x close

เจ้าของบ้านกลุ้ม จ้างมาแต่งบ้านสุดรัก ผู้รับเหมากลับทำบ้านเละ น้ำรั่ว-หลังคารั่ว สูญฟรี 1.4 แสน

        เจ้าของบ้านแชร์ประสบการณ์เตือนภัย จ้างผู้รับเหมาแต่งบ้าน แต่พบปัญหาสารพัด ทั้งน้ำรั่ว หลังคารั่ว บอกประกัน 1 ปี แต่พอตามมาให้ซ่อมกลับหายวับ สุดท้ายทิ้งงานไปดื้อ ๆ สูญเงิน 1.4 แสนบาท

ต่อเติมบ้าน


        การสร้างบ้านหรือแค่ซ่อมแซมบ้านในยุคสมัยนี้ เรียกได้หากเจอช่างดี ๆ ก็คงดีไม่ต่างจากการถูกรางวัลที่ 1 เลยก็ว่าได้ จากข่าวที่มีออกมาให้เห็นบ่อยครั้ง กับกรณีการเจอผู้รับเหมาไม่ดี หรือหนีหายทั้งที่งานยังไม่เสร็จ แม้กระทั่งดารานักแสดงก็เจอประสบการณ์แบบนี้เช่นกัน

        เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return ได้มีการเปิดเผยเรื่องทุกข์ใจของลูกเพจ ที่กำลังประสบปัญหาถูกช่างรับเหมาหนีหาย หลังจากงานต่อเติมบ้านมูลค่า 140,000 บาท แต่งานกลับไม่เรียบร้อย ต้องคอยตามแก้เอง และปัจจุบันช่างรับเหมารายนี้ก็ได้หนีหายไปแล้วด้วย

        โดยเจ้าของบ้านรายนี้ ระบุว่า ตนเองได้มีการว่าจ้างช่างรับเหมามาต่อเติมบ้านในราคา 140,000 บาท ซึ่งผู้รับเหมารับปากว่าจะรับประกันให้ 1 ปี ทว่า งานต่าง ๆ ที่ทำกลับไม่สมบูรณ์ อาทิ

        หลังคาบ้านรั่ว โดยที่ผู้รับเหมารายนี้ต้องซ่อมให้แล้ว 1 ครั้ง แต่สุดท้ายก็ยังไม่หาย จนต้องไปจ้างช่างข้างนอกมาแก้ไขใหม่

ต่อเติมบ้าน

        ซิงค์ครัว ที่ทำใหม่ แต่ผู้รับเหมารายนี้ปูกระเบื้องไม่ผ่านเลยสักแผ่น จนต้องแก้ไขเองใหม่หมด เสียเงินเพิ่มเองอีก 40,000 กว่าบาท โดยจ้างช่างมาปรับปรุงแก้ไข และหักค่าแรงจากผู้รับเหมาช่างเดิม 10,000 กว่าบาท

        ท่อน้ำทิ้งชั้น 2 รั่ว ลงปลั๊กไฟ จึงมีการไลน์ไปบอกผู้รับเหมาให้มาดู แต่กลับได้รับคำตอบว่าให้ไปจ้างช่างนอกแก้เอง แล้วก็ไม่อ่านไลน์อีกเลย โดยที่ไม่ทำตามที่ปากพูดว่าจะรับประกัน 1 ปี


        นอกจากนี้ ทางเจ้าของโพสต์ยังได้แนบภาพมาเพื่อชี้ให้เห็นชัด ๆ ว่าบ้านสุดที่รักต้องมีสภาพอยู่ในความน่าปวดหัว ทั้งบานซิงค์ที่ไม่ได้ระดับ บานหนึ่งเล็ก บานหนึ่งใหญ่ กระเบื้องที่ต้องเปลี่ยนเพราะปูแล้วไม่เรียบ พอแกะกระเบื้องออกมาพบว่ากระเบื้องเป็นโพรง ผนังที่ฉาบก็ไม่เรียบ น้ำรั่ว บานเครื่องดูดควันเป็นรอย และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจเจ้าของกระทู้เป็นจำนวนมาก แต่ก็มีคนมาแย้งเช่นกันเรื่องบานซิงค์ ว่าไม่เท่ากันได้อย่างไร เพราะอันหนึ่งเป็นบานที่ไว้ใส่ถังแก๊ส ต้องไม่มีธรณีเผื่อไว้เลื่อนถังแก๊สเข้าออก แต่อีกบานน่าจะเป็นตู้ลิ้นชัก จะให้เท่ากันก็แปลกแล้ว

ต่อเติมบ้าน


ต่อเติมบ้าน

ต่อเติมบ้าน

ต่อเติมบ้าน

ต่อเติมบ้าน

ต่อเติมบ้าน

ต่อเติมบ้าน

ต่อเติมบ้าน
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านกลุ้ม จ้างมาแต่งบ้านสุดรัก ผู้รับเหมากลับทำบ้านเละ น้ำรั่ว-หลังคารั่ว สูญฟรี 1.4 แสน อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2564 เวลา 15:03:38 33,101 อ่าน
TOP