x close

พ่อแม่ใจจะขาด พิตบูลเพื่อนบ้านบุกขย้ำลูก 3 ขวบ ลูกกลับมาผวา ยันไม่เอาหมาหนี


          พิตบูลหลุดจากรั้วเพื่อนบ้าน วิ่งปรี่ขย้ำเด็ก 3 ขวบ เย็บกว่า 20 เข็ม พ่อแม่แทบขาดใจลูกผวา ร้องไห้ตลอด ด้านเจ้าของหมาชี้เป็นเหตุสุดวิสัย ไม่ยอมพาหมาไปอยู่ที่อื่น คาดหมาฝังใจเด็กเล่นหน้าบ้านเสียงดังเลยหงุดหงิด

พิตบูลกัดเด็ก
           วันที่ 16 มิถุนายน 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เกิดเหตุสุนัขพิตบูลกัดเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยนายกัลป์พล คุณนุช อายุ 34 ปี และ น.ส.ศิริมาศ คุณนุช อายุ 33 ปี พ่อและแม่ของน้องเปียโน เปิดเผยว่า สุนัขที่กัดเป็นของเพื่อนบ้านในซอยเดียวกัน หลุดออกมาจากบ้านแล้ววิ่งมากัด 3 แผล ขณะที่น้องขับรถของเล่นอยู่หน้าบ้าน จนลูกร่วงจากรถ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา



           โดยลูกสาวต้องรักษาที่โรงพยาบาล 3 วัน 4 คืน หมอเย็บแผลกว่า 20 เข็ม ค่ารักษาตัว 8-9 หมื่นบาท แต่ที่สะเทือนใจมากกว่านั้นคือพอกลับมาบ้าน ลูกสาวเอาแต่ร้องไห้ สะดุ้งผวาและบอกว่ากลัว ไม่ยอมนอนที่บ้าน อยากไปอยู่บ้านยาย หนักเข้า ๆ จนตอนนี้ต้องพาไปพักฟื้นที่บ้านคุณยาย

พิตบูลกัดเด็ก
           ส่วนคู่กรณีเคยมาพูดคุยบ้าง บอกว่ายอมรับผิดเพราะปิดประตูรั้วบ้านไม่สนิท ทำให้สุนัขหลุดออกมาทำร้ายเด็ก ซึ่งต่อมาได้ทำที่กั้นสุนัขไว้แล้ว แต่ตนคิดว่าแค่นั้นคงยังไม่ปลอดภัย อยากให้นำสุนัขออกไปอยู่ที่อื่นเลยเพราะหมู่บ้านนี้มีเด็กอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากแบบนี้ ไม่รู้จะหลุดออกมาอีกวันไหน โดยเจ้าของสุนัขมี 2 คน คนหนึ่งมีท่าทียอมจะเอาสุนัขไปไว้ที่อื่น แต่อีกคนไม่ยอม ทั้งนี้ ได้เข้าแจ้งความ สภ.เมืองสมุทรสาคร ไว้แล้ว

           ด้านนายจุฑาวัชร วิชกูล อายุ 30 ปี เจ้าของสุนัขพิตบูล เผยว่าสาเหตุที่สุนัขออกไปได้ คาดว่าปิดประตูรั้วบ้านไม่สนิท ยืนยันไม่เคยปล่อยปละละเลย มีการทำคอกเลี้ยงอย่างดี แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย และสาเหตุที่สุนัขออกไปกัดเด็ก น่าจะมาจากพฤติกรรมฝังใจที่เคยได้ยินเสียงเด็กปั่นจักรยานเสียงดังรบกวน พอได้ยินเสียงเด็กเล่นก็เลยหงุดหงิด จึงแสดงพฤติกรรมดุร้าย

พิตบูลกัดเด็ก
           อย่างไรก็ตาม ตนได้รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลแล้ว แต่การจะให้สุนัขไปอยู่ที่อื่นไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดของคนเลี้ยงสุนัข แม้จะเป็นความต้องการของพ่อแม่เด็ก ตนจะพยายามเจรจาหาทางออกที่ดีสุด

พิตบูลกัดเด็ก
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ใจจะขาด พิตบูลเพื่อนบ้านบุกขย้ำลูก 3 ขวบ ลูกกลับมาผวา ยันไม่เอาหมาหนี อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2564 เวลา 10:20:53 12,470 อ่าน
TOP