x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สะดุ้งโหยง ! เจองูเห่าซ่อนในกล่องตุ๊กตา ไม่อยากคิด ถ้าเด็กมารื้อเล่นจะเป็นไง

| 4,583 อ่าน

 

         ชาวบ้านผวาแรง เจองูเห่าซ่อนในกล่องตุ๊กตา งูพิษอันตราย แทบไม่อยากจะคิดว่าถ้าเด็กมารื้อเล่นจะเป็นอย่างไร โชคดีจัดการได้ทัน ยังไม่มีคนถูกกัด

 

         วันที่ 17 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์ Tribunnews เผยว่า ชาวบ้านรายหนึ่งซึ่งอาสัยในย่านซิปุทัต เมืองตันเกอรังใต้ จังหวัดบันเติน ประเทศอินโดนีเซีย เจอเหตุการณ์สุดช็อก ในวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา เมื่ออยู่ดี ๆ พบว่ามีงูพิษ แอบมาซ่อนตัวอยู่ในบ้านตอนไหนก็ไม่ทราบได้ และเป็นจุดที่น่าตกใจไม่น้อย นั่นคือ อยู่ในกล่องใส่ของเล่นเด็ก

         จากภาพที่ถูกเผยแพร่ในสื่อท้องถิ่น จะเห็นว่างูตัวสีดำทะมึน เลื้อยเข้าไปขดตัวอยู่ในกล่องกระดาษที่มีตุ๊กตาและของเล่นเด็กอยู่ในนั้น สภาพน่าอันตรายเป็นอย่างยิ่ง หากไม่ทันได้สังเกตอาจจะถูกงูพิษเล่นงานได้ โดยเฉพาะอย่างหากเป็นเด็กเล็ก

 

         เคราะห์ดี ที่คนในบ้านมาพบเห็นงูเห่าตัวดังกล่าวเสียก่อน จึงได้รีบแจ้งให้ทางกลุ่มอาสากู้ภัยจับสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาช่วยเหลือ และในที่สุดก็สามารถจัดการใช้อุปกรณ์ช่วยนำตัวมันออกมาที่ด้านนอกบ้านได้ พบว่าเป็นงูเห่า ความยาว 1.5 เมตร ก่อนจะจับมันไปจัดการเพื่อเตรียมปล่อยคืนสู่ป่าต่อไป

         ทางเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยที่มาช่วยเหลือจับงูดังกล่าวได้ฝากเตือนให้ชาวบ้านให้ระมัดระวังหมั่นสังเกตดูพื้นที่มุมอับในบ้านให้ดี เพราะอาจจะมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญเข้ามาซ่อนตัวอยู่เช่นนี้ก็เป็นได้ และยิ่งหากเป็นงูพิษจะยิ่งอันตราย ครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีใครถูกมันกัด

ขอบคุณข้อมูลจาก tribunnews.com
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะดุ้งโหยง ! เจองูเห่าซ่อนในกล่องตุ๊กตา ไม่อยากคิด ถ้าเด็กมารื้อเล่นจะเป็นไง อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2564 เวลา 14:54 4,583 อ่าน
TOP