x close

โดนแล้ว ! อธิบดีกรมสรรพสามิต สั่งสอบ ทีมล่อน้ำส้ม-เฉลย ขายปกติต้องมีใบอนุญาตไหม

          อธิบดีกรมสรรพสามิต สั่งรองอธิบดี ตรวจสอบเหตุเจ้าหน้าที่บุกตรวจหาใบอนุญาตจากแม่ค้าน้ำส้ม เตรียมแถลงข่าว ด้านเพจดังเผยร้านน้ำส้มทั่วไปไม่จำเป็นต้องขอใบอนุญาต

ล่อซื้อน้ำส้ม

        จากกรณีแม่ค้าน้ำส้มรายหนึ่งแชร์เหตุการณ์สุดช้ำที่ตนเองพบเจอ จากการถูกเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตกลุ่มหนึ่ง วางแผนล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด ก่อนบุกเข้าตรวจพร้อมถามหาใบอนุญาตขายน้ำส้ม พร้อมเรียกเก็บเงินค่าปรับเป็นเงิน 12,000 บาท จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ พร้อมตั้งข้อสงสัยว่ากลุ่มคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตัวจริงหรือเป็นมิจฉาชีพ หากเป็นเจ้าหน้าที่จริงสามารถทำแบบนี้ได้หรือไม่นั้น

        อ่านข่าว : แม่ค้าดีใจ มีคนสั่งน้ำส้ม 500 ขวดรวด งานนี้เร่งปั่นงานสุด ๆ แต่ตอนจบกลับทำฟ้าถล่ม 

ล่อซื้อน้ำส้ม

        ล่าสุดวันที่ 16 มิถุนายน 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า ทางนายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้รองอธิบดีกรมสรรพสามิต ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยตนเอง ว่ากลุ่มคนที่ใส่ชุดข้าราชการที่เป็นข่าวเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิตจริงหรือไม่ โดยจะเตรียมแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง หลังจากได้รับรายงานผลการตรวจสอบในเร็ว ๆ นี้

          ขณะเดียวกันทาง เฟซบุ๊ก Drama-addict ก็ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายน้ำส้มคั้นตามร้านค้าทั่วไป สามารถขายได้ไม่มีปัญหาโดยไม่ต้องขอใบอนุญาต ยกเว้นจะเป็นการผลิตเพื่อจำหน่ายในปริมาณมากแบบที่เข้าข่ายโรงงานผลิตอาหาร จึงจะต้องมีการตรวจสอบโรงงานและต้องขอใบอนุญาต เพื่อรับรองว่าน้ำส้มที่ผลิตนั้นเป็นน้ำส้มแท้ 100%   
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, เฟซบุ๊ก Drama-addict


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนแล้ว ! อธิบดีกรมสรรพสามิต สั่งสอบ ทีมล่อน้ำส้ม-เฉลย ขายปกติต้องมีใบอนุญาตไหม อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2564 เวลา 15:33:16 25,972 อ่าน
TOP