x close

เจ้าหญิงเนเธอร์แลนด์ ทรงสละเงินรายปีกว่า 60 ล้าน ไม่สบายพระทัย ประชาชนทุกข์ยาก

         เจ้าหญิงองค์รัชทายาทแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ทรงขอสละเงินรายปี กว่า 60 ล้าน เนื่องจากทรงไม่สบายพระทัย เห็นประชาชนทนลำบากทุกข์ยาก ในช่วงวิกฤตโควิด 19

เจ้าหญิงกาตารีนา-อามาลียา
ภาพจาก Andreas RENTZ / POOL / AFP

         เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เจ้าหญิงกาตารีนา-อามาลียา เจ้าหญิงแห่งออเรนจ์ รัชทายาทแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ทรงประกาศไม่ขอรับเงินรายปีสำหรับใช้จ่ายส่วนพระองค์จากทางรัฐบาล เป็นจำนวนกว่า 1.6 ล้านยูโร หรือประมาณ 60 ล้านบาท ซึ่งทรงจะได้รับในทุก ๆ ปี หลังจากมีพระชนมายุครบ 18 ปี ในวันที่ 7 ธันวาคม ปีนี้

https://www.instagram.com/p/CIfOHAFHbfc/embed


         โดยเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าหญิงอามาลียา ทรงมีพระราชหัตถเลขาถึง มาร์ค รุตเตอร์ นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ เผยพระประสงค์ว่า ทรงต้องการมอบเงินจำนวนดังกล่าวที่จะถูกโอนเข้าบัญชีส่วนพระองค์ คืนให้กับทางรัฐบาล เนื่องจากไม่สบายพระทัยที่จะรับเงิน ในขณะที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนจากสถานการณ์วิกฤตในปัจจุบัน

         "เรารู้สึกไม่สบายใจ ตราบใดที่เรายังสามารถตอบแทนประเทศได้เพียงน้อยนิด ในขณะที่นักเรียนคนอื่น ๆ ก็ลำบากมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนจากโควิด 19"
เจ้าหญิงอามาลียา ทรงระบุ

         ทางนายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ ได้ตอบกลับถึงเจ้าหญิงอามาลียา แสดงความเข้าใจและชื่นชมการตัดสินพระทัยของพระองค์ รวมทั้งได้แสดงความยินดีกับพระองค์ในโอกาสที่ทรงสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

         สำหรับ เจ้าฟ้าหญิงอมาเลีย เป็นพระราชธิดาองค์โตของสมเด็จพระราชาธิบดีวิลเลม-อเล็กซานเดอร์แห่งเนเธอร์แลนด์ กษัตริย์แห่งเนเธอร์แลนด์ และสมเด็จพระราชินีมักซิมาแห่งเนเธอร์แลนด์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่งทรงเสร็จสิ้นการสอบปลายภาคมัธยมปลายทั้งหมด และขณะนี้ทรงกำลังวางแผนที่จะพัก 1 ปี ก่อนที่จะศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย

ขอบคุณข้อมูลจาก apnews.com, theguardian.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหญิงเนเธอร์แลนด์ ทรงสละเงินรายปีกว่า 60 ล้าน ไม่สบายพระทัย ประชาชนทุกข์ยาก โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2564 เวลา 13:28:57 9,994 อ่าน
TOP