x close

ลุงพล สูญเสียพันธมิตร สิระ ใส่เกียร์ถอย อ้างก้าวล่วงศาลมิได้ หลังประยุทธ์สวดกลางสภา


           สิระ เผยผลประชุม กมธ.กฎหมาย ไม่อาจก้าวล่วงอำนาจของศาลคดีลุงพลได้ โยนกรรมาธิการ ป.ป.ช. ที่มี เสรีพิศุทธ์ เป็นประธานตรวจสอบต่อ หลังโดน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกปากตำหนิกลางสภา

           วันที่ 17 มิถุนายน 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมาธิการฯ กรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ และนายไชย์พล ยื่นหนังสือร้องเรียนขอให้กรรมาธิการ กรณีการปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ที่ประชุมมีแยกพิจารณาและมีมติเป็น 2 ประเด็น คือ

           1. กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหารเป็นเท็จเพื่อออกหมายจับ ซึ่งกรณีนี้ศาลมุกดาหารได้ยกคำร้องไปแล้ว และเรื่องดังกล่าวได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในชั้นศาลแล้ว ทางกรรมาธิการกฎหมายฯ จึงไม่อาจก้าวล่วงอำนาจของศาลยุติธรรมได้

           2. ประเด็นเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าประพฤติมิชอบหรือไม่ คณะกรรมาธิการเห็นว่าอยู่ในอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ หรือ กรรมาธิการ ป.ป.ช. และมีมติด้วยเสียงข้างมาก เห็นควรส่งเรื่องนี้ไปให้คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ที่มี พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานศึกษาต่อไป

สิระ ถอนตัว คดีลุงพล
           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากกรณีที่นายสิระ นำตัวนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ ที่อยู่ระหว่างประกันตัวในชั้นศาล มายื่นหนังสื่อที่รัฐสภาพร้อมแถลงข่าวเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา จนทำให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงกับพูดกลางสภาเกี่ยวกับความไม่เหมาะสม
 
           จากนั้นในเวลาต่อ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะพรรคพลังประชารัฐ ก็ออกมาระบุว่า จะเรียกนายสิระมาพูดคุย และชี้แจงเรื่องดังกล่าว ทำให้หลังจากนั้นนายสิระ ได้เปลี่ยนแผนจะไม่นำคณะ กมธ. ลงพื้นที่บ้านกกกอก เพื่อพบแม่ของน้องชมพู่และพนักงานสอบสวน และล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาประกาศถอนตัวจากเรื่องนี้ในที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้





          

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงพล สูญเสียพันธมิตร สิระ ใส่เกียร์ถอย อ้างก้าวล่วงศาลมิได้ หลังประยุทธ์สวดกลางสภา อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2564 เวลา 12:12:56 10,326 อ่าน
TOP