x close

หนุ่มร่วมสิบโท ขู่แฉคลิปลับนักธุรกิจ เรียกเงินค่าลบ 2.1 ล้านบาท เจอตำรวจซ้อนแผนจับคาห้าง

           นักธุรกิจ ถูกขู่ปล่อยคลิปลับ คนร้ายเรียก 2.1 ล้าน เป็นค่าลบคลิป นัดส่งมอบเงินที่ห้าง ด้านตำรวจซ้อนแผน เข้าจับกุมคนร้าย เป็นหนุ่มรายหนึ่งกับทหารยศสิบโท

สิบโทขู่แฉคลิปลับนักธุรกิจ เรียกเงิน 2.1 ล้าน
ภาพจาก สวพ. FM 91

           วันที่ 16 มิถุนายน 2564 สวพ. FM 91 รายงานว่า ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี จับกุม นายนวัตกรณ์ อายุ 31 ปี และ ส.ท. วรศาสตร์ อายุ 31 ปี ข้าราชการทหาร กรณีแบล็กเมล์นักธุรกิจว่าปล่อยคลิปลับ โดยเรียกเงิน 2.1 ล้านบาท เพื่อลบคลิป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ซ้อนแผนเข้าจับกุมขณะผู้ก่อเหตุได้รับเงินจากผู้เสียหายแล้ว

           ก่อนหน้านี้ นักธุรกิจชาย อายุ 57 ปี ถูกข่มขู่ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยพบว่ามีไลน์ข้อความจากคนร้ายระบุว่า ต้องการเงินเพื่อแลกกับการลบรูปอนาจารในอดีต หากจ่ายเงินก็จะไม่ส่งต่อให้บุคคลอื่นที่มีจุดประสงค์ร้าย แต่ตอนนั้นนักธุรกิจไม่ได้สนใจ ต่อมาวันที่ 12 มิถุนายน คนร้ายส่งข้อความมาข่มขู่อีกครั้ง เรียกเงิน 2.1 ล้าน บอกว่าจะมารับเงินเองและลบคลิปเพื่อเคลียร์ทุกอย่างให้จบ

สิบโทขู่แฉคลิปลับนักธุรกิจ เรียกเงิน 2.1 ล้าน
ภาพจาก สวพ. FM 91

           หลังได้รับคำขู่ดังกล่าว นักธุรกิจกังวลใจว่าคนร้ายจะนำภาพลับที่มาข่มขู่หรือเปิดเผยให้เสื่อมเสียชื่อเสียงจริง จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความขอความช่วยเหลือ จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 16 มิถุนายน คนร้ายส่งไลน์มาขู่อีกครั้งว่าจะนำภาพลับไปลงในโลกโซเชียล จึงเจรจานัดหมายนำเงินสด 2.1 ล้านบาท ไปส่งมอบให้กับคนร้ายที่ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าย่านรัตนาธิเบศร์

           หลังทราบเรื่อง ทางตำรวจจึงวางแผนจับกุม เมื่อถึงเวลานัดหมายนายนวัตกรณ์ เดินทางมาที่ร้านอาหารเพื่อรับเงิน จากนั้นได้นั่งนับเงิน ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ส่วน ส.ท. วรศาสตร์ ทำหน้าที่เป็นคนคอยดูต้นทางและส่งข้อความทางไลน์แจ้งเตือนนายนวัตกรณ์ ซึ่งถูกจับกุมในห้างดังกล่าวเช่นกัน

สิบโทขู่แฉคลิปลับนักธุรกิจ เรียกเงิน 2.1 ล้าน
สิบโทขู่แฉคลิปลับนักธุรกิจ เรียกเงิน 2.1 ล้าน
 ภาพจาก สวพ. FM 91

          จากการสอบปากคำ นายนวัตกรณ์ ให้การรับสารภาพว่า ร่วมมือกับ ส.ท. วรศาสตร์ ก่อเหตุส่งข้อความข่มขู่แบล็กเมล์นักธุรกิจจริง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันรีดเอาทรัพย์ผู้อื่น แต่ ส.ท. วรศาสตร์ ให้การปฏิเสธ จึงได้ทำเอกสารแจ้งต้นสังกัดทหารว่ามีการก่อคดีร่วมกับประชาชน เพื่อส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

ขอบคุณข้อมูลจาก สวพ. FM 91

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มร่วมสิบโท ขู่แฉคลิปลับนักธุรกิจ เรียกเงินค่าลบ 2.1 ล้านบาท เจอตำรวจซ้อนแผนจับคาห้าง อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2564 เวลา 17:19:13 10,118 อ่าน
TOP