี้ กลายเป็นข่าวดังที่เรียกความสนใจจากผู้คนตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยให้แวะเวียนมายังหมู่บ้านที่ห่างไกลของเขา เพื่อจะได้แอบส่องชีวิตของครอบครัวที่โด่งดังนี้ และบ้านหลังโตของเขาก็กลายมาเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมเช่นกัน

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Lal_Duhoma

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC, Hindustan TimesReuters

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดตำนาน เฒ่า 39 เมีย หนึ่งในครอบครัวใหญ่สุดในโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 76 ปี อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2564 เวลา 14:36 13,462 อ่าน
TOP