x close

โป๊ะแรงจ้า ผู้ปกครองทำการบ้านให้ลูก เจอครูจับได้จัง ๆ อย่าคิดว่าฉันจะไม่รู้ !


          ครูเตือนผ่านการบ้าน อย่าทำการบ้านให้ลูก ครูจำลายมือได้ หลังลายมือสวยเกินเด็ก แถมตอบถูกเป๊ะทุกข้อไร้ที่ติ ชาวเน็ตเตือนทำแบบนี้อาจเป็นการทำร้ายลูก

ทำการบ้านให้ลูก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Buriramguru

          ช่วงนี้เป็นช่วงเปิดเทอมแล้ว เหล่าน้อง ๆ หนู ๆ ก็ต้องกลับเข้าสู่การเรียนและทำการบ้าน จะมาสนุกสนานเหมือนตอนปิดเทอมไม่ได้ แต่บางครั้งการบ้านยากไป หรือเยอะไปจนทำไม่ทัน ผู้ปกครองบางคนเลยใช้วิธีลัด ช่วยลูกทำการบ้านซะ

          วันที่ 16 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน เฟซบุ๊ก Buriramguru แชร์เรื่องราวฮือฮาต้อนรับเปิดเทอม เกี่ยวกับการบ้านของเด็กคนหนึ่ง ที่ผ่านการตรวจของคุณครูเรียบร้อยแล้วโดยเป็นการฝึกให้เด็กหัดสะกดคำ พร้อมยกตัวอย่างการใช้คำดังกล่าวในประโยคต่าง ๆ ซึ่งข้อความในการบ้านก็สามารถสะกดได้อย่างถูกต้อง พร้อมยกตัวอย่างการใช้คำได้อย่างดี แถมมีลายมือที่อ่านงานสวยงามผิดกับเด็กทั่วไป

          ขณะเดียวในส่วนด้านล่างของการบ้านดังกล่าวก็มีข้อความจากครูผู้ตรวจที่เขียนด้วยหมึกสีแดงระบุว่า "อย่าเขียนการบ้านให้ลูก ครูจำลายมือได้" พร้อมลายเซ็นกำกับ รวมถึงมีข้อความกราฟฟิกบนภาพระบุว่า "ยังบ่เกษียณยุ่" แสดงความแปลกใจว่าครูยังไม่เกษียณอีกเหรอ

          ซึ่งทันทีที่เรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นที่ฮือฮาในโซเชียลเป็นอย่างมาก โดยบางส่วนได้แสดงความเห็นว่า พ่อแม่นั้นหวังดีไม่ต้องการให้ลูกเหนื่อย แต่ทางที่ดี ควรช่วยสอนหรือแนะนำสิ่งที่ลูกไม่เข้าก็พอ เพราะไม่เช่นนั้นลูกจะไม่ได้รับการฝึกฝนจากบทเรียน และสุดท้ายจะเป็นการทำร้ายลูกตัวเองในที่สุด นอกจากนี้บางรายยังมองว่าที่ครูบอกจำลายมือได้น่าจะจำลายมือของลูกได้ ไม่ใช่ลายมือของพ่อที่เขียน เพราะเมื่อเทียบแล้วลายมือไม่ตรงกัน

ทำการบ้านให้ลูก

ทำการบ้านให้ลูก


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Buriramguru


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โป๊ะแรงจ้า ผู้ปกครองทำการบ้านให้ลูก เจอครูจับได้จัง ๆ อย่าคิดว่าฉันจะไม่รู้ ! อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2564 เวลา 17:46:01 29,036 อ่าน
TOP